Cho phép thanh toán hàng Tesla, Elon Musk khẳng định mình là fan bự Dogecoin, chê Bitcoin vì một lý do

15/01/2022 10:41
Elon Musk, người viết trên Twitter rằng Dogecoin có thể sử dụng để mua sản phẩm của Tesla, vốn là fan hâm mộ lâu năm của meme coin này.

Nhà sản xuất xe điện Tesla đang thử nghiệm một tuỳ chọn thanh toán Dogecoin. Theo thông tin từ một kỹ sư phần mềm với tài khoản Twitter "Tree of Alpha", tuỳ chọn thanh toán đồng meme coin được Tesla thêm vào thử nghiệm khoảng 4 ngày trước, tức ngày 11/1.

Kỹ sư này phân tích mã nguồn của Tesla và nói rằng công ty "chắc chắn" đang thử nghiệm tuỳ chọn đó. Hình ảnh do kỹ sư này cung cấp cho thấy tuỳ chọn thanh toán và địa chỉ ví Dogecoin xuất hiện bên cạnh phương thức dùng USD.

Cho phép thanh toán hàng Tesla, Elon Musk khẳng định mình là fan bự Dogecoin, chê Bitcoin vì một lý do - Ảnh 1.

Nguồn: Tree of Alpha

Giám đốc Tesla Elon Musk vào giữa tháng 12/2021 đăng Twitter cho biết nhà sản xuất ô tô điện sẽ chấp nhận đồng tiền mã hoá meme Dogecoin cho việc thanh toán hàng hoá.

Musk viết: "Một số hàng hoá của Tesla có thể mua được bằng đồng Doge và hãy chờ xem nó diễn ra như thế nào". Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện đã giảm 3% trong phiên giao dịch đầu năm, trong bối cảnh thị trường giảm điểm trên diện rộng.

Dogecoin, đồng tiền điện tử dựa trên meme phổ biến với các nhà đầu tư bán lẻ, đã tăng lên 0,20 USD sau dòng tweet. Theo dữ liệu từ trang Coinbase, các dòng tweet về tiền điện tử của Musk đã giúp đồng meme tăng 4.000% trong năm 2021.

Vị tỷ phú đăng dòng nội dung nhưng không nói rõ đó là hàng hoá nào, chỉ biết Dogecoin có thể mua được mặt hàng có giá từ 50 USD cho đến 1.900 USD.

Chris Kline, đồng sáng lập nền tảng Bitcoin IRA, cho biết: "Elon Musk là người ủng hộ cộng đồng tiền điện tử trong nhiều năm". Elon Musk thường ủng hộ Dogecoin và nói rằng đồng tiền này tốt hơn đối với các giao dịch.

Trong một cuộc tranh luận về tính phi tập trung của Web3 và Bitcoin, giám đốc điều hành Tesla đã tiết lộ lý do tại sao ông ủng hộ tiền điện tử Dogecoin chứ không phải là fan hâm mộ của Bitcoin.

Người đồng sáng lập Dogecoin Billy Markus viết trên Twitter ngày 23/12 rằng: "Mục tiêu của tôi là xây dựng công cụ kiếm tiền và giải trí. Tôi đã quen với việc thành lập tập đoàn và không thấy tính phi tập trung từ chúng. Bitcoin chỉ mang lại quyền lực cho người giàu". Trả lời tweet trên, Elon Musk viết: "Đó là lý do vì sao tôi ủng hộ Dogecoin".

Markus và Musk có thể có cái lý riêng của họ. Bitcoin không hề phi tập trung hoàn toàn và phần lớn vẫn nằm trong tay một bộ phận. Theo một nghiên cứu của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia, 10.000 người hàng đầu nắm giữ 5 triệu Bitcoin có trị giá khoảng 232 tỷ USD.

Tờ WSJ trích thông tin từ crypto.com rằng khoảng 114 triệu người trên toàn cầu nắm giữ tiền điện tử, tức khoảng 0,01% người nắm giữ kiếm soát 27% trong số 19 triệu Bitcoin đang lưu hành.

Vào tháng 5/2021, Elon Musk đã hỏi người dùng trên Twitter rằng liệu họ có muốn Tesla chấp nhận Dogecoin hay không. Musk đã dùng tài khoản Twitter với hơn 66 triệu người theo dõi để tham gia vào nhiều cơn sốt giao dịch bán lẻ trong năm hoặc tweet về tiền điện tử khiến giá của chúng tăng chóng mặt.

Nhà sản xuất xe điện hiện đã ngừng chấp nhận Bitcoin để mua bán ô tô, chưa đầy hai tháng sau khi công ty bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng loại tiền điện tử lớn nhất thế giới này.

Tom Martin, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của Globalt Investment cho biết: "Điều này ít nhiều gây ồn ào ở Tesla. Tôi xem nó như là một sự không ổn định hoặc chỉ để giải trí".

Theo RT, The Block Crypto, Futurism

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
3 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
3 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
2 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
2 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
2 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

Phát triển nhà ở xã hội vùng Đông Nam Bộ (bài 3): Gỡ “nút thắt” thế nào?
15 giờ trước
Trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, xác định điều kiện mua, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) còn phức tạp và kéo dài, các chính sách ưu đãi cho chủ đầu tư chưa đủ hấp dẫn… Chưa kể, cơ chế phát triển NƠXH ở các địa phương còn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn, chưa được bổ sung, sửa đổi kịp thời.
Giá USD hôm nay 28/3: Tăng phiên thứ hai liên tiếp
20 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/3: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước tăng 5 đồng, lên mức 24.003VND/USD. Thị trường tự do đã "hạ nhiệt".
LPBank tài trợ vốn vay với lãi suất ưu đãi cho doanh nghiệp siêu nhỏ
20 giờ trước
Với ưu điểm là hạn mức cho vay lớn, lãi suất cạnh tranh, thủ tục đơn giản, chương trình “Cho vay siêu tốc – bứt tốc kinh doanh” của LPBank trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp siêu nhỏ phát triển trong năm 2024.
Hợp tác Cake - VieON: Nhân đôi trải nghiệm thanh toán và giải trí
21 giờ trước
Thông qua việc ra mắt thẻ tín dụng đồng thương hiệu VieON - Cake, ngân hàng số Cake và ứng dụng giải trí VieON đã tìm thấy nhau ở nhiều điểm tương đồng, khi đều là các thương hiệu công nghệ số hàng đầu, đặt trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm phát triển nhằm nâng chất lượng dịch vụ số cho người Việt.