Cục Hàng không đề nghị hành khách cung cấp thông tin về giá vé máy bay cao bất thường

07/05/2024 15:55
Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Theo đó, Cục Hàng không cho biết thời gian gần đây, nhiều phương tiện thông tin đại chúng, trang mạng xã hội phản ánh những thông tin nhiều chiều về việc giá vé máy bay tăng cao bất hợp lý. 

Cùng với việc triển khai kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Theo đó, người dân có thể phản ánh qua hộp thư: phananhgiave@caa.gov.vn (đề nghị nêu rõ họ tên hành khách, số điện thoại liên hệ, hành trình vé, giá vé, hình ảnh hóa đơn chứng từ, biên lai chuyển tiền...) nhằm góp phần nhanh chóng làm rõ, kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm (nếu có).

Trước đó, liên quan đến việc giá vé máy bay nội địa tăng cao trong thời gian qua, ảnh hưởng đến sản lượng đi lại của hành khách qua đường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tiến hành kiểm tra.

Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không, thời gian từ ngày 7/5 – 9/5. Thời kỳ kiểm tra từ ngày 1/1/2024 đến ngày ban hành quyết định này, các thời kỳ khác có liên quan đến nội dung kiểm tra.

Tin mới

Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
8 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
5 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
4 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
3 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
2 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.

Tin cùng chuyên mục

Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
54 phút trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.
Từ "hiện tượng mạng" Thích Minh Tuệ: Những "bữa tiệc" view và vấn nạn tung hô quá đà của Youtuber, TikToker
9 giờ trước
Một số Youtuber, TikToker, Facebooker đang làm quá lên về ông Thích Minh Tuệ - người được dư luận quen gọi là "sư Minh Tuệ" hay "sư Thích Minh Tuệ".
Mũ bảo hiểm kém chất lượng tràn lan trên vỉa hè Hà Nội
11 giờ trước
Các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bày bán tràn lan trên vỉa hè Hà Nội với giá thành rẻ, chỉ từ 30.000 đồng/chiếc, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho người sử dụng.
Đêm ngủ để điều hòa 28-29 độ C có tiết kiệm điện?
15 giờ trước
Nhiều người có thói quen để điều hoà 28 - 29 độ khi đi ngủ, cho rằng nhiệt độ này đủ làm mát phòng mà lại tiết kiệm điện, liệu điều đó có đúng?