Đà Nẵng: Đất công viên trả lại cho công viên

26/08/2019 18:54
TP Đà Nẵng đang tính toán hoàn trả tiền để“chuộc” lại khu đất 5.300 m2 ở số 27 Điện Biên Phủ, nằm trong khu vực Công viên 29-3 nhưng đây là việc rất nan giải.

Ngày 26-8, theo nguồn tin của PLO, mặc dù TP Đà Nẵng đưa ra phương án trên nhưng Tổng công ty hàng không Việt Nam không đồng ý với phương án này. Cụ thể, đơn vị này chỉ chấp nhận nhận đất TP hoán đổi nếu vị trí đất mới ngang giá trị với khu đất nói trên chứ không nhận tiền hoàn trả.

Trước yêu cầu này của Tổng công ty hàng không Việt Nam, trong thông báo gần đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan kiểm tra, có ý kiến chính thức bằng văn bản về tính pháp lý của việc thu hồi khu đất nói trên  và việc bố trí lại đất cho Tổng công ty hàng không Việt Nam, trình UBND TP xem xét quyết định.

Đà Nẵng: Đất công viên trả lại cho công viên - Ảnh 1.

Khu đất của Công ty cổ phần đại lý Jean Desjoyaux nhiều năm nay để hoang. Ảnh: LÊ PHI.

Trước đó, TP xẻ bán khu nhà đất trên cho Tổng công ty hàng không Việt Nam với giá "rẻ bèo" là 46,7 tỉ đồng (được giảm 10% tổng số tiền sử dụng đất). Sự việc đã gây bức xúc cho người dân trong suốt thời gian dài. Cử tri TP liên tục chất vấn và yêu cầu lãnh đạo TP Đà Nẵng phải thu hồi khu đất trên để trả lại cho công viên phục vụ mục đích công cộng.

Ngoài việc thu hồi khu đất của Tổng công ty hàng không Việt Nam, TP Đà Nẵng cũng tiến hành thủ tục thu hồi một khu đất khác rộng 666m2 của Công ty cổ phần đại lý Jean Desjoyaux để trả lại đất cho công viên 29-3 . Đây cũng là khu đất mà suốt thời gian dài người dân đòi TP trả lại cho công viên.

Sở TN&MT TP Đà Nẵng đề xuất TP thống nhất chủ trương thu hồi khu đất trên để mở rộng công viên 29-3 và giao Sở Xây dựng, Viện quy hoạch tiến hành lập quy hoạch tổng mặt bằng mở rộng công viên trình TP. Đồng thời, giao UBND quận Thanh Khê lập thủ tục trình Sở TN&MT để báo cáo UBND TP xem xét trình HĐND TP thông qua danh mục dự án cần thu hồi đất.

Sở Xây dựng đã đưa ra hai vị trí đất có thể dùng để hoán đổi cho Jean Desjoyaux và UBND TP có thông báo thống nhất hoán đổi cho Công ty cổ phần đại lý Jean Desjoyaux hai lô đất đường Nguyễn Hữu Thọ diện tích 900 m2.

TP giao Sở Xây dựng tham mưu TP điều chỉnh quy hoạch diện tích khu đất này cho tương ứng với diện tích khu đất thu hồi 666 m2 trong công viên 29-3. Hiện TP đã có công văn đồng ý với phương án của Sở TN&MT đưa ra và giao Sở Xây dựng lập quy hoạch tổng thể mặt bằng chi tiết.

Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
2 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
3 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
4 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
4 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
4 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Tân Hoàng Minh "tiết lộ" sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển
5 giờ trước
Thông tin từ Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn sẽ có sự đổi mới trong chiến lược phát triển từ loại hình, phân khúc đến phong cách sản phẩm; triển khai hiệu quả, chuyên nghiệp với giá trị cốt lõi là đột phá, nhân văn và bền vững.
Tháp cao tầng: Biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới
6 giờ trước
Trong lĩnh vực kiến trúc đô thị hiện đại, các tòa tháp cao tầng chính là những điểm nhấn tạo nên những bức tranh hoàn hảo khi trở thành các công trình kiến trúc tiêu biểu trở thành biểu tượng của thành phố, của quốc gia thậm chí của cả khu vực.
Ô tô điện ‘đẹp, dễ lái, thông minh nhất’ của Xiaomi chính thức ra mắt: Giá 720 triệu đồng, nhận 50.000 đơn sau 27 phút
6 giờ trước
Xiaomi SU7 nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Trung Quốc.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
7 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.