Đầu năm Giáp Thìn, doanh nghiệp tung loạt tour du lịch tâm linh giá rẻ hút khách

21/02/2024 05:20
Nắm bắt nhu cầu đi lễ đầu năm của người dân tăng cao, doanh nghiệp lữ hành chào bán loạt tour du lịch kết hợp đi lễ chùa giá rẻ, thu hút sự quan tâm của nhiều khách.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, người dân Việt Nam thường có thói quen du xuân kết hợp đi lễ để cầu cho một năm mới bình an, thuận lợi. Nắm bắt nhu cầu đó, ngay những ngày đầu năm mới Giáp Thìn, các doanh nghiệp lữ hành đã đồng loạt chào bán tour đi vãn cảnh chùa với mức giá từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng.

Đầu năm Giáp Thìn, doanh nghiệp tung loạt tour du lịch tâm linh giá rẻ hút khách - Ảnh 1

Hàng loạt tour du lịch kết hợp đi lễ chùa có giá chỉ vài trăm nghìn đồng đang được doanh nghiệp lữ hành chào bán. (Ảnh chụp màn hình)

Theo khảo sát, một số tour du lịch gần Hà Nội và TP.HCM đi về trong ngày đang được nhiều du khách lựa chọn nhất. Cụ thể, tour đi lễ chùa Tam Chúc và chùa Địa Tạng Phi lai tự (Hà Nam) vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, đi về trong ngày có giá 550.000 đồng/người; tour đi lễ Yên Tử, chùa Đồng (Quảng Ninh) có giá 900.000 đồng/người; tour đi lễ Bái Đính, Tràng An (Ninh Bình) bao gồm vé tham quan và vé đi thuyền ngắm cảnh có giá 900.000 đồng/người; tour đi chùa Ba Vàng - Yên Tử - chùa Đồng bao gồm cáp treo, xe điện có giá 950.000 đồng/người; tour đi lễ Núi Bà Đen (Tây Ninh) khởi hành từ TP.HCM có giá 750.000 đồng/người...

Nhận xét về các tour du lịch tâm linh trong dịp đầu năm Giáp Thìn 2024, ông Trần Đăng Thành, Giám đốc Orion Travel cho biết, lượng khách tăng đột biến khiến nhiều tour kín chỗ ngay sau khi mở bán.

"Nhu cầu của người dân trong những ngày này là đi du xuân kết hợp đi lễ đầu năm để cầu bình an. Do đó, các tour có lịch trình đi về trong ngày được nhiều người lựa chọn hơn cả. Những tour này thường dễ tổ chức bởi lịch trình ngắn, ít điểm đến, do đó doanh nghiệp mở tour liên tục", ông Thành nói.

Ngoài ra, theo ông Thành, việc giá vé máy bay trong nước tăng cao cũng góp phần thúc đẩy nhu cầu đi du lịch gần của người dân tăng mạnh. "Thời gian vừa rồi, khủng hoảng kinh tế khiến người dân thắt chặt chi tiêu, hạn chế đi du lịch. Do đó, những tour đi gần là cơ hội để họ phần nào giải tỏa mong muốn đi chơi của mình. Lượng khách cũng vì thế tăng đột biến, không ít điểm du lịch gần Hà Nội vỡ trận", CEO Orion Travel nhận định.

Vừa cùng gia đình đi lễ chùa Yên Tử về, gia đình bà Lâm Thị Thủy (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, cả gia đình bà chỉ phải bỏ ra mức chi phí chưa tới 10 triệu đồng cho 9 người đi tham quan và lễ chùa tại Quảng Ninh vào mùng 6 Tết vừa qua.

Theo bà Thủy, việc đi lễ theo tour đã giúp gia đình bà tiết kiệm chi phí, đỡ mệt mỏi và có chuyến du xuân thuận lợi hơn rất nhiều.

"Thay vì phải vất vả thuê xe, chuẩn bị đồ ăn, liên hệ mua vé các điểm tham quan...gia đình tôi chỉ việc giao phó cho công ty du lịch . Chỉ cần bỏ ra số tiền vài trăm nghìn đồng/người, chúng tôi vẫn có thể đi đến các điểm đi lễ muốn đi mà không phải vất vả lo các chuyện khác. Chuyến đi cũng vì thế mà thuận lợi, vui vẻ", bà Thủy nói.

Theo đại diện một số doanh nghiệp lữ hành , các tour du lịch đi lễ thông thường sẽ đông khách trong khoảng thời gian hết tháng Giêng, sau đó, lượng khách đi tour sẽ giảm mạnh, các tour du lịch đi lễ giá rẻ cũng dần không còn được tổ chức thường xuyên. Tuy nhiên, số lượng nhiều có thể đi kèm với chất lượng bát nháo. Do đó, để có chuyến du xuân đầu năm kết hợp đi lễ thuận lợi và như ý, du khách nên lựa chọn những đơn vị uy tín để tránh bị lừa hoặc có chuyến đi không như mong muốn.

Tin mới

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
3 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
4 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Thị trường ngày 27/4: Giá dầu và vàng tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm
4 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 26/4, giá dầu, vàng và sắt thép tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm, lúa mì cao nhất hơn 3 tháng, trong khi khí tự nhiên, cao su, ca cao, đường, cà phê, ngô và đậu tương... đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 27/4: Đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt trở lại
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 27/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
4 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh
5 giờ trước
Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.
Mẫu xe ga thiết kế đẹp như Honda Vision vừa có thêm màu mới, giá cực rẻ chỉ 24 triệu đồng, uống 1,97 lít xăng/100km
6 giờ trước
SYM đã bổ sung màu đen nhám hoàn toàn mới dành cho mẫu tay ga Shark 50.
VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
8 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
9 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.