Dầu quay đầu sụt giảm sau 3 phiên leo dốc

28/11/2017 08:03
Các hợp đồng dầu thô tương lai suy yếu trong ngày thứ Hai, trong đó giá dầu WTI ghi nhận phiên sụt giảm đầu tiên trong 4 phiên, khi một số nhà đầu tư tỏ ra nghi ngờ về khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng tại cuộc họp của OPEC vào cuối tuần này, MarketWatch đưa tin.

Dầu quay đầu sụt giảm sau 3 phiên leo dốc

Các hợp đồng dầu thô tương lai suy yếu trong ngày thứ Hai, trong đó giá dầu WTI ghi nhận phiên sụt giảm đầu tiên trong 4 phiên, khi một số nhà đầu tư tỏ ra nghi ngờ về khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng tại cuộc họp của OPEC vào cuối tuần này, MarketWatch đưa tin.

Tuy nhiên, giá dầu WTI đã rút khỏi mức thấp nhất trong phiên, sau khi một thông tin cho biết các công nhân dầu mỏ tại Brazil sẽ đình công vào cuối tuần này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1 trên sàn Nymex mất 84 xu (tương đương 1.4%) còn 58.11 USD/thùng, sau khi chạm mức thấp nhất trong phiên 57.55 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 1 trên sàn Luân Đôn gần như đi ngang tại mức 63.84 USD/thùng.

Giá dầu WTI đã nhảy vọt trong vài phiên gần đây khi dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho thấy đà sụt giảm của dự trữ dầu thô. Ngoài ra, giá dầu còn được hỗ trợ từ tình trạng gián đoạn của đường ống dẫn dầu Keystone tại Mỹ do một vụ tràn dầu ở Nam Dakota.

Dẫu vậy, đà leo dốc gần đây của giá dầu có thể khuyến khích các nhà sản xuất dầu tại Mỹ gia tăng sản lượng.

Hiện nay, nhà đầu tư đang hướng sự chú ý đến cuộc họp của các nhà sản xuất trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), dự kiến diễn ra vào ngày thứ Năm tại Vienna. Một số người dự báo cuộc họp này cũng sẽ thống nhất về việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Tuy nhiên, trong một lưu ý đến khách hàng vào ngày thứ Hai, các nhà phân tích tại Barclays cảnh báo nhà đầu tư có thể đang tập trung vào sai vấn đề tại cuộc họp của OPEC.

Cụ thể, Michael Cohen, Giám đốc nghiên cứu năng lượng tại Barclays, nhận định: “Chúng tôi kỳ vọng thỏa thuận cắt giảm sẽ được gia hạn thêm 6 đến 9 tháng nữa vào ngày 30/11 tới, nhưng thời gian gia hạn lại ít quan trọng hơn so với hạn ngạch cắt giảm”.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, hợp đồng xăng giao tháng 12 nhích gần 0.1% lên 1.789 USD/gallon. Trong khi đó, hợp đồng dầu sưởi giao tháng 12 lùi 0.3% xuống 1.948 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 12 vọt 4.1% lên 2.928 USD/MMBtu. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày thứ Ba.

An Trần

Fili

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
10 phút trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Điều kiện để bưởi Việt Nam được xuất khẩu vào Australia
52 phút trước
Việc nhập khẩu quả bưởi tươi được sản xuất từ Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
52 phút trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Giá vàng hôm nay 4/5: Tăng mạnh sau tin hủy đấu thầu vàng miếng lần thứ 3
57 phút trước
Giá vàng hôm nay ghi nhận giảm nhẹ trên thế giới, nhưng trong nước vàng miếng SJC lại bất ngờ tăng vọt, có nơi tăng 1 triệu đồng/lượng ngay sau tin NHNN hủy đấu thầu vàng miếng lần thứ 3
Vải u hồng chín sớm, giá cao ngất hơn 100.000 đồng/kg vẫn hút khách
3 phút trước
Năm nay, vải u hồng chín sớm có giá lên tới 75.000 - 135.000 đồng/kg, chợ mang đang bán rầm rộ vì lượng khách săn mua nhiều.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.103.971 VNĐ / thùng

82.82 USD / bbl

-1.02 %

- -0.85

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.981.269 VNĐ / thùng

77.99 USD / bbl

-1.22 %

- -0.96

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.479.954 VNĐ / m3

2.15 USD / mmbtu

5.65 %

+ 0.12

Than đá

COAL

3.698.843 VNĐ / tấn

145.60 USD / mt

-1.46 %

- -2.15

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Toyota lại thêm quyết định táo bạo, liệu có khiến cả thị trường phải xin lỗi vì tỉnh táo không all in vào xe điện?
31 phút trước
Không như phần lớn các hãng xe đang có mặt trên thị trường hiện tại, Toyota vẫn đặt lòng tin tuyệt đối vào xe chạy nhiên liệu hydro như một phương án song song với xe điện trong tương lai.
Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Thay đổi nhẹ sau cả tuần giảm giá
2 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 4/5 trên thế giới đã tăng nhẹ sau khi giảm liên tiếp trong tuần này về mức thấp nhất hơn 1 tháng qua.
Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
8 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.
Thanh toán không dùng tiền mặt ở cây xăng: "Nghịch lý" cấm dùng điện thoại nhưng lại cho quét mã QR (Bài 1)
19 giờ trước
Nhiều người dân đang có chung thắc mắc rằng, tại sao ở các cây xăng đều có biển cấm sử dụng điện thoại di động nhưng lại chấp nhận hình thức thanh toán bằng quét mã QR.