Dịp lễ 30/4-1/5: Nhiều người chọn tua xuất ngoại

05/04/2024 12:03
Dịp lễ 30/4-1/5 sắp tới là khởi điểm cho mùa du lịch hè, nhưng với tình hình giá vé máy bay trong nước tăng cao, các tua du lịch nội địa dường như ít được lựa chọn. Thay vào đó, nhiều người đăng ký mua tua xuất ngoại do có nhiều ưu đãi, chi phí hợp lý.

Tua nội: Đắt đỏ, nhiều điểm đến khó mua vé

Từ ngày 1/4, hãng hàng không Bamboo Airways đã quyết định dừng khai thác các đường bay từ Hà Nội và TPHCM tới một số điểm như Huế, Đồng Hới, Côn Đảo… khiến cho nhiều du khách muốn đặt tua phải tìm giải pháp khác, đặc biệt là với đường bay Hà Nội- Côn Đảo vốn được du khách rất quan tâm.

Anh Nguyễn Chí Linh (ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, anh đã tính đặt tua đi Côn Đảo, bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo trong dịp 30/4 cho cả nhà nhưng với tình hình khó khăn về vé máy bay , nếu muốn đi Côn Đảo anh sẽ phải mua thêm chặng đi, mất thêm nhiều thời gian và chi phí.

“Tôi sẽ phải mua vé bay vào TPHCM rồi tiếp tục bay ra Côn Đảo. Với thực tế khó khăn trong dịp này, tôi phải chuyển hướng đi du lịch ở nơi khác” - anh Chí Linh cho hay.

Dịp lễ 30/4-1/5: Nhiều người chọn tua xuất ngoại - Ảnh 1

Du khách tìm hiểu tour tại Ngày hội Du lịch

Không chỉ ngừng một số đường bay mà với những đường bay quen thuộc, giá vé máy bay cũng tăng cao trong dịp lễ 30/4. Cụ thể, theo khảo sát trên các trang bán vé online, đa số giá vé trong dịp 30/4 đều tăng từ 120% đến 160% so với giá của những ngày không cao điểm.

Cụ thể vé khứ hồi Hà Nội- Phú Quốc dao động từ 5 triệu đồng tới 7,2 triệu đồng tùy theo giờ đẹp; bay Hà Nội- Nha Trang từ 4,8 triệu tới 6,2 triệu đồng; TPHCM- Phú Quốc từ 3,8 triệu tới 5,6 triệu đồng; TPHCM- Hà Nội từ 4,3 triệu tới 7 triệu đồng…

Trao đổi với báo chí, ông Trần Thanh, đại diện Công ty du lịch - lữ hành Viettour cho biết, tới thời điểm đầu tháng 4 nhiều tua chưa có khách đặt bởi giá vé máy bay cao. Việc xây dựng các tua kích cầu vẫn gặp khó khi dải giá vé thấp rất ít, các công ty xây dựng tua chưa thể tiếp cận được.

“Ngoài ra, nhiều du khách chủ động đặt vé máy bay sớm trong dịp 30/4 để đi thăm thân nhân, đi du lịch tự túc cũng khiến cho giá vé máy bay khó có thể giảm trong dịp này”, ông Thanh nói.

Theo ông Lê Hữu Đạt, đại diện Công ty du lịch Datviet Tour, giá vé máy bay trong thời gian tới khó có thể giảm vì các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air đều bị ảnh hưởng do một số máy bay phải dừng bay để bảo trì. Bên cạnh đó, việc tăng trần giá vé máy bay cũng có ảnh hưởng nhiều tới việc xây dựng giá vé của các hãng hàng không .

Tua nước ngoài nhiều ưu đãi

Dịp lễ 30/4-1/5: Nhiều người chọn tua xuất ngoại - Ảnh 2

Du khách trải nghiệm du lịch sông nước

Một nghịch lý khó chấp nhận là trong bối cảnh giá vé máy bay trong nước tăng cao thì tại Thái Lan lại đang có chính sách kích cầu khá mạnh mẽ với du khách. Cụ thể trong dịp tháng 4, giá vé khứ hồi TPHCM- Bangkok của Thai AirAsia chỉ khoảng 3,5 triệu đồng; Hà Nội- Bangkok khoảng 4,6 triệu đồng; Hãng Vietjet cũng có chuyến bay thẳng Bangkok với giá vé hơn 4,7 triệu đồng/khứ hồi từ TPHCM…

Trong tháng 4, Thái Lan có lễ hội Songkran (Té nước) vốn được rất nhiều du khách quan tâm. Năm nay, lễ hội Songkran của Thái Lan đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể nên Chính phủ Thái Lan đã quyết định kéo dài lễ hội từ 3 ngày lên tới 5 ngày (từ 11/4 tới 15/4) nhằm thu hút du khách. Vì thế, nhiều du khách dù đã từng đi Thái Lan nhưng vẫn lựa chọn đi tiếp do có nhiều thuận lợi.

Nhiều tua nước ngoài giảm giá tại Ngày hội du lịch TPHCM

Sáng 4/4, Ngày hội du lịch TPHCM 2024 chính thức khai mạc tại Công viên 23/9 quận 1. Tham dự Ngày hội đã có hơn 100 gian hàng của các công ty du lịch, lữ hành, dịch vụ của TPHCM và một số tỉnh thành trong cả nước với hơn 400 sản phẩm du lịch có mức giá hấp dẫn. Đặc biệt, nhiều tua du lịch nước ngoài đã có mức khuyến mãi cao từ 500 ngàn tới 2 triệu đồng. Nhiều gian hàng còn có chương trình như quay số trúng thưởng, thi tìm hiểu tua với giải thưởng là các chuyến đi miễn phí... Ngay trong ngày khai mạc, nhiều người đã tìm hiểu, đặt mua tua xuất ngoại dịp 30/4 và hè năm nay.

Bên cạnh Thái Lan, nhiều tua ngoại khác cũng được khách lựa chọn cho dịp này. Tại BenThanh Tourist, hiện một số tua Đài Loan, Trung Quốc, Đông Bắc Á… đã bán được khoảng 70% lượng khách tua theo kế hoạch. Đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, lượng khách đặt tua nước ngoài đạt con số gần 60%. Trong khi đó tại công ty Vietluxtour, tua nước ngoài cũng đã đạt trên 80%... Khách chọn các tuyến Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Mỹ, Úc, Đông Bắc Á…

Theo đại diện các công ty du lịch tại TPHCM, khách đặt tua nước ngoài tăng dịp này nhiều vì có giá ưu đãi, cạnh tranh và các chương trình khuyến mãi ổn định, có kế hoạch… Ngoài ra, ảnh hưởng tâm lý giá vé tăng cao tại thị trường nội địa từ dịp 30/4 năm ngoái cũng là nỗi ám ảnh với nhiều du khách trong kế hoạch du lịch năm nay của nhiều người.

Để tìm kích cầu cho du lịch dịp 30/4, các công ty du lịch- lữ hành tại TPHCM đã chủ động xây dựng các sản phẩm du lịch giá rẻ như: Du lịch khám phá các địa danh tại TPHCM, du lịch sông nước, du lịch trải nghiệm đời sống người dân…. Với hơn 200 sản phẩm du lịch đang ăn khách, du lịch TPHCM kỳ vọng sẽ thu hút không chỉ du khách còn ngay cả những người dân tại TPHCM được tìm hiểu, khám phá trong dịp lễ 30/4.

Tin mới

Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
9 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
8 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
7 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
7 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
5 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

Tin cùng chuyên mục

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
19 phút trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Cải tạo chung cư cũ vẫn "giậm chân tại chỗ", đâu là vướng mắc lớn nhất?
6 giờ trước
Việc cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội được cho là rất cấp thiết nhưng đến nay vẫn tồn tại khó khăn chưa thể giải quyết. Trong đó, vướng mắc lớn nhất là chưa có sự đồng thuận giữa người dân và doanh nghiệp trong chi phí bồi thường, đền bù.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
12 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
13 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...