Đồng Nai cam kết sớm hoàn thành 5.000 lô tái định cư dự án sân bay Long Thành

04/06/2020 15:20
Đồng Nai cam kết hoàn thành giải ngân hơn 17.000 tỷ đồng đã được bố trí cho dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Đây là mục tiêu đã được tỉnh Đồng Nai đề ra nhằm đẩy nhanh tiến độ dự án cảng hàng không lớn nhất cả nước này.

Theo đại diện tỉnh Đồng Nai, hiện 11 công trình hạ tầng xã hội khu tái định cư này sẽ được khởi công trong tháng 9. Đầu năm 2021, sẽ hoàn thành toàn bộ hạ tầng xã hội phục vụ cho các hộ dân.

Đồng Nai đang thúc đẩy hoàn thành xác định giá đất, phê duyệt phương án bồi thường, chi trả bồi thường. Năm nay, địa phương này cũng cam kết hoàn thành giải ngân hơn 17.000 tỷ đồng đã được bố trí cho dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Trước đó, trung tuần tháng 4/2020, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức khởi công dự án tái định cư Lộc An - Bình Sơn để xây dựng hơn 5.000 lô tái định cư cho người dân nằm trong diện bị thu hồi đất để làm dự án sân bay quốc tế Long Thành.

Theo Ban quản lý dự án tỉnh Đồng Nai, Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn được xây dựng trên diện tích hơn 282ha nằm ở phía bắc sân bay Long Thành, dọc theo tuyến đường tỉnh 769 và tiếp giáp Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn (huyện Long Thành).

Dự án này được chia làm 3 phân khu với hơn 5.000 lô tái định cư. Các lô tái định cư ở đây được chia theo nhóm diện tích 125 - 250m2 và 250 - 300m2. Ngoài ra, ở khu vực này còn có thêm các lô tái định cư diện tích 80m2 dành để xét cho các hộ phụ.

Sau hơn 1 tháng khởi công, các công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn cơ bản đã "thành hình, thành dạng". Khu tái định cư có thể bố trí chỗ ở cho gần 29.000 người.

Tin mới

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
2 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
37 phút trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
27 phút trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
52 phút trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
iPhone 16 Pro sẽ "hồi sinh" màu hồng huyền thoại, nhìn "sương sương" đã thấy đẹp không tì vết
6 phút trước
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 16 Pro màu hồng lại khiến cộng đồng người hâm mộ Apple "đứng ngồi không yên".

Tin cùng chuyên mục

Wuling Mini EV giảm giá thấp nhất còn 189 triệu tại đại lý trước khi mẫu mới về, rẻ ngang 2 chiếc SH 160i bản ‘base’
4 giờ trước
Với số lượng còn không nhiều, phiên bản Wuling Mini EV Lv1 (Tiêu chuẩn 1) đang được giảm giá mạnh tại các đại lý.
GELEX: Bất động sản công nghiệp tiếp tục là điểm sáng trong quý I/2024
12 giờ trước
CTCP Tập đoàn GELEX (HoSE: GEX) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2024, cho thấy kết quả kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ 2023.
Bộ Xây dựng khẳng định có tình trạng "thổi giá" chung cư ở Hà Nội
14 giờ trước
Tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2024, Bộ Xây dựng khẳng định có tình trạng "thổi giá" chung cư ở Hà Nội. Theo đó, một số vị trí chung cư được rao giá bán cao ở Hà Nội nhưng không có nhiều giao dịch, giao dịch thành công rất ít.
Chiến lược tiếp cận khác biệt tạo nên bản sắc Wyndham Grand Lagoona Bình Châu
22 giờ trước
Kiến tạo một ngôi nhà nghỉ dưỡng giữa miền thiên nhiên nguyên sơ khác biệt đồng thời mang đến đa dạng trải nghiệm, dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, Wyndham Grand Lagoona Bình Châu mang đến một sắc màu khác biệt và độc đáo, là điểm sáng hấp dẫn trên thị trường bất động sản Bình Châu - Hồ Tràm hiện nay.