Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội hoàn thành đăng kiểm, sắp vận hành chính thức

19/03/2024 17:42
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành công tác đăng kiểm, phòng chống chữa cháy các đoàn tàu và dự kiến, sẽ được vận hành khai thác thương mại vào đầu tháng 7/2024.

Thông tin từ Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, hiện tại, các đoàn tàu Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành xong công tác đăng kiểm, phòng chống chữa cháy.

Bản quản lý dự án đã tiến hành chạy thử tàu trong vòng 1 tuần qua và đã hoàn thành 7/57 kế hoạch tình huống, quá trình thực hiện cho thấy công tác vận hành diễn ra thuận lợi, hoạt động theo đúng kịch bản. Từ nay đến khi hoàn thành chạy thử tàu, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội sẽ tăng độ khó dần, càng về sau mức độ khó sẽ tăng lên để kiểm chứng lại nhân sự.

Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, tiến độ kế hoạch chạy thử sẽ kết thúc vào ngày 26/4. Sau đó, thời gian còn lại để cơ quan chức năng đưa ra chứng nhận an toàn hệ thống.

Đơn vị có vai trò thẩm định tàu Nhổn - ga Hà Nội là Cục Đường sắt Việt Nam. Sau đó, Cục Đường sắt Việt Nam sẽ có báo cáo lên Hội đồng kiểm tra Nhà nước chấp thuận.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cũng cho biết, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sẽ được vận hành khai thác thương mại vào đầu tháng 7/2024.

Với các tình huống được đưa ra để chạy thử tàu Nhổn - ga Hà Nội, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho rằng: "Kịch bản được các chuyên gia quốc tế dựa trên kinh nghiệm hàng trăm năm ở châu Âu để làm sao tuyến hoạt động hiệu quả, an toàn nhất, phòng tránh mọi tình huống của tuyến. Trong trường hợp có kịch bản thực hiện còn chưa thuần thục sẽ được tiến hành lại để tăng tính hiệu quả, an toàn".

Nhằm đáp ứng đủ nhân sự làm việc vận hành quản lý 2 tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông và tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội sắp đưa vào vận hành chính thức từ tháng 7/2024, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thông báo tuyển dụng nhân sự quy mô lớn.

Số lượng nhân sự cần được tuyển dụng phục vụ cho 2 tuyến đường sắt đô thị này là gần 450 người tùy được phân bổ cho các vị tí từ quản lý đến nhân viên vận hành các đoàn tàu. Hình thức thi tuyển kết hợp với kiểm tra, phỏng vấn về năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển.

Điều kiện tham dự tuyển với những người trong độ tuổi từ 18 tuổi đến 45 tuổi tùy theo vị trí tuyển dụng; Có đơn đăng ký dự tuyển; Sơ yếu lý lịch có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền; Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo chuyên môn phù hợp với vị trí dự tuyển; Có đủ sức khỏe phù hợp với yêu cầu vị trí tuyển dụng.

Hồ sơ dự tuyển bao gồm: Đơn đăng ký dự tuyển; Bản khai sơ yếu lý lịch tự thuật hợp lệ dán ảnh 4x6, có xác nhận của cơ quan hoặc chính quyền địa phương trong vòng 06 tháng gần nhất; Bản sao công chứng giấy khai sinh, CMND (CCCD), Giấy xác nhận thông tin về cư trú (của Công an cấp phường, xã). Bản sao công chứng giấy tờ chứng minh quá trình công tác (nếu có).

Cùng đó là bản sao công chứng các các văn bằng, chứng chỉ, bảng điểm theo yêu cầu của vị trí cần tuyển. Giấy chứng nhận sức khoẻ của Bệnh viện Giao thông vận tải theo yêu cầu vị trí dự tuyển có giá trị trong vòng 06 tháng gần nhất. 02 ảnh mầu cỡ 4x6 cm ghi rõ họ tên, ngày sinh phía sau.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
6 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
6 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
6 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
6 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
5 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều đại lý ô tô vẫn loay hoay xả hàng tồn kho
4 giờ trước
Hàng loạt mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục được các nhà sản xuất, các đại lý phân phối loay hoay tìm cách xả hàng, nhất là các mẫu của năm 2023.
Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
49 phút trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
12 phút trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Hơn 60 người thương vong vì TNGT, khách tới sân bay Nội Bài tăng cao
9 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người.