FBI tìm thấy tài liệu mật tại nhà cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

11/02/2023 07:54
Hôm 10/2, các đặc vụ FBI khám xét nhà của cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ở Carmel, Indiana để tìm tài liệu mật.

Ông Devin O’Malley, người phát ngôn của Phó Tổng thống Mike Pence, cho biết Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã khám xét trong vòng 5 tiếng đồng hồ và mang đi 1 tài liệu đánh dấu mật cùng 6 trang tài liệu vốn không được tìm thấy trong đợt khám xét trước.

Cuộc khám xét được tiến hành và có sự đồng thuận từ phía đội ngũ của ông Mike Pence. “ Ông Pence và nhóm pháp lý đã hợp tác đầy đủ với các cơ quan chức năng”, phát ngôn viên Devin O'Malley cho biết.

FBI tìm thấy tài liệu mật tại nhà cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence - Ảnh 1.

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. (Ảnh: Reuters)

Cả ông Pence và vợ đều không có nhà trong quá trình khám xét. Cuộc khám xét diễn ra sau khi ông Mike Pence được triệu tập trong một cuộc điều tra riêng về nỗ lực của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm đảo ngược kết quả cuộc bầu cử năm 2020 và ông Mike Pence có khả năng ra tranh cử vào năm 2024.

Tháng trước, luật sư của ông Pence - Greg Jacob, cho biết các tài liệu đóng dấu mật đã được tìm thấy tại nhà của cựu Phó Tổng thống Mỹ ở Indiana và chúng đã được chuyển cho Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI). Greg Jacob nói: "một số lượng nhỏ tài liệu có khả năng chứa thông tin nhạy cảm hoặc thông tin mật".

Việc phát hiện hồ sơ mật vào tháng 1 đưa ông Pence vào diện khám xét của FBI. Hôm 1/2, FBI khám xét nhà và văn phòng cũ của Tổng thống Joe Biden, thu giữ một số giấy tờ, ghi chú viết tay liên quan thời gian ông còn là Phó Tổng thống Mỹ để tìm hiểu thêm, song không phát hiện thêm tài liệu mật.

Hôm 26/1, Cục Lưu trữ Quốc gia (NARA) gửi thư tới các cựu Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ thuộc 6 chính quyền gần đây nhất, nằm trong phạm vi Đạo luật Hồ sơ Tổng thống (PRA), yêu cầu họ kiểm tra lại các tài liệu cá nhân để tìm khả năng bỏ sót các hồ sơ mật hoặc tài liệu từ Nhà Trắng.

Các cựu quan chức Nhà Trắng nhận được thư này gồm cựu Tổng thống Donald Trump, Barack Obama, George W. Bush, Bill Clinton, George H.W. Bush và Ronald Reagan, cùng các cựu phó Tổng thống là Mike Pence, Joe Biden, Dick Cheney, Al Gore và Dan Quayle.

Tin mới

Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
41 phút trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
2 giờ trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
2 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
3 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Giá USD hôm nay 16/5: Trong và ngoài nước đồng loạt "lao dốc"
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 16/5 ở mức 24.240 đồng, giảm mạnh 29 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tin cùng chuyên mục

Chậm nhất ngày 17/5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
4 giờ trước
Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương hoàn thiện ban hành kế hoạch thanh tra, chậm nhất ngày 17 tháng 5 năm 2024 phải công bố quyết định thanh tra theo quy định để thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra đối với thị trường vàng.
VinFast vừa ký một thỏa thuận, ngay lập tức có thêm 700.000 cổng sạc cho xe điện tại châu Âu
7 giờ trước
Ngày 15/5, VinFast Auto công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Bosch, một trong những nhà cung cấp dịch vụ và công nghệ ô tô hàng đầu thế giới. Theo thỏa thuận, khách hàng sở hữu xe VinFast có thể sử dụng mạng lưới 700.000 cổng sạc của Bosch tại 30 quốc gia châu Âu.
Khi ngân hàng cá nhân hóa trải nghiệm thanh toán cho người dùng
21 giờ trước
Từ việc cung cấp sản phẩm được tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng, đến việc áp dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra trải nghiệm thanh toán mượt mà và linh hoạt hơn, VPBank đã mang lại một cách tiếp cận mới mẻ trong quản lý tài chính cá nhân với tấm thẻ đa năng VPBank Flex.
Vietcombank đạt thành tích xuất sắc trong triển khai Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ
21 giờ trước
Theo quyết định số 815/QĐ-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành ngày 2/5/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) là một trong 5 tập thể được nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ.