Gạo A An và Citek khởi động Dự án quản trị tổng thể doanh nghiệp

16/05/2022 16:53
Ngày 12/05/2022, Công ty cổ phần lương thực A An – thành viên Tập đoàn Tân Long đã chính thức khởi động dự án triển khai hệ thống Quản trị tổng thể doanh nghiệp trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây RISE with SAP và hệ thống C-Data Collection. Đây là dự án chuyển đổi số có quy mô lớn trong ngành gạo tại Việt Nam.

Đánh giá cao tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp nhằm nâng tầm năng lực quản trị theo tiêu chuẩn quốc tế, A An quyết định hợp tác cùng Citek triển khai ứng dụng đồng thời hệ thống Quản trị tổng thể doanh nghiệp SAP S/4HANA Cloud và C-Data Collection. Sự kiện ký kết và khởi động dự án được tổ chức trang trọng với sự tham gia của Ban lãnh đạo tập đoàn Tân Long, Công ty cổ phần lương thực A An, cùng thành viên Ban dự án Gạo A An, đối tác tư vấn triển khai Citek và lãnh đạo SAP Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ Ký kết và Khởi động dự án, ông Trương Mạnh Linh, Giám đốc Điều hành ngành Gạo Tập đoàn Tân Long cho biết: "Chúng tôi đánh giá việc ứng dụng công nghệ vào quản trị là hết sức cần thiết để nâng cao năng lực quản trị toàn hệ thống theo tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh những nỗ lực đầu tư, mở rộng hệ thống nhà máy sản xuất, hệ thống bán hàng trong nước và quốc tế; chuyển đổi số sẽ là yếu tố quan trọng giúp các hoạt động sản xuất – kinh doanh lúa gạo của A An giữ vững tốc độ phát triển dẫn đầu ngành gạo trong nước, đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia với các nhà cung cấp gạo trên toàn cầu".

Gạo A An và Citek khởi động Dự án quản trị tổng thể doanh nghiệp - Ảnh 1.

Ông Trương Mạnh Linh, Giám đốc Điều hành ngành Gạo, Tập đoàn Tân Long phát biểu tại sự kiện

RISE with SAP là giải pháp chuyển đổi số toàn diện giúp A An đạt được hiệu quả số hóa thông tin và tiếp cận, ứng dụng các thông lệ tốt nhất (Best Practices), quy trình chuẩn theo đặc thù ngành được đúc kết từ kinh nghiệm quản trị của các doanh nghiệp lớn cùng ngành trên toàn thế giới. C-Data Collection là giải pháp IoT Data Collection do Citek phát triển, sử dụng các công nghệ tiên tiến như PLC, Sensor, RFID, bộ vi xử lý, bo mạch điều khiển có thể kết nối tự động từ xa lên đến 3 km,... để tích hợp dữ liệu từ các dây chuyền máy móc thiết bị trong nhà máy về hệ thống ERP SAP S/4HANA.

"Vận hành đồng thời hệ thống ERP Cloud RISE with SAP và C-Data Collection, A An sẽ sở hữu hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế với dữ liệu chính xác và tức thời (real-time) cùng với các báo cáo phân tích giúp nâng cao hiệu quả vận hành và ra quyết định kinh doanh một cách nhanh chóng, chính xác, bên cạnh đó kiểm soát tốt việc thất thoát, sai sót do thu thập thông tin theo phương pháp truyền thống. Việc tập trung nguồn lực cho dự án đã cho thấy A An đầu tư lâu dài và hiệu quả nhằm mang đến lợi ích cho khách hàng, đối tác, cổ đông và cho chính đội ngũ nhân sự A An". Ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng Giám đốc Citek cho biết.

Gạo A An và Citek khởi động Dự án quản trị tổng thể doanh nghiệp - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng Giám đốc Citek phát biểu tại sự kiện

Theo cam kết, hệ thống được Citek tư vấn triển khai trong vòng 7 tháng và dự kiến đưa vào vận hành chính thức tháng 01/2023. Với vai trò là giám đốc dự án, ông Trương Mạnh Linh, Giám đốc Điều hành ngành Gạo Tập đoàn Tân Long tin tưởng đội ngũ chuyên môn cùng năng lực triển khai của Citek sẽ giúp A An hoàn thiện hệ thống quản trị của mình.

Về Tập đoàn Tân Long

Tập đoàn Tân Long trải qua hơn 20 năm phát triển với khát vọng trở thành Tập đoàn hàng đầu Việt Nam về Nông nghiệp Xanh - Sạch - Phát triển bền vững, trở thành thương hiệu nông sản Việt được tin dùng rộng rãi trong khu vực và thế giới.

Năm 2019, tập đoàn Tân Long - đồng thời là chủ sở hữu Công ty Cổ phần Lương thực A An - cho ra mắt thương hiệu Gạo A An, sản phẩm gạo túi sạch an toàn cung cấp cho thị trường nội địa theo quy trình khép kín từ cánh đồng đến bàn ăn. Gạo A An sử dụng các giống lúa xác nhận khi hợp tác cùng Ths. Hồ Quang Cua (tác giả của các giống lúa ST24, ST25), đảm bảo quy trình sản xuất được kiểm soát nghiêm ngặt không dùng giống lúa biến đổi gen, không dư lượng thuốc trừ sâu, không chất bảo quản, tạo mùi hay đấu trộn; một số giống lúa kết hợp phát triển canh tác cận hữu cơ, hữu cơ 100%,... như A An ST24 lúa tôm, A An ST25 lúa tôm, A An ST24 organic, ...

Chỉ sau ba năm phát triển, Thương hiệu A An đã sở hữu 41 chi nhánh, hệ thống bán lẻ gồm 50 nhà phân phối với hơn 25.000 điểm bán trên toàn quốc.

Về Citek

Citek là đối tác tư vấn triển khai giải pháp chuyển đổi số uy tín tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Trên vai trò Gold Partner của SAP, Citek đã đồng hành cùng hơn 70 công ty toàn cầu và các công ty hàng đầu tại Việt Nam triển khai thành công giải pháp SAP.

https://cafef.vn/gao-a-an-va-citek-khoi-dong-du-an-quan-tri-tong-the-doanh-nghiep-20220516165029512.chn
  • Từ khóa:

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
5 phút trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
28 phút trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
34 phút trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
42 phút trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
2 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.