Giá sữa giảm, phụ huynh vẫn mua tích trữ để hạn chế đi lại mùa Covid-19

22/03/2020 18:01
(Dân Việt) Nhiều bà nội trợ không lo thiếu thực phẩm nhưng ngại hết sữa cho con và hạn chế đi lại để tránh lây nhiễm thời dịch bệnh Covid-19 nên đã mua tích trữ thêm các sản phẩm này. Các siêu thị cũng tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi...

Chị Nguyễn Thị Mỹ Tú (ngụ Thủ Đức, TP.HCM) kể, nhà có hai con trai, bé lớn 6 tuổi và con gái nhỏ chỉ hơn 3 tuổi. Bình thường, các con đi học sẽ uống 2 cữ sữa ở trường, nay không đến lớp, các cử sữa trong ngày đều uống ở nhà nên chị đã phải mua thêm, phòng khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến xấu hơn.

gia sua giam, phu huynh van mua tich tru de han che di lai mua covid-19 hinh anh 1

Không sợ việc thiếu hụt thực phẩm nhưng chị Tú vẫn mua thêm sữa để hạn chế đi lại trong mùa lây nhiễm Covid-19.

Bình thường mỗi ngày cả nhà tiêu thụ khoảng 1 lít sữa tươi, chưa kể các sản phẩm phô mai, sữa chua khác. Những đứa trẻ thường xuyên ở nhà có nhu cầu ăn uống rất nhiều. “Nhưng việc ra ngoài thường xuyên lúc nào hơi bất tiện nên phải tranh thủ mua nhiều mỗi khi có dịp”, chị Tú phân tích.

Để khuyến khích tăng tiêu thụ sữa trong mùa Covid-19, hiện nhiều siêu thị đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm sữa tươi, sữa chua uống…

Cửa hàng VinMart khuyến mãi nhiều loại sữa như sữa tươi tiệt trùng nguyên kem Promes giảm 25%, từ 37.000 đồng/lốc 3 hộp 200ml xuống còn 27.900 đồng, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk hộp 180ml giảm từ 32.800 đồng/lốc 4 hộp xuống còn 29.000 đồng …. sữa tươi Vinamilk Organic 180ml giảm từ 44.200 đồng/lốc 4 hộp xuống còn 36.000 đồng. Các loại sữa đậu nành Ichiban, sữa chua uống… cũng giảm giá hấp dẫn cho khách hàng. 

gia sua giam, phu huynh van mua tich tru de han che di lai mua covid-19 hinh anh 2

Các siêu thị giảm giá nhiều mặt hàng sữa nhằm khuyến khích người tiêu dùng

Cửa hàng Bách Hoá Xanh cũng đang giảm giá sữa hoặc tặng kèm 1 lốc 4 hộp loại 180ml khi khách chọn mua theo thùng. Một số sản phẩm sữa bán theo lốc cũng giảm giá từ 5 – 8%, tùy loại. Riêng sữa tươi nguyên kem lốc 3 hộp Inex giảm đến 21%, chỉ còn 26.000 đồng/lốc.  

Siêu thị Aeon Mall cũng khuyến mãi sữa một số nhãn sữa tươi trong nước và nhập khẩu. Ví dụ như sữa tươi nguyên kem Promess 200ml giá chỉ còn 59.500 đồng/lốc 6 hộp; sữa tươi nguyên kem Meadow Fresh 1l có giá 41.000 đồng/hộp; sữa lúa mạch Milo, sữa tươi Cô Gái Hà Lan cũng giảm giá nhiều cho khách mua hàng…

Các siêu thị như BigC, Coopmart… cũng giảm giá nhiều mặt hàng sữa nhằm khuyến khích người tiêu dùng tăng mua mặt hàng này.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), từ đầu năm đến nay, giá sữa thế giới không biến động mạnh, thậm chí giảm trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

gia sua giam, phu huynh van mua tich tru de han che di lai mua covid-19 hinh anh 3

Giá sữa tươi, sữa bột và các sản phẩm từ sữa trên thị trường sẽ không biến động nhiều, thậm chí có xu hướng giảm để kích thích tiêu dùng thời dịch bệnh Covid-19.

Đây là yếu tố giúp ổn định giá nguyên liệu đầu vào cho các doanh nghiệp sản xuất sữa trong nước và giúp giá sữa trong nước sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian tới. Cùng với đó, sản lượng sữa tươi trong nước 2 tháng đầu năm cũng tăng, giúp ổn định giá sữa trên thị trường.

Theo thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2020, sản lượng sữa tươi đạt 238,4 triệu lít, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm 2019. Sản lượng sữa bột trong tháng 2 ước tính đạt 10.100 tấn, tăng 21,7% so với tháng trước.

Bộ Công thương dự báo, giá sữa tươi, sữa bột và các sản phẩm từ sữa trên thị trường sẽ không biến động nhiều, thậm chí có xu hướng giảm trong thời gian tới.

Trước đó, giá sữa thế giới trong hai phiên giao dịch tháng 2/2020 đều sụt giảm cũng là điều kiện giữ ổn định giá sữa trong nước. Trong đó, chỉ số giá sữa GDT (Global Dairy Trade) phiên giao dịch cuối tháng 2/2020 đạt 3.176 USD/tấn, giảm 2,9% so với phiên giao dịch đầu tháng 2 và giảm 7,5% so với cùng kỳ tháng 1/2020.

Tin mới

Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
9 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về
8 giờ trước
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.
‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’
7 giờ trước
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
7 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.
Không cần bằng lái, đây là những mẫu xe tay ga giá rẻ, sành điệu và cá tính nhất hiện nay
6 giờ trước
Nhờ thiết kế trẻ trung, năng động, những mẫu xe này được lòng rất nhiều chị em và các bạn trẻ.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

932.025.792 VNĐ / tấn

225.60 BRL / kg

-0.13 %

- -0.30

Thịt gà

CHICKEN

30.365.202 VNĐ / tấn

7.35 BRL / kg

-0.14 %

- -0.01

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Đây là mẫu tủ lạnh 'ngon-bổ-rẻ' từ Aqua với ngăn đông dưới, thiết kế Color AI độc đáo, giá 15 triệu đồng
1 ngày trước
Mẫu tủ lạnh Aqua Color AI mới AQR-B380MA(WGP)U1 gây chú ý nhờ khả năng kết nối thông minh với smartphone qua Wi-Fi và bảng điều khiển đa sắc màu sinh động, dễ sử dụng.
Giá rau củ, thực phẩm ở Hà Nội rục rịch tăng
1 ngày trước
Nhiều loại thực phẩm, rau xanh ở Hà Nội đắt hơn trước khiến bà nội trợ lo ngại một "làn sóng" tăng giá mới có thể xảy ra.
Mang về gần 3 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm, báu vật dưới nước của Việt Nam nhận tin vui từ khách sộp - hứa hẹn hái ra tiền trong tương lai
1 ngày trước
Khi các rào cản thuế quan được tháo gỡ hoặc nới lỏng, mặt hàng thủy sản Việt Nam sẽ lấy lại được lợi thế cạnh tranh.
Hà Nội đắt đỏ, người lao động chắt bóp từng đồng vẫn 'thiếu trước, hụt sau'
2 ngày trước
Để xoay xở trong cơn bão giá, nhiều người lao động ở Thủ đô phải cắt giảm mọi chi tiêu, từ những nhu cầu cơ bản nhất như việc ăn uống đến chăm sóc con cái...