Giá vàng trong nước lên sát mốc 49 triệu đồng/lượng

26/05/2020 09:11
Giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng khi tình hình bất ổn đang diễn ra trên thế giới, căng thẳng Mỹ - Trung gia tăng và chính phủ các nước thì tung ra các gói hỗ trợ kinh tế của họ cùng với môi trường lãi suất thấp .

Mở cửa sáng nay (26/5), giá vàng trong nước chủ yếu trong xu hướng đi lên so với sáng hôm qua, tuy nhiên chỉ bật tăng nhẹ 20-50 nghìn đồng/lượng.

Cụ thể, sáng 26/5, Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 48,52-48,92 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán. Trong khi đó, tập đoàn DOJI tăng 50 nghìn đồng/lượng lên 48,5-48,80 triệu đồng/lượng. 

Trên thế giới, giá vàng giao ngay lúc 9h00 (26/5 giờ Việt Nam) đứng ở mức 1.731 USD/ounce, giá vàng giao tháng 6 là 1.733 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá VND/USD tại Vietcombank, giá vàng thế giới hiện tương đương với 48,8 triệu đồng/lượng, không chênh lệch bao nhiêu so với giá vàng trong nước. 

Vàng hầu như đi ngang, khó bật tăng trong những ngày gần đây do đồng USD hồi phục và các thị trường chứng khoán tăng điểm khá ấn tượng khi các nước đồng loạt mở cửa trở lại nền kinh tế. Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe dự kiến sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở nước này, trong khi Tây Ban Nha và Italy chuẩn mở cửa trở lại biên giới để tái khởi động ngành du lịch. Chính phủ Nhật cũng cho biết, sẽ tung ra thêm gói kích thích kinh tế mới.

Tuy nhiên, Afshin Nabavi, Phó giám đốc cấp cao của MKS SA, nhận định tình hình bất ổn đang diễn ra trên thế giới và việc các chính phủ tung ra các gói hỗ trợ kinh tế của họ cùng với môi trường lãi suất thấp sẽ thúc đẩy vàng tăng giá sau đó. Tuần trước, giá vàng đã tăng lên mức đỉnh kể từ tháng 10/2012 nhờ các chính sách kích thích tiền tệ, nỗi lo suy thoái kinh tế và căng thẳng Mỹ - Trung Quốc.

Stephen Innes, Giám đốc chiến lược thị trường tại AxiCorp, cho biết căng thẳng thương mại đang gia tăng sẽ tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá vàng trong thời gian ngắn sắp tới.

Bên cạnh đó, chính những lo ngại về tình hình căng thẳng tại khu hành chính đặc biệt Hong Kong này sau khi Trung Quốc đề xuất áp luật an ninh quốc gia mới với Hong Kong lại hạn chế đà giảm của giá vàng. Bất kỳ những sự bất ổn địa chính trị đều có tác động tích cực tới giá vàng.

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
10 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
2 giờ trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
2 giờ trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
3 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
3 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/4: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay, tỷ giá trung tâm tăng vọt
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 19/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 19/4 ở mức 24.260 VND/USD, tăng 29 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.047-25.473 đồng.
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
13 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
1 ngày trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.