Hải Phòng: Các doanh nghiệp nợ hơn 803 tỷ đồng tiền bảo hiểm

13/12/2022 20:15
Theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng, tính đến 10/11/2022, các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng nợ tổng cộng 803 tỷ đồng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp.

Bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng ghi nhận, 5 đơn vị thuộc Tập đoàn Vinashin có khoản nợ khó đòi 352,5 tỷ đồng. Trong số này có số tiền được khoanh nợ đến 31/12/2012 là 143,5 tỷ đồng, số tiền lãi trả chậm là 190 tỷ đồng. Khoản nợ của các đơn vị này được cấp chứng thư bảo lãnh từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Số nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của 5 đơn vị thuộc Tổng công ty Lắp Máy Việt Nam trên địa bàn Hải Phòng là các Công ty cổ phần Lilama 69-2, Công ty cổ phần Lisemco, Công ty cổ phần Lisemco 5, Công ty cổ phần Lisemco 3 và Công ty cổ phần Cơ khí Xây dựng AMECC cũng lên đến 137,5 tỷ đồng (bao gồm cả 65,8 tỷ đồng nợ lãi chậm đóng).

Bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng cũng xác nhận có tới 1.011 doanh nghiệp đã tạm dừng giao dịch, chủ doanh nghiệp bỏ trốn, doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đang nợ các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp với tổng số tiền 199,7 tỷ đồng. Trong đó có 47,2 tỷ đồng là tiền nợ lãi chậm đóng.

Theo đánh giá của Bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng, việc các doanh nghiệp nợ đọng Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp làm ảnh hưởng trực tiếp đến quyền, lợi ích của người tham gia bảo hiểm.

Bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng cũng ghi nhận, trong thời gian qua, do có doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội kéo dài, người lao động không được giải quyết các chế độ bảo hiểm liên quan nên đã dẫn đến tình trạng người tham gia bảo hiểm xã hội tại các doanh nghiệp này đã tập trung đông người tại các cơ quan chức năng để yêu cầu giải quyết các chế độ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Bên cạnh đó, Bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng cũng kiến nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền có các giải pháp để thu hồi số tiền nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Vinashin bởi lẽ những khoản nợ này đã quá hạn bảo lãnh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Tin mới

iPhone 16 Pro Max có nâng cấp mới mà người dùng Việt cực kỳ quan tâm
2 giờ trước
Thời lượng pin trên iPhone 16 Pro Max có thể sẽ được nâng cấp mạnh. Đây vốn là một yếu tố được người dùng Việt quan tâm ở bất kỳ thế hệ iPhone mới nào.
Giá USD hôm nay 20/5: Đồng bạc xanh "chôn chân" ở mốc 104
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/5: Trên thế giới, chỉ số USD trụ vững mốc 104 kể từ giữa tuần trước tới nay vì đang gặp ngưỡng kháng cự quan trọng tại mốc 105. Trong nước, tỷ giá USD trên thị trường tự do bất ngờ tụt dốc không phanh.
Trong khi xe điện ồ ạt về thì đây là loạt xe xăng mới dễ ra mắt khách Việt tới đây: Nhiều phân khúc, từ giá rẻ đến hạng sang
3 giờ trước
Ở mảng xe xăng, các mẫu xe có thể sắp ra mắt hầu hết là gương mặt quen thuộc, ví dụ như Hyundai i10, Accent, Kia Sonet hay Nissan Almera.
Giá vàng hôm nay 20/5: Vàng thế giới tăng không ngừng
3 giờ trước
Giá vàng hôm nay trên thế giới đầu tuần tiếp tục tăng không ngừng, vượt mốc 2.420 USD/ounce, tiến sát mốc kỷ lục thiết lập hồi tháng 4.
Chuyên gia khuyến nghị: Người dùng iPhone nên làm điều này để máy chạy mượt hơn!
3 giờ trước
Đây là một trong những nguyên khiến iPhone hao phí công suất, hoạt động không mượt mà.

Tin cùng chuyên mục

BIM Land: hiệu quả từ chiến lược hợp tác với các thương hiệu khách sạn quốc tế
3 giờ trước
Nhà phát triển bất động sản BIM Land – thành viên Tập đoàn BIM Group đang đón “quả ngọt” từ chiến lược bắt tay với các thương hiệu khách sạn quốc tế hàng đầu thế giới, phát triển khách sạn hạng sang và siêu sang tại các điểm đến du lịch giàu tiềm năng.
Thủ tướng nêu cao tinh thần trách nhiệm tại dự án mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
16 giờ trước
Chiều nay (19/5), tại lễ khởi công gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – sân bay Nội Bài", Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu chủ đầu tư giám sát tiến độ thi công đảm bảo theo đúng kế hoạch.
Sửa chữa toàn bộ mặt đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Tân An bị sụt lún, ngập nước
20 giờ trước
Một số vị trí bị hư hỏng, sụt lún, ngập nước trên quốc lộ 1 qua địa TP.Tân An, Long An đã được liên doanh nhà thầu nhanh chóng khắc phục.
Khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bỏ hoang tại Hà Nội và TP. HCM, làm gì để tránh lãng phí?
20 giờ trước
Nhiều khu tái định cư có tỷ lệ lấp đầy rất thấp, thậm chí có những tòa nhà không có người ở. Các tòa nhà xây dựng với quy mô lớn, đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng lại bị bỏ không hoặc sử dụng không hiệu quả, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách Nhà nước mỗi năm.