Hé lộ một khoản đầu tư lớn của Lotte E&C vào địa ốc Hưng Lộc Phát

10/01/2019 23:35
Công ty Lotte E&C sẽ đầu tư khoản tiền này vào một dự án tại quận 7, Tp.HCM của Hưng Lộc Phát Corp...

Công ty Lotte E&C (một thành viên của tập đoàn Lotte) đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư cùng công ty Hưng Lộc Phát vào đầu tuần qua nhưng chi tiết hợp đồng chưa được tiết lộ. 

Tuy nhiên, theo một nguồn tin, Công ty Lotte E&C sẽ đầu tư khoản tiền này vào một dự án tại Quận 7 sắp được Hưng Lộc Phát Corp giới thiệu ra thị trường trong năm 2019.

Là một thành viên của tập đoàn Lotte, một trong 5 tập đoàn đa quốc gia lớn nhất tại Hàn Quốc, Lotte E&C được thành lập từ năm 1959 được biết đến là một trong những tổng thầu xây dựng quốc tế cũng như nhà phát triển bất động sản nhà ở tại Hàn Quốc. 

Lĩnh vực hoạt động của Lotte E&C là cơ sở hạ tầng, hóa dầu, môi trường, nhà máy công nghiệp, kiến trúc và bất động sản nhà ở. Tại Hàn Quốc, Lotte E&C cũng sở hữu cho mình một thương hiệu riêng trong lĩnh vực nhà ở có tên Lotte Castle.

Tại lễ ký kết đại diện công ty Lotte E&C cho biết, công ty này đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản nhiều tiềm năng của Hà Nội và Tp. HCM. Khi tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, Lotte E&C đánh giá cao vào những công ty trẻ có quỹ đất dồi dào và tốc độ phát triển nhanh như Hưng Lộc Phát.

Hưng Lộc Phát được biết đến như một công ty đa ngành hoạt động trong các lĩnh vực khai thác, kinh doanh vật liệu xây dựng, năng lượng và bất động sản. Trong lĩnh vực khai thác vật liệu xây dựng và năng lượng, Hưng Lộc Phát sở hữu hàng loạt các nhà máy thuỷ điện, mỏ đá, nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng trải dài từ Bắc vào Nam.

Ở lĩnh vực bất động sản, Hưng Lộc Phát khởi đầu với phương châm "đi chậm mà chắc" với các dự án: Cao ốc Hưng Phát, Hưng Phát Silver Star, Golden Star tại Nhà Bè, Quận 7 đã được bàn giao. Không truyền thông rầm rộ trên thị trường nhưng những dự án mà doanh nghiệp này tung ra thị trường đều khá hút hàng nhờ tiến độ và chất lượng xây dựng đảm bảo.

Từ năm 2017, Hưng Lộc Phát bắt đầu có những động thái chuẩn bị cho một cuộc bứt phá mới với hàng loạt dự án lớn tại khu Nam cùng các thương vụ M&A nghìn tỷ. 

Theo tìm hiểu, hiện Hưng Lộc Phát đang sở hữu khoảng gần 40 héc ta đất sạch, hầu hết nằm ở những vị trí kim cương đắt giá thuộc khu Nam Sài Gòn.

Theo đại diện Lotte E&C, đây là sự mở đầu cho sự hợp tác sâu rộng giữa hai công ty nhằm tạo tiền đề cho kế hoạch phát triển các dự án tiếp theo của hai bên trong tương lai.

Tin mới

Phóng viên Mỹ đi triển lãm Bắc Kinh về nói lời cay đắng: Các hãng xe phương Tây thua rồi!
3 giờ trước
Một phóng viên của chuyên trang xe điện Mỹ InsideEVs đã có một trải nghiệm khó quên tại triển lãm Bắc Kinh 2024.
Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
3 giờ trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
Cuộc chiến phân khúc ô tô nhỏ bình dân: Mẫu xe rẻ nhất nhà Toyota "bứt tốc" mạnh mẽ vẫn hụt hơi trước i10
3 giờ trước
Hyundai Grand i10 bất ngờ sa sút phong độ khiến mẫu xe cỡ nhỏ nhà Toyota lần đầu trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
Giá vàng hôm nay 17/5: Vàng thế giới được dự báo có thể đạt 2.600 USD/ounce
4 giờ trước
Giá vàng hôm nay (17/5) giảm nhẹ trên thế giới và ổn định trong nước sau phiên đấu thầu thành công hôm qua của Ngân hàng Nhà nước. Tuy nhiên, giá vàng thế giới được dự báo sẽ sớm đạt mốc 2.600 USD/ounce nếu vượt qua mốc 2.400 USD/ounce.
Đầu mùa mưa giá heo tăng vọt nhưng người nuôi chưa mạnh dạn tái đàn
4 giờ trước
Hiện nay, giá heo tại tỉnh Tiền Giang và Bến Tre tăng ở mức cao. Tuy nhiên do một thời gian dài nắng nóng đàn heo chậm lớn và còn nhiễm một số loại bệnh mùa khô làm người chăn nuôi lo ngại dẫn đến việc tái đàn chậm.

Tin cùng chuyên mục

Peugeot 5008 – SUV khơi nguồn cảm hứng cho mọi hành trình
4 giờ trước
Sở hữu khoang nội thất rộng rãi, dung tích cốp lớn cùng hàng loạt trang bị tiện nghi, Peugeot 5008 là mẫu xe được ưa chuộng trong phân khúc SUV 7 chỗ châu Âu.
Jotun giới thiệu sơn ngoại thất được bảo chứng trong mọi điều kiện thời tiết
4 giờ trước
Là hãng sơn tiên phong công bố hàng loạt các thử nghiệm nhằm bảo chứng cho chất lượng sản phẩm, Jotun thu hút hơn 1.200 đại lý tham dự sự kiện giới thiệu Jotashield Bền Màu Toàn Diện vừa qua tại Đà Nẵng.
Tuyến tránh quốc lộ 1 qua TP Tân An còn thời gian bảo hành đã sụt lún nhiều nơi
17 giờ trước
Đoạn giao của tuyến tránh quốc lộ 1- quốc lộ 62, tiếp giáp mố cầu Tân An đã xuất hiện rất nhiều vệt lún sâu mặt đường, đây là khu vực nguy hiểm khi trời mưa.
Trung Quốc khổng lồ, Ấn Độ đầy tiềm năng nhưng quốc gia Đông Nam Á này mới nắm 'thiên thời, địa lợi' để thành 'ông trùm mới’ của ngành EV toàn cầu
1 ngày trước
Sở hữu cơ sở hạ tầng sản xuất hoàn chỉnh, lực lượng lao động lành nghề, chính sách hỗ trợ tốt lại không bị ràng buộc bởi các yếu tố chính trị, quốc gia này có nhiều điều kiện để thu hút các ông lớn ngành ô tô toàn cầu.