Là ông hoàng phân khúc tại Việt Nam, Mazda CX-5 lại thua cực đau tại quốc gia Đông Nam Á này

21/04/2024 08:35
Doanh số của mẫu xe này gấp 54 lần so với Mazda CX-5 chỉ trong 2 tháng đầu năm.

Ra mắt từ tháng 3/2023, Honda CR-V liên tục dẫn đầu doanh số tại Thái Lan. Không chỉ dẫn đầu mà doanh số Honda CR-V tính đến thời điểm hiện tại còn bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua phân khúc CUV cỡ C tại xứ sở chùa vàng.

Theo dữ liệu bán hàng của chuyên trang Autolife Thái Lan, Honda CR-V tiếp tục thống trị bảng xếp hạng với 1.820 xe bán ra trong 2 tháng đầu năm. Đáng nói, con số này gấp 2,5 lần tổng những mẫu xe còn lại trong phân khúc .

Honda CR-V thế hệ thứ 6 được phân phối tại Thái Lan với 5 phiên bản với dao động từ 1,419 - 1,729 triệu baht (tương đương 957 triệu - 1,16 tỷ đồng).

Xe cung cấp 2 tùy chọn động cơ là VTEC Turbo 1.5L và hệ thống hybrid 2.0L. Bản máy xăng VTEC Turbo 1.5L kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD hoặc dẫn động 4 bánh Real-Time AWD, sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

Bản e:HEV sử dụng hệ truyền động hybrid bao gồm động cơ 4 xy-lanh Atkinson 2.0L và một cặp động cơ điện, cho tổng công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm. Đi kèm hệ dẫn động 4 bánh AWD kết hợp và hộp số vô cấp điện tử e-CVT.

Là ông hoàng phân khúc tại Việt Nam, Mazda CX-5 lại thua cực đau tại quốc gia Đông Nam Á này - Ảnh 1
Là ông hoàng phân khúc tại Việt Nam, Mazda CX-5 lại thua cực đau tại quốc gia Đông Nam Á này - Ảnh 2

Đứng ở vị trí thứ 2 trong phân khúc là gương mặt đến từ Trung Quốc là Haval H6 với 223 xe. 3 gương mặt còn lại trong TOP 5 lần lượt là GWM Tank 300, Subaru Forester và MG HS lần lượt với doanh số 153 - 124 - 89 xe.

5 cái tên còn lại thuộc về Mazda CX-8, Mazda CX-5 , Peugeot 3008, Peugeot 5008 và Mitsubishi Outlander.

Đáng chú ý, Mazda CX-5 chỉ bán được vỏn vẹn 34 chiếc trong 2 tháng đầu năm. Như vậy, doanh số của Honda CR-V gấp 54 lần Mazda CX-5 tại thị trường Thái Lan.

Thua tại Thái Lan nhưng Mazda CX-5 lại không có đối thủ tại Việt Nam. Cụ thể, Mazda CX-5 tiếp tục nắm vị trí số 1 phân khúc SUV cỡ C tháng 3/2024 với doanh số 912 xe, tăng 52% so với tháng trước. Doanh số cộng dồn quý I/2024 của Mazda CX-5 đạt 2.319 chiếc, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda CR-V đứng ở vị trí thứ 2 với doanh số đạt 649 chiếc trong tháng 3, tăng mạnh 303,1% so với tháng 2. Trong đó, có 467 chiếc thuộc phiên bản máy xăng và 182 chiếc hybrid . Lũy kế 3 tháng, Honda đã bán được 1.080 chiếc CR-V.

Tại Việt Nam, Honda CR-V thường được các chuyên gia đánh giá cao về khả năng vận hành, cảm giác lái và tính bền bỉ. Tuy nhiên, một trong những trở ngại lớn nhất để CR-V đấu với CX-5 là giá cả.

Honda thường định vị giá của mình cao hơn so với các sản phẩm Nhật Bản và Hàn Quốc. Điều này khiến giá bán trở thành điểm yếu của CR-V so với CX-5, khiến mẫu xe luôn ở vị trí thấp hơn trong cuộc đua doanh số .

Ngay đầu tháng 4, Mazda CX-5 đã được hãng điều chỉnh giảm giá xuống còn từ 749 - 979 triệu đồng, tạo thêm sức nóng trên cuộc đua doanh số với Honda CR-V .

Tin mới

Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
8 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
8 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
7 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
6 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Bán 800 ly nước mía/ngày, bã mía chất cao như đống rơm: Các hàng nước giải khát ở TP.HCM "hốt bạc" giữa mùa nóng
5 giờ trước
Trước thời tiết nắng nóng như hiện tại ở TP.HCM, rất nhiều hàng nước giải khát như nước mía, nước dừa tắc... phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
4 giờ trước
Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.
Chỉ có thể là Bill Gates: 7 năm trước đã thấy trước một trật tự thế giới mới với các 'đặc vụ AI' kiến thức siêu nhiên như ChatGPT - một tay sau màn đưa Microsoft thành công ty 3.000 tỷ USD
2 giờ trước
Các nguồn tin nội bộ cho hay nếu như CEO Satya Nadella được xem là người lát những viên gạch vàng cho công trình Microsoft trị giá 3.000 tỷ USD thì Bill Gates vẫn liên tục là người xây móng cho công trình đó.
Phản ứng của người dân TP HCM khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4
2 giờ trước
Hóa đơn tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân trên địa bàn TP HCM tăng đến 40%-50%, thậm chí tăng gấp đôi so với tháng trước.
Triệt phá kho hàng Thái Lan giả: Thu hơn 2 tấn hóa chất, tem vỏ, 10.000 can nước giặt, nước rửa bát...
24 phút trước
Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng “chuộng” dùng hàng ngoại là hàng Thái Lan, các đối tượng đã thuê nhà xưởng, thành lập công ty để sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả để tiêu thụ.