Làm vài tiếng/ngày kiếm hơn chục triệu/tháng, một cô gái tiết lộ 5 cách tăng thu nhập ‘đơn giản’ hầu như ai cũng làm được

06/03/2023 20:35
Trong thời điểm hiện tại, có nhiều nhân sự mong muốn được làm việc tại nhà. Công việc tự do đang trở thành xu hướng.

Jen Glantz - một doanh nhân thành đạt đã chia sẻ những công việc tay trái mà cô từng làm trước đây để kiếm thêm vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Đặc biệt, một số công việc mà cô gợi ý cũng có thể làm vào ngày cuối tuần hoặc tranh thủ vài tiếng mỗi ngày mà không làm xáo trộn lịch trình chính.

Dưới đây là 5 công việc Jen muốn chia sẻ để giúp bạn kiếm thêm thu nhập ngay tại nhà dù chỉ làm vài tiếng mỗi ngày.

1. Bán đồ của chính mình

Làm vài tiếng/ngày kiếm hơn chục triệu/tháng, một cô gái tiết lộ 5 cách tăng thu nhập ‘đơn giản’ hầu như ai cũng làm được - Ảnh 1.

Vào tháng 11 hàng năm, Jen sẽ phân loại mọi vật dụng trong căn hộ của mình, từ đồ nội thất đến dụng cụ nhà bếp, quần áo và đồ điện tử. Đồng thời cô sẽ thống kê những mặt hàng có thể bán được. Sau đó, Jen chụp ảnh cho từng mặt hàng, viết mô tả thông tin sản phẩm và đề giá cho chúng dựa theo tình trạng mới hay cũ.

Cô sẽ sử dụng các nền tảng bán lại như Poshmark - phù hợp để bán quần áo hoặc Facebook Marketplace - chuyên về đồ nội thất và các mặt hàng nhỏ lẻ. Một bí quyết Jen muốn chia sẻ nhằm đẩy mạnh mức độ hiển thị và gia tăng khả năng bán được sản phẩm là bạn nên cập nhật cùng 1 mặt hàng trên cả 2 nền tảng.

Để làm công việc này, Jen dành khoảng ít nhất 1 tiếng để chụp ảnh, viết mô tả, trả lời câu hỏi của khách hàng và đặt giao hàng.

Trong ba tháng vừa qua, cô đã kiếm được hơn 500 USD/tháng (11,8 triệu đồng) chỉ bằng cách bán những thứ mình không sử dụng nữa và hầu như ai cũng có.

Số tiền duy nhất bạn cần bỏ ra là phí dịch vụ. Nếu kinh doanh trên Poshmark, bạn cần trả phí hoa hồng cố định là 3 USD cho doanh thu dưới 15 USD và 20% khi bán được trên 15 USD. Còn nếu chỉ bán trên Facebook Marketplace thì bạn không mất phí.

2. Hỗ trợ công việc gia đình

Làm vài tiếng/ngày kiếm hơn chục triệu/tháng, một cô gái tiết lộ 5 cách tăng thu nhập ‘đơn giản’ hầu như ai cũng làm được - Ảnh 2.

Cách đây vài năm, một người hàng xóm của Jen viết trên bảng tin cộng đồng rằng cô ấy cần tìm người sắp xếp và dọn dẹp đồ đạc trong căn hộ của mình. Jen đã liên hệ và được trả mức phí 175 USD/4 giờ (trung bình mỗi tiếng kiếm được hơn 1 triệu đồng). Cô chỉ cần sắp xếp tủ quần và dọn dẹp nhà cửa. Không có kinh nghiệm gì nhiều cũng có thể làm vị trí này.

Jen đã dán tờ rơi tại các nhà hàng và quán cà phê địa phương để cho các hộ gia đình xung quanh thấy mình có làm dịch vụ này. Tiền in là chi phí duy nhất cô phải bỏ ra. Công việc này thường sẽ yêu cầu bạn sắp xếp quần áo, đem đồ không sử dụng đi quyên góp hoặc dọn dẹp nhà cửa.

3. Gia sư

Làm vài tiếng/ngày kiếm hơn chục triệu/tháng, một cô gái tiết lộ 5 cách tăng thu nhập ‘đơn giản’ hầu như ai cũng làm được - Ảnh 3.

Gia sư dạy kèm là công việc có thể đem về mức lương khá tại nơi Jen sinh sống và cô đã kiếm được khoảng 100 USD cho hai giờ làm việc (2,3 triệu đồng). Thông thường, Jen sẽ dạy học sinh làm bài tập cũng như hướng dẫn chúng làm các bài luận văn.

Bạn nên bổ sung cho bản thân một số kỹ năng dạy học hay các bằng cấp sư phạm liên quan để có thể nâng mức phí cao hơn. Đặc biệt, gia sư là công việc có thể giới thiệu truyền miệng. Nếu học sinh và phụ huynh hài lòng với cách dạy của bạn, bạn sẽ được “gửi gắm” tới các gia đình khác và tăng thu nhập.

4. Nhận trông thú cưng

Làm vài tiếng/ngày kiếm hơn chục triệu/tháng, một cô gái tiết lộ 5 cách tăng thu nhập ‘đơn giản’ hầu như ai cũng làm được - Ảnh 4.

Công việc này rất phù hợp với những bạn yêu động vật. Có rất nhiều gia đình có nhu cầu gửi thú cưng cho người chăm sóc để đi du lịch hoặc công tác.

Thông thường Jen sẽ tính phí 50 USD/ngày và nhận trông theo gói 2 đến 3 ngày. Bạn có thể đăng tải thông tin dịch vụ của mình lên các trang mạng xã hội hoặc nhờ bạn bè giới thiệu. Công việc này yêu cầu sự tin tưởng cao, nên khi chưa được nhiều người biết tới, bạn nên nhờ người quen “dẫn mối”.

Hoặc nếu muốn làm công việc này thường xuyên bạn có thể tạo dịch vụ nhận trông thú cưng tại nhà lên các trang web chuyên dụng như Wag hoặc Rover.

5. Nhận đánh giá sản phẩm

Làm vài tiếng/ngày kiếm hơn chục triệu/tháng, một cô gái tiết lộ 5 cách tăng thu nhập ‘đơn giản’ hầu như ai cũng làm được - Ảnh 5.

Hiện nay có các nền tảng như Survey Junkie, Testerup và Betatesting có thể giúp bạn kiếm thêm tiền nhanh chóng. Bạn có thể nằm trên giường, trên ghế và đăng ký trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ, sau đó viết phản hồi, thực hiện khảo sát và đánh giá chất lượng.

Công việc này có thu nhập không cao nhưng vẫn có thể tạo ra các khoản tiền nhỏ khi bản thân đang rảnh rỗi.

Tham khảo BI

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
6 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
5 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
5 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
4 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
3 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ không "giải cứu" dự án BOT giao thông do lỗi chủ đầu tư gây ra
11 giờ trước
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh như vậy trong một văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc ở một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), thuộc hình thức PPP.
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú: Báo NTNN là cầu nối quan trọng giúp nông dân tiếp cận vốn
13 giờ trước
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú nhấn mạnh, những năm qua Báo Nông thôn Ngày nay đã luôn đồng hành và là cầu nối quan trọng giúp nông dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng ngày càng nhiều hơn.
Xả kho, Honda CR-V tiếp tục giảm đậm tối đa 170 triệu đồng trong tháng 5
15 giờ trước
Nhiều mẫu xe Honda tiếp tục được áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá trong tháng này.
Nhu cầu vàng bùng nổ cao nhất 7 năm - người Việt "xuống tiền" mua bao nhiêu tấn trong quý I mà lọt top 10 toàn cầu?
17 giờ trước
Bất chấp giá vàng liên tục leo thang, nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.