Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc

29/03/2024 10:54
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.

Tại thành phố Melbourne, bang Victoria chiều 28/3, đoàn công tác do ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham dự hội thảo chủ đề: "Bình Dương - Trung tâm sản xuất dẫn đầu với chuỗi cung ứng đa dạng và một vùng khoa học - công nghệ đổi mới".

Đại diện các công ty và tổ chức của Úc tham dự hội thảo ngày 28/3/2024 tại Melbourne. Ảnh: Trí Dũng

Tại hội thảo, ông Hà nhấn mạnh, Bình Dương là một tỉnh nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với TP.HCM, gần sân bay và nhiều cảng biển quốc tế.

Phát huy lợi thế địa lý là cửa ngõ giao thương của vùng, tỉnh Bình Dương đã tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng, liên vùng hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp và quy hoạch xây dựng các khu đô thị mới, ông Hà cho biết.

Tỉnh Bình Dương đã xây dựng và phát triển 29 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 12.700ha. Tỉnh đang đứng thứ 3 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau Hà Nội và TP.HCM. Tại Bình Dương, Úc hiện đứng thứ 20 về tổng số vốn đầu tư với 29 dự án, tổng số vốn là 132 triệu USD.

Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương với các địa phương nước ngoài và các tổ chức quốc tế. Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị với 13 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của 3 tổ chức quốc tế: Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Tổ chức Horasis, và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA).

Đặc biệt, Bình Dương ở vị trí đầu bảng trong danh sách cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới vào cuối năm 2023 do ICF công bố.

Ông Hà cho biết, Bình Dương đã quy hoạch 16.000 ha đất công nghiệp mới nằm trong quy hoạch vành đai công nghiệp gắn với vành đai giao thông của vùng.

Trong đó, Bình Dương có 3 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 1.800 ha đã được quy hoạch nhằm phục vụ việc chuyển đổi và phát triển công nghiệp khoa học - công nghệ, công nghiệp thế hệ mới. Bình Dương cũng có 2 khu công nghiệp với khoảng 1.700 ha được xây dựng theo mô hình khu công nghiệp sinh thái, bền vững với sự hợp tác nghiên cứu và phát triển của Ngân hàng Thế giới theo chuẩn 2.0 về khu công nghiệp sinh thái, bảo đảm phục vụ cho các ngành công nghiệp công nghệ cao.

Ông Hà trân trọng mời các nhà đầu tư Úc đến thăm và khảo sát tình hình thực tế của tỉnh Bình Dương để có thể tận mắt chứng kiến những gì tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực xây dựng, nhằm hỗ trợ một cách có hiệu quả nhất cho các nhà đầu tư.

Trong ngày 25 và 26/3, đoàn của Bình Dương đã có nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư quan trọng tại thành phố Sydney. Tại hội thảo về đầu tư ngày 25/3, lãnh đạo tỉnh khẳng định sẽ đồng hành với các nhà đầu tư, xác định thành công của các nhà đầu tư cũng là thành công của tỉnh và cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Lộc Hà kêu gọi các doanh nghiệp Úc đầu tư vào những lĩnh vực mà tỉnh quan tâm như các ngành công nghiệp kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ, công nghệ thông tin, nông nghiệp công nghệ cao, sử dụng năng lượng tái tạo, thân thiện với môi trường cũng như đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, đầu tư xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao…

Bà Karla Lampe - Giám đốc phụ trách hợp tác quốc tế và phát triển thị trường của Cơ quan Đầu tư bang New South Wales khẳng định, mối quan hệ giữa các địa phương Việt Nam và bang New South Wales đang phát triển nhanh chóng và ngày càng được củng cố.

Đặc biệt, bang New South Wales rất quan tâm đến việc thúc đẩy phát triển thương mại và đầu tư với Việt Nam. Bà cho biết bang có hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới, là một trong những trụ cột vững chắc nhất của nền kinh tế Úc.

Trong khi đó, số lượng sinh viên của Việt Nam tại bang lớn thứ 5. Vì vậy, bà Karla Lampe cho rằng, hợp tác giáo dục giữa bang New South Wales và các địa phương của Việt Nam sẽ có nhiều dư địa để phát triển trong tương lai.

Trước đó, sáng 26/3, đoàn đã có buổi làm việc với Đại học Công nghệ Sydney (University of Technology Sydney, UTS). Đoàn đề nghị UTS hợp tác hỗ trợ Bình Dương trên các lĩnh vực thế mạnh của UTS như mô hình gắn kết giữa trường đại học và doanh nghiệp; tự động hóa trong doanh nghiệp; phát triển ngành công nghiệp bán dẫn; đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp...

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
4 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
5 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
6 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
6 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
7 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Tin cùng chuyên mục

Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
8 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
8 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.
"Ông trùm" xe tải tại Việt Nam trình làng bom tấn sedan: ăn xăng ít hơn cả xe máy chỉ 0,9L/100km, giá quy đổi hơn 400 triệu đồng
8 giờ trước
Mẫu sedan cỡ C có mức giá chỉ từ 400 triệu đồng, thách thức Kia K3.
Quốc gia đông dân nhất thế giới hạ quyết tâm về xe điện, nói thẳng tên VinFast
9 giờ trước
Ông Rajesh Kumar Singh, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Ấn Độ, đã nói gì?