Lãnh đạo Cục Du lịch nói gì việc giá vé máy bay cao?

31/03/2024 08:16
Ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch - cho biết, tất cả dịp cao điểm đều xảy ra sự mất cân đối, cầu vượt cung dẫn đến vé máy bay tăng cao. Đây là một trở ngại trong du lịch nhưng cũng lóe lên những cơ hội, giải pháp mang tính đột phá.

Thông tin trên được Phó Cục trưởng Cục Du lịch Hà Văn Siêu trao đổi với PV Tiền Phong bên lề Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 - Enjoy Danang 2024, diễn ra hôm qua (29/3).

Lãnh đạo Cục Du lịch nói gì việc giá vé máy bay cao? - Ảnh 1

Các dịp cao điểm vé máy bay tăng rất cao, không đáp ứng đủ nhu cầu. (Ảnh: Thanh Trần).

Theo Phó Cục trưởng Cục Du lịch, vé máy bay tăng cao là cơ hội để ngành du lịch đa dạng hóa sản phẩm, điểm đến, đa dạng hoá phương tiện. Ngành hàng hải có thể đầu tư tour đường biển Bắc - Nam mà trước đến nay chưa có, từ Hạ Long - Đồ Sơn - Chân Mây - Tiên Sa - Sa Huỳnh - Nha Trang…

Dù không đi được từ Nam chí Bắc nhưng cũng tạo ra những hành trình rất hấp dẫn. “Nước ta có tới 3.200 km đường biển với những bãi biển đẹp, du lịch biển không chỉ mang đến trải nghiệm trên biển mà khi cập bến còn có thể trải nghiệm các sản phẩm trên bờ”, ông gợi ý.

Với ngành đường sắt, có thể phát triển nhiều sản phẩm để du khách tận hưởng những cung đường tuyệt đẹp, điển hình như đoàn tàu kết nối di sản Huế - Đà Nẵng vừa mới khai trương. Đặc biệt phải tạo ra sản phẩm ngay trên phương tiện, như ẩm thực, nghệ thuật…

Lãnh đạo Cục Du lịch nói gì việc giá vé máy bay cao? - Ảnh 2

Đoàn tàu kết nối di sản Huế - Đà Nẵng đi qua những cung đường tuyệt đẹp.

Riêng với đường bộ, khi các dự án hạ tầng, nhất là cao tốc đi vào hoạt động và ô tô cá nhân nhiều lên, du lịch đường bộ cũng phát triển mạnh. Các điểm đến vệ tinh gần các đô thị lớn, cách trên dưới 100km theo đó sẽ xuất hiện nhiều, do đó cần phải đầu tư phương tiện, công cụ du lịch cá nhân, nơi lưu trú, điểm đến, sản phẩm đáp ứng đủ nhu cầu.

“Các đơn vị, doanh nghiệp phải đa dạng hoá phương tiện, mở rộng hình thức kết nối đường bộ, đường biển, đường sắt kết nối đường hàng không để tạo ra nhiều phương thức du lịch mới. Ngay trong cái khó ló cái khôn, cần nắm bắt cơ hội”, ông nhấn mạnh.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
5 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
4 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
4 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
3 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
2 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Tin cùng chuyên mục

Đang bảo dưỡng, cánh quạt điện gió bất ngờ bị gãy gập
9 giờ trước
Khi đang hiệu chỉnh góc quay hướng gió thì xuất hiện sấm sét kèm theo gió giật mạnh khiến 1 cánh quạt điện gió va đập vào thân trụ và bị gãy gập.
Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp ngày thứ 3 nghỉ lễ 30/4 - 1/5
11 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia đã có báo cáo về tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày 29/4. Theo đó, toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người, bị thương 72 người.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra công trường cao tốc Vân Phong - Nha Trang
11 giờ trước
Tại công trường dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương quyết tâm, nỗ lực của địa phương, chủ đầu tư, nhà thầu,... trong việc giải phóng mặt bằng.
Loạt iPhone 16 lộ ảnh thực tế: iPhone 16 Pro Max đúng nghĩa "siêu to khổng lồ"
18 giờ trước
Với việc iPhone 16 chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất, những rò rỉ về dòng máy này cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều và chân thực.