Leflair "hồi sinh" dưới tay chủ mới: Doanh số vượt 3 lần kỳ vọng, Sopa đã IPO tại Mỹ và dự kiến rót thêm vốt vào nền tảng tại Việt Nam

18/11/2021 09:36
Thu về 26 triệu USD sau IPO, Sopa cũng sẽ tiếp tục rót vốn vào nền tảng mua sắm hàng hiệu giá tốt Leflair nhằm mở rộng chiến lược đầu tư kinh doanh ra các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2022.

Cuối tháng 6/2021, Society Pass đã bất ngờ mua lại sàn thương mại điện tử (TMĐT) Leflair. Society Pass là một công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ, được biết đến với nhiều vụ M&A với các công ty công nghệ vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Về với chủ mới, thương hiệu Leflair Việt Nam ghi nhận những tăng trưởng tích cực, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu mua sắm trực tuyến lên ngôi giữa đại dịch. Trong thông báo mới nhất, nền tảng mua sắm www.leflair.com sau hơn 1 tháng ghi nhận số đơn hàng tăng gấp 6 lần so với thời điểm chính thức mở giao dịch vào tháng trước, nâng tổng doanh số vượt gấp 3 lần so với kỳ vọng của đội ngũ Leflair và chủ đầu tư Sopa. Lượng đặt hàng có doanh số vượt qua hai chữ số, tăng đều từ những tuần đầu tiên chạy thử đã tiếp tục tăng trưởng nhanh khó tin ngay sau khi nền tảng chuyển qua giai đoạn nhận giao dịch chính thức. Một mặt, tình hình cũng trở nên thuận lợi hơn khi các thành phố lớn chính thức nới lỏng giãn cách do Covid.

Đáng chú ý, Society Pass (Sopa) vừa chính thức IPO và niêm yết trên Nasdaq vào ngày 11/11/2021, công bố chào bán 2,9 triệu cổ phiếu phổ thông với mức giá 9 USD/cp, dự kiến thu về khoảng 26 triệu USD nhằm tái đầu tư vào hệ sinh thái Sopa, trong đó có thương hiệu Leflair.

"Người dùng tham gia mua sắm trên nền tảng Leflair theo đó sẽ nhận được nhiều ưu đãi không chỉ trên nền tảng Leflair mà còn mở rộng ra giữa các công ty con trong hệ sinh thái Sopa trong tương lai, thông qua Society Point", đại diện cho hay.

Leflair hồi sinh dưới tay chủ mới: Doanh số vượt 3 lần kỳ vọng, Sopa đã IPO tại Mỹ và dự kiến rót thêm vốt vào nền tảng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Với thế mạnh của hệ sinh thái riêng và hoạt động IPO, SoPa cũng sẽ có thêm cơ hội từ nguồn vốn tạo lập mới. Số vốn huy động được từ IPO sẽ được dùng để mở rộng nền tảng thông qua việc mua lại các công ty thương mại điện tử và ứng dụng trong khu vực, đặc biệt tập trung vào nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh tại khu vực và thế giới như Việt Nam, Philipines, Indonesia cùng các thị trường mới khác cũng đang được chú trọng như Ấn Độ và Bangladesh. 

Trong chiến lược chung này, Sopa cũng sẽ tiếp tục rót vốn vào nền tảng mua sắm hàng hiệu giá tốt Leflair nhằm mở rộng chiến lược đầu tư kinh doanh ra các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á trong năm 2022. Một trong các hoạt động nhằm kích cầu giao dịch mua sắm trên nền tảng mua sắm www.leflair.com là kế hoạch triển khai chiến dịch "Shopping Battle" – săn hàng hiệu cho mùa cuối năm. Đây cũng là một chương trình "Signature" của Leflair vào mỗi năm với số lượt deals hot tăng gấp 5 lần so với thời điểm bình thường.

Bà Ngô Thị Châm – Giám đốc điều hành, đại diện Leflair tại Việt Nam cho biết: "Ngay sau khi Society Pass (Sopa) chính thức IPO, tập đoàn cũng chính thức thông báo chiến dịch đầu tư kinh doanh mở rộng cho toàn bộ hệ sinh thái, trong đó có nền tảng mua sắm Leflair. Với các cam kết đầu tư mở rộng từ Sopa ngay sau IPO cùng sự hậu thuẫn từ các giá trị cộng thêm của hệ sinh thái chung Sopa, Leflair cũng triển khai ứng dụng mua sắm Leflair app trên Android và iOS".

Thương hiệu Leflair từng được biết đến trong vai trò là một trang TMĐT chuyên bán hàng hiệu giảm giá với cam kết chính hãng 100%. Leflair ra đời năm 2015 tại Việt Nam, hoạt động theo mô hình kinh doanh giữ hàng qua kho thay vì theo mô hình "chợ trực tuyến" (marketplace).

Sau khi ra mắt tại Việt Nam năm 2015, Leflair đã thu hút hơn 2.500 thương hiệu hợp tác và mở rộng hoạt động sang Singapore và Philippines. Trong 4 năm kinh doanh (2016-2019), sàn bán lẻ hàng hiệu này đã tiếp cận và phục vụ hơn 120.000 khách hàng, doanh thu thuần mỗi năm đạt hàng chục triệu USD và duy trì giá trị đơn hàng trung bình cao nhất thị trường TMĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, vào năm 2020 Leflair tuyên bố phá sản và vướng phải lùm xùm công nợ với các nhà cung cấp. Trên vai trò chủ mới, Sopa cho biết chỉ mua lại thương hiệu Leflair Việt Nam và không có trách nhiệm với những công nợ của đối tác cũ.

Tin mới

Thử bắt chước lịch trình làm việc 'như cỗ máy' của Tim Cook
5 giờ trước
CEO Tim Cook của Apple là ví dụ sống của câu nói "dậy sớm để thành công" khi có lịch hoạt động vô cùng năng suất ngay từ khi thức dậy.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng vọt trong tháng 3
5 giờ trước
Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3 tăng mạnh trong bối cảnh thị trường xe hơi trong nước đang có dấu hiệu ấm lên.
Một mẫu xe của tập đoàn đã ký đầu tư 20.000 tỷ ở Thái Bình: Đến nay vẫn giữ kỷ lục rẻ nhất Việt Nam
4 giờ trước
Mẫu xe này từng xuất hiện tại Việt Nam với giá 179 triệu đồng, và đến tận bây giờ vẫn giữ kỷ lục là chiếc xe rẻ nhất trên thị trường Việt Nam.
Toyota thay đổi bộ máy Daihatsu: Tập trung làm xe nhỏ gọn, có cả động cơ điện
3 giờ trước
Mối quan hệ giữa Toyota - Daihatsu thay đổi khi Daihatsu không còn phụ trách làm xe cỡ nhỏ cho thị trường đang phát triển như Đông Nam Á nữa.
Chiếc Mercedes-Benz S-Class độ Maybach chở CEO Apple tại Hà Nội từng đưa đón Khoa Pug, nhiều lần dùng làm xe hoa
3 giờ trước
3 chiếc xe hộ tống vị CEO của Apple đều đến từ thương hiệu Mercedes-Benz, với tổng trị giá lên tới hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, chiếc S-Class nổi bật nhất.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.