Lộ diện VinFast VF 7 bản base giá 850 triệu: Lược bỏ nhiều trang bị, sức mạnh chỉ bằng nửa so với bản Plus

12/06/2024 04:36
Theo công bố của VinFast, mẫu VF 7S sẽ bị lược bỏ nhiều trang bị cũng như hiệu suất so với bản cao cấp.

Trên mạng xã hội đang truyền tay nhau những hình ảnh mới nhất về VinFast VF 7 phiên bản tiêu chuẩn đang trong quá trình chạy thử tại nhà máy ở Hải Phòng. Bản tiêu chuẩn sẽ có tên gọi là VF 7S , không phải là VF 7 Eco. Thời gian giao xe của phiên bản này vẫn chưa được công bố.

Những hình ảnh chụp chiếc VinFast VF 7 S tại nhà máy cho thấy, bản tiêu chuẩn sử dụng mâm màu bạc trông tối giản hơn loại 2 tông màu trên VF 7 Plus, chỉ có kích thước 19 inch, nhỏ hơn 1 inch so với bản cao cấp theo công bố của hãng. Đây cũng là điểm dễ phân biệt nhất giữa hai phiên bản của VinFast VF 7 .

Lộ diện VinFast VF 7 bản base giá 850 triệu: Lược bỏ nhiều trang bị, sức mạnh chỉ bằng nửa so với bản Plus - Ảnh 1

Một chiếc VinFast VF 7 S màu trắng tại nhà máy. Ảnh: Facebook.

Ngoài ra, những trang bị hiện diện ở mặt ngoại thất của VinFast VF 7 S như đèn pha LED, đèn nhận diện chữ "V" ở cả trước và sau xe, đèn hậu LED, tay nắm cửa ẩn, cảm biến trước/sau vẫn được giữ nguyên so với bản Plus. Điểm khác biệt chủ yếu nằm ở các tính năng khi bản tiêu chuẩn không còn gương chống chói tự động ở ngoài xe, đèn pha thông minh và cốp điện.

Bên trong nội thất, VinFast cho biết VF 7S vẫn sử dụng màn hình cảm ứng 12,9 inch đặt trung tâm, ghế lái chỉnh điện, điều hòa 2 vùng tích hợp lọc không khí, 8 loa âm thanh, gương chiếu hậu tự động chống chói, phanh tay điện tử.

Trong khi những trang bị thiếu hụt so với VinFast VF 7 Plus gồm làm mát ghế trước, ghế phụ chỉnh điện, trần kính toàn cảnh, sạc không dây, ghế giả da, cổng sạc cho hàng ghế sau. Hệ thống hiển thị kính lái (HUD) xuất hiện dưới dạng tùy chọn thêm, không phải mặc định.

Lộ diện VinFast VF 7 bản base giá 850 triệu: Lược bỏ nhiều trang bị, sức mạnh chỉ bằng nửa so với bản Plus - Ảnh 2

Khoang nội thất của VinFast VF 7 Plus. Ảnh minh họa.

Động cơ cũng là sự khác biệt lớn khi VinFast VF 7 S sử dụng một mô-tơ đặt bánh trước, cho công suất 174 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10 giây. Bộ pin đi kèm ở bản tiêu chuẩn chỉ có dung lượng là 59,6 kWh cho tầm vận hành 375 km/lần sạc.

Những thông số trên khác xa so với VinFast VF 7 Plus vốn sử dụng mô-tơ đôi, công suất 349 mã lực và 500 Nm mô-men. Thời gian từ 0-100 km/h là 5,8 giây cùng tầm vận hành 431 km nhờ viên pin 75,3 kWh.

Về trang bị an toàn, VinFast VF 7 S vẫn có 6 túi khí (bản cao là 8 túi khí), cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp và camera 360 độ. Trong khi gói công nghệ ADAS sẽ bị lược bỏ ở bản tiêu chuẩn.

Lộ diện VinFast VF 7 bản base giá 850 triệu: Lược bỏ nhiều trang bị, sức mạnh chỉ bằng nửa so với bản Plus - Ảnh 3
Lộ diện VinFast VF 7 bản base giá 850 triệu: Lược bỏ nhiều trang bị, sức mạnh chỉ bằng nửa so với bản Plus - Ảnh 4
Lộ diện VinFast VF 7 bản base giá 850 triệu: Lược bỏ nhiều trang bị, sức mạnh chỉ bằng nửa so với bản Plus - Ảnh 5

Ngoại hình VinFast VF 7 Plus.

Với những sự thay đổi lớn về trang bị và hệ dẫn động nêu trên, VinFast VF 7 S có giá 850 triệu đồng không bao gồm pin và 999 triệu đồng kèm pin. Trong khi đó, VinFast VF 7 Plus có giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,199 tỷ đồng cho bản trần thép và thêm 25 triệu đồng nếu khách hàng muốn có thêm trần kính toàn cảnh.

Tin mới

Hyundai Kona Electric 2024 ra mắt, có thể về Việt Nam để cạnh tranh với VinFast VF 6
7 giờ trước
Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, Hyundai vừa ra mắt mẫu xe điện Kona Electric 2024 dành c ho khu vực Đông Nam Á. Mẫu xe này rất có thể sẽ sớm được đưa về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast VF 6.
Samsung bán cho đối thủ linh kiện "xịn" hơn cả Galaxy S24 Ultra
5 giờ trước
Hai đối thủ lớn nhất của Samsung trong lĩnh vực smartphone sẽ được hưởng lợi.
Việt Nam duy trì vị trí số một về xuất khẩu gạo vào thị trường Singapore
4 giờ trước
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trong 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam vẫn giữ vị trí là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất sang Singapore, chiếm 32,69% thị phần. Điều này đạt được là nhờ mức tăng mạnh kim ngạch xuất khẩu, đạt giá trị 73,40 triệu SGD (hơn 54,6 triệu USD), tăng 54,67% so với cùng kỳ năm 2023.
3 cường quốc của thế giới liên tục săn lùng mỏ vàng ngoài khơi của Việt Nam: Thu hơn 1,6 tỷ USD trong nửa đầu năm, nước ta là Á quân xuất khẩu toàn cầu
3 giờ trước
Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản đều đang mạnh tay gom mặt hàng này của Việt Nam.
Bán chạy nhất thế giới năm 2023, sang 2024 vẫn "đả bại" cả S24 Ultra: Mẫu iPhone này giá chỉ còn 15 triệu
10 giờ trước
Mẫu iPhone này vẫn đang là một trong số những mẫu smartphone bán chạy nhất thị trường hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

"Soi" tiềm lực Western Pacific Group - "ông lớn" khu công nghiệp mới nổi
13 giờ trước
Western Pacific Group được coi là "tay chơi" khu công nghiệp mới nổi khi các công ty con đang là chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.
Việt Nam sắp có thêm loại hình chợ mới
15 giờ trước
Theo Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương, tính tới cuối năm 2023, cả nước có gần 8.320 chợ, trong đó khoảng 83% là chợ hạng 3, cơ sở vật chất kỹ thuật còn nhiều hạn chế. Chợ nông thôn chiếm khoảng 73%. Trong thời gian tới, Việt Nam sẽ có thêm loại hình chợ mới là chợ cộng đồng như ở các nước.
Di dời khỏi nhà chung cư trong trường hợp khẩn cấp nào?
15 giờ trước
Nghị định 98 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư. Trong đó, đưa ra nhiều quy định khiến người dân phải di dời khẩn cấp khỏi nhà chung cư.
Doanh nghiệp nâng tầm danh mục sản phẩm với hai chủng loại gỗ từ Canada
18 giờ trước
Những chủng loại gỗ được khai thác bền vững tại British Columbia, Canada như Linh sam Douglas, Độc cần bờ Tây hội tụ những ưu điểm sáng giá như thân thiện với môi trường, độ bền cao cùng nhiều đặc tính độc đáo, giúp các nhà sản xuất đồ nội thất và nhà nhập khẩu gỗ Việt Nam tạo ra sự khác biệt.