Mẫu xe điện Trung Quốc liên tục được đăng ký ở Việt Nam có gì đáng chú ý: Tên lạ nhưng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Taycan, EQS, sở hữu tính năng ít xe nào có

05/03/2024 08:45
Sar Mecha Dragon - mẫu xe của Great Wall Motor từng rất gây tiếng vang khi ra mắt lần đầu vào 2021 sắp quay trở lại và có thể sớm xuất hiện tại Việt Nam.

Vào tháng 2/2024 vừa qua, một mẫu xe Trung Quốc "cũ mà mới" được đăng ký bảo hộ kiểu dáng tại Việt Nam. với tên gọi Sar Mecha Dragon. Trước đó, dòng tên này từng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp vào tháng 10-2022. 

Việc xe trở lại làm dấy lên khả năng sẽ sớm xuất hiện trong nước, nhất là khi tập đoàn mẹ GWM đã chính thức lên lịch mở bán mẫu sedan điện ở Trung Quốc.

Mẫu xe điện Trung Quốc liên tục được đăng ký ở Việt Nam có gì đáng chú ý: Tên lạ nhưng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Taycan, EQS, sở hữu tính năng ít xe nào có - Ảnh 1

Sau 3 năm vắng bóng, Sar Mecha Dragon vừa được xác nhận đưa trở lại tại Trung Quốc, đồng thời xe lại được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp lần hai tại Việt Nam. Ảnh: GWM

Nếu về Việt Nam, Sar Mecha Dragon sẽ cùng phân khúc Porsche Taycan hay Mercedes-Benz EQS sedan.

Khởi đầu bùng nổ

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Quảng Châu 2021 tổ chức ở Trung Quốc, Sar Mecha Dragon tới từ Great Wall Motor (GWM) đã thu hút sự chú ý rất lớn. Đầu tiên, thiết kế hầm hố như SUV của chiếc sedan lập tức gây ấn tượng. 

Tiếp đến, mức giá 488.000 NDT (1,67 tỷ đồng) khi đó là không thường thấy trong làng xe Trung Quốc, trừ những mẫu của Hongqi nhắm tới phân khúc hạng sang cực kỳ rõ ràng.

Mẫu xe điện Trung Quốc liên tục được đăng ký ở Việt Nam có gì đáng chú ý: Tên lạ nhưng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Taycan, EQS, sở hữu tính năng ít xe nào có - Ảnh 2
Mẫu xe điện Trung Quốc liên tục được đăng ký ở Việt Nam có gì đáng chú ý: Tên lạ nhưng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Taycan, EQS, sở hữu tính năng ít xe nào có - Ảnh 3
Mẫu xe điện Trung Quốc liên tục được đăng ký ở Việt Nam có gì đáng chú ý: Tên lạ nhưng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Taycan, EQS, sở hữu tính năng ít xe nào có - Ảnh 4

Sar Mecha Dragon từng gây tiếng vang lớn cách đây 3 năm khi là xe điện "hàng đầu" về thông số của người Trung Quốc thời đó. Ảnh: Car News China

Để thể hiện khả năng tương xứng với tầm giá, Sar Mecha Dragon là mẫu xe đầu tiên trên thế giới khi đó sở hữu 4 radar laser, radar siêu âm và công nghệ tự lái cấp 2.

Tới năm 2022, Sar Mecha Dragon được đăng ký bản quyền và xin giấy phép bán hàng với Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc. Mọi thứ đã sẵn sàng để xe đi vào sản xuất, tuy nhiên GWM bất ngờ  không mở bán xe tới tận năm 2024 này.

Bài toán "trái tay" hãng SUV số 1 Trung Quốc

Sar Mecha Dragon không phải là mẫu xe "thuận tay" của GWM. Tập đoàn Trung Quốc nổi danh với SUV và bán tải. GWM là tập đoàn dẫn đầu thị trường SUV trong nước từ năm 2015. Mẫu Haval H6 chủ lực là SUV bán chạy nhất thị trường Trung Quốc hai năm liên tiếp. 

Việc bất ngờ phải chuyển đổi sang xe điện , dẫn đầu bởi Sar Mecha Dragon, có lẽ đã gây ra những khó khăn trong khâu hoàn thiện phần cứng cho GWM.

Mẫu xe điện Trung Quốc liên tục được đăng ký ở Việt Nam có gì đáng chú ý: Tên lạ nhưng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Taycan, EQS, sở hữu tính năng ít xe nào có - Ảnh 5

Khoang lái tham khảo đầy hiện đại của Sar Mecha Dragon. Ảnh: GWM

Ở lần trở lại vào năm 2024 này, Sar Mecha Dragon sẽ nằm trong đội hình Ora. Đây là một lựa chọn khá lạ khi Ora vốn là một thương hiệu con có thiết kế mềm mỏng, thậm chí nữ tính của GWM. Có thể Sar Mecha Dragon được lựa chọn để mang chất nam tính đặc trưng của thiết kế GWM tới đội hình thương hiệu này.

Sedan lai SUV

Thiết kế xe, như đã nhắc tới phía trên, mang chất sedan lai SUV với đường nét vuông vắn, gai góc cực rõ ở gần như mọi khu vực. Đầu xe sở hữu tản nhiệt hầm hố và đèn pha LED ma trận. Nội thất Sar Mecha Dragon mới tạm thời được hé lộ là sở hữu giải pháp lái thông minh cung ứng bởi Momenta và khoang lái thông minh của Huawei.

Mẫu xe điện Trung Quốc liên tục được đăng ký ở Việt Nam có gì đáng chú ý: Tên lạ nhưng hứa hẹn là đối thủ đáng gờm của Taycan, EQS, sở hữu tính năng ít xe nào có - Ảnh 6

Sar Mecha Dragon từng được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam hồi 2022. Ảnh: GWM

Hệ truyền động của Sar Mecha Dragon là loại mô-tơ đôi dẫn động 2 cầu cho công suất 536 mã lực, mô-men xoắn 673 Nm cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong dưới 3 giây. Pin dung lượng 115 kWh cho tầm vận hành ước tính 800 km mỗi lần sạc.

Tin mới

Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
6 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
5 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
5 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
4 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Luật Đất đai 2024: Quy định mới về đất nông nghiệp mang lại quyền lợi cho nông dân?
5 giờ trước
Luật Đất đai 2024 đã quy định mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân lên không quá 15 lần hạn mức giao đất nông nghiệp của cá nhân đối với mỗi loại đất tại địa phương. Chuyên gia đánh giá quy định mới về đất nông nghiệp có tính đột phá, kỳ vọng nhiều thay đổi tích cực trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
12 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
12 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.
"Ông trùm" xe tải tại Việt Nam trình làng bom tấn sedan: ăn xăng ít hơn cả xe máy chỉ 0,9L/100km, giá quy đổi hơn 400 triệu đồng
12 giờ trước
Mẫu sedan cỡ C có mức giá chỉ từ 400 triệu đồng, thách thức Kia K3.
Quốc gia đông dân nhất thế giới hạ quyết tâm về xe điện, nói thẳng tên VinFast
14 giờ trước
Ông Rajesh Kumar Singh, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Ấn Độ, đã nói gì?