Niêm yết quyết định cưỡng chế tại văn phòng Alibaba

21/06/2019 14:40
Ngày 20-6, UBND xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ đã đến trực tiếp điểm giao dịch của công ty CP địa ốc ALibaba tại ấp Tân Tiến, xã Châu Pha để niêm yết công khai quyết định cưỡng chế đối với ông Nguyễn Ngọc Sự (45 tuổi) do đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai.

Cụ thể, theo quyết định cưỡng chế được ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ ký, ông Sự buộc phải khắc phục hậu quả do đã làm thay đổi hiện trạng và mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, đối với các thửa đất số 10, 11, 12, 15, 17, 22, 23, 32, 34, 43, 165, 166, 173, 175 thuộc tờ bản đồ số 19 và thửa đất số 294 tờ bản đồ số 10 tọa lạc tại thôn Tân Tiến, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ. Tổng diện tích các thửa đất là khoảng 24.500m2. Ông Sự buộc phải khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm (tháo dỡ toàn bộ công trình vi phạm trên đất).

Thời gian thực hiện là 15 ngày kể từ ngày ông Sự nhận được quyết định này. Nếu ông Sự không tự nguyện thi hành, cơ quan chức năng sẽ thực hiện ngừng cung cấp điện, cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm trên đất.

Niêm yết quyết định cưỡng chế tại văn phòng Alibaba - Ảnh 1.

Trước đây, ông Sự từng bị địa phương xử phạt hành chính số tiền 3,5 triệu đồng vì vi phạm trong lĩnh vực đất đai, sử dụng không đúng mục đích khu đất nêu trên. Ông Sự không khắc phục hậu quả, khôi phục lại hiện trạng như UBND thị xã Phú Mỹ yêu cầu.

Sở dĩ quyết định cưỡng chế lại được gắn với công ty CP địa ốc Alibaba vì trên phần đất ông Sự đứng tên đang bị xử phạt hành chính có một số công trình, hạng mục xây dựng của công ty này.

Niêm yết quyết định cưỡng chế tại văn phòng Alibaba - Ảnh 2.

Quyết định cưỡng chế được dán tại văn phòng Alibaba ở xã Châu Pha , thị xã Phú Mỹ-Ảnh:CTV.

Trước đó, ngày 13-6, UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ cũng tiến hành cưỡng chế tháo dỡ phần đường được xây dựng trái phép trên khu đất nông nghiệp rộng khoảng 8 ha, rất nhiều nhân viên của công ty Alibaba đã ra phản đối, có biểu hiện ngăn việc cưỡng chế. Hai nhân viên của công ty này đã bị tạm giữ và hiện đang bị điều tra về hành vi cố ý hủy hoại tài sản là xe cuốc của đoàn cưỡng chế.

Tin mới

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
10 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.
Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc: Samsung "hạ bệ" Apple trở thành thương hiệu số 1
9 giờ trước
Thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 1 vừa qua đã chứng kiến những tăng trưởng tích cực.
Sở hữu diện tích trồng lớn gấp 14 lần, Trung Quốc vẫn ồ ạt gom "kho vàng xanh" của Việt Nam, xuất khẩu tăng mạnh hơn 200%
8 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc bất ngờ giảm sốc hơn 55% so với cùng kỳ.
Xe ô tô điện có an toàn hơn xe xăng?
8 giờ trước
Cả xe ô tô chạy xăng và chạy điện đều được nhà sản xuất kiểm định một cách nghiêm ngặt theo chuẩn quy định trước khi đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.
Nha đam Ninh Thuận hút hàng mùa nắng nóng
7 giờ trước
Tại Ninh Thuận, những ngày này người dân trồng cây nha đam đang hối hả thu hoạch bẹ lá cung cấp cho thị trường. Mùa hè năm nay, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ sản phẩm “vua giải nhiệt” này tăng cao nên thu hoạch đến đâu thương lái, công ty gom hàng tới đó, nha đam đạt sản lượng cao lại bán được giá tốt khiến người trồng rất phấn khởi.

Tin cùng chuyên mục

"Bất ngờ" phân khúc bất động sản "ế ẩm" lại thu hút dòng vốn kiều hối
2 giờ trước
Dòng vốn kiều hối được coi là nguồn lực mạnh mẽ để đẩy nhanh quá trình hồi phục của thị trường bất động sản. Trong đó, các phân khúc đón nhận dòng vốn này lại chủ yếu là loại hình căn hộ cao cấp, biệt thự, liền kề,... những phân khúc "khó" thanh khoản trong thời gian qua.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực bán dẫn toàn cầu
3 giờ trước
"Thế giới đang hiếu hụt nhân lực về công nghiệp bán dẫn. Sự thiếu hụt này có tính toàn cầu, nhưng chủ yếu là trong ngắn và trung hạn. Việt Nam có thể đáp ứng nhanh trong cả ngắn, trung và dài hạn về nhu cầu nhân lực bán dẫn toàn cầu", Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
5 giờ trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.
Dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, chính quyền cắm bảng cảnh báo 3 lần đều "không cánh mà bay"
5 giờ trước
Chính quyền UBND phường An Bình (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã phải cắm bảng cảnh báo dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, điều kiện để được huy động vốn tới lần thứ 3, nhưng cả 3 bảng đều bị mất