Ô tô Trung Quốc giảm giá cả trăm triệu đồng vẫn ế

05/01/2024 10:00
Theo giới kinh doanh ô tô, phần lớn các mẫu xe Trung Quốc khi "chào sân" thị trường Việt Nam đều công bố giá bán khá cao, sau đó liên tục điều chỉnh giảm để gây chú ý với khách hàng.

Theo đó, từ cuối năm 2023 đến nay, nhiều hãng ô tô Trung Quốc tại Việt Nam công bố giảm giá bán xe để thu hút khách hàng, một số mẫu giảm giá liên tục nhưng vẫn ế khách. 

Ô tô Trung Quốc giảm giá cả trăm triệu đồng vẫn ế - Ảnh 1

Xe MG5

Điển hình như với thương hiệu MG, nhà phân phối và các đại lý từ tháng 12-2023 đến nay đã có 2 đợt giảm giá với các mẫu xe của hãng này. 

Chẳng hạn, các đại lý của MG đã giảm giá tổng cộng 149 triệu đồng cho mẫu crossover cỡ C là RX5. Cụ thể, MG RX5 phiên bản STD và LUX hiện được bán với giá 590 - 680 triệu đồng. 

Như vậy, từ một mẫu xe được định giá ngang ngửa với Mazda CX-5, mức giá mới của MG RX5 hiện còn rẻ hơn mẫu Hyundai Creta (hạng B) bản tiêu chuẩn. 

Một vài mẫu xe khác của thương hiệu MG cũng đang được giảm giá mạnh như sedan hạng C MG5 bản số sàn giảm 50 triệu đồng còn 349 triệu đồng, còn bản số tự động giảm mạnh đến 115 triệu đồng còn 408 triệu đồng, đưa giá xe về ngang với mẫu Hyundai Grand i10.

Tương tự, MG ZS – đối thủ của Hyundai Creta hay Kia Seltos cũng được giảm giá khoảng 100-120 triệu đồng, đưa giá xe xuống còn 440-520 triệu đồng.

Ô tô Trung Quốc giảm giá cả trăm triệu đồng vẫn ế - Ảnh 2

Xe điện Wuling HongGuang Mini EV

Đặc biệt, mẫu xe điện giá rẻ từ Trung Quốc nhưng được lắp ráp tại Việt Nam là Wuling HongGuang Mini EV được chào bán từ tháng 6-2023, với mức giá lúc đó được công bố từ 239-279 triệu đồng, mức giá được người tiêu dùng thời điểm đó chê là quá cao. Điều này buộc đơn vị lắp ráp và phân phối phải liên tục điều chỉnh giá bán để tiếp cận khách hàng dễ hơn. 

Trong lần giàm giá mới nhất, nhà phân phối quyết định giảm thêm 40 triệu đồng, đưa giá mẫu xe này về dưới 200 triệu đồng cho đến dưới 240 triệu đồng tùy phiên bản. Tuy vậy, động thái này vẫn chưa lấy được niềm tin của người tiêu dùng Việt, bằng chứng là hơn nửa năm mở bán, người đi đường vẫn rất ít nhìn thấy mẫu xe này di chuyển trên đường. 

Một số khách hàng nhận xét xe điện Wuling HongGuang Mini EV có thiết kế không đẹp, không có nhiều công nghệ. Xe lại có kích thước quá nhỏ, giá bán lại khá cao nên rất khó tiêu thụ. Còn các mẫu xe MG cho dù được thiết kế khá bắt mắt, trang bị nhiều công nghệ nhưng định giá khá cao so với cùng phân khúc, tương đương với xe Hàn, xe Nhật nên khó có khả năng cạnh tranh. 

Tương tự, một mẫu xe Trung Quốc khác cũng gây ít nhiều chú ý khí ra mắt là Haval H6 cũng gặp tình trạng ế ẩm. Là mẫu xe đầu tiên trang bị công nghệ hybrid ra mắt thị trường ở phân khúc crossover hạng C với mức giá chào bán 1,096 tỉ đồng. Tuy nhiên, mức giá này vẫn không thể trụ lại được nên hiện tại cửa hàng báo giá chỉ còn 860 triệu đồng (khách có thể trả giá xuống thấp hơn cũng được bên bán chấp nhận).

Tin mới

Nissan Almera mới sẽ ra mắt Việt Nam nửa cuối năm 2024, nâng cấp cả thiết kế lẫn trang bị, tăng sức cạnh tranh với Vios, City
10 giờ trước
Nissan Almera mới là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời và được nhập khẩu từ Thái Lan.
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
10 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
PV GAS nhập khẩu 60.000 tấn khí LNG sản xuất điện mùa khô
9 giờ trước
Đây là chuyến tàu LNG thứ 3 được PV GAS mang về Việt Nam và là chuyến tàu thứ 2 trong năm 2024.
Tesla sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc xe điện hứa hẹn là 'mỏ vàng' tương lai, cả làng ô tô 'đứng hình'
9 giờ trước
Tesla vừa thực hiện động thái không một ai ngờ tới là sa thải toàn bộ nhân viên mảng sạc Supercharger đang 'ăn nên làm ra'.
Honda HR-V 2024 ra mắt: Có chi tiết gợi nhớ Porsche, thêm bản 'giả off-road' hầm hố, giá tăng nhẹ
7 giờ trước
Phiên bản cập nhật giữa vòng đời của Honda HR-V (lấy tên Vezel tại Nhật Bản) đã chính thức ra mắt.

Tin cùng chuyên mục

Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
2 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng CSGT đã xử lý 21.369 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
13 giờ trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.
Apple ra khuyến cáo, người dùng iPhone phải làm ngay điều này!
13 giờ trước
Theo Cnet, người dùng iPhone nên thực hiện điều này càng sớm càng tốt.
Năm 2024 rồi mà iPhone vẫn có quá nhiều nút bấm, nhìn rối cả mắt: Vì sao không chuyển hết thành cảm ứng?
19 giờ trước
Việc loại bỏ nút bấm trên iPhone tưởng chừng như sẽ mang lại một thiết kế liền mạch, đậm chất thẩm mỹ. Thế nhưng, những rắc rối liên quan sau đó mới là điều đáng nói.