OCB triển khai chính sách rút trước hạn một phần tiền gửi

05/08/2022 07:36
Từ ngày 1/8 quy định áp dụng lãi suất rút trước hạn tiền gửi tại các tổ chức tín dụng sẽ có lợi cho khách hàng, OCB là một trong những ngân hàng sớm triển khai và áp dụng chính sách này.

Cụ thể, tại OCB, chính sách này được áp dụng đối với các sản phẩm tiết kiệm truyền thống, tiền gửi có kỳ hạn dành cho cá nhân. Đáng chú ý, ngân hàng không chỉ hỗ trợ khách hàng rút tiền gốc một phần cho các khoản tiền gửi kể từ ngày 01/8 mà còn áp dụng toàn bộ cho các khoản tiền gửi trước ngày 01/8. Thủ tục tham gia các sản phẩm tiền gửi có tính năng rút một phần vốn cũng rất đơn giản và dễ dàng thực hiện.

Trước đây khi có nhu cầu vốn trước hạn, khách hàng phải thực hiện rút vốn toàn bộ và hưởng lãi suất không kỳ hạn cho toàn bộ khoản tiền gửi hoặc phải vay cầm cố, dẫn đến giảm bớt một khoản lợi nhuận đáng kể. Tuy nhiên, với quy định mới này thì phần vốn rút trước hạn sẽ được áp dụng mức lãi suất không kỳ hạn tại thời điểm rút. Phần số dư còn lại sẽ tiếp tục được hưởng lãi suất như đã cam kết tại thời điểm gửi tiền.

Việc cho phép rút tiền gửi trước hạn của Ngân hàng nhà nước không chỉ tác động tích cực đến khách hàng mà còn tạo điều kiện giúp các tổ chức tín dụng nói chung và OCB nói riêng phát triển sản phẩm huy động ngày càng đa dạng hơn, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, quy định mới này, sẽ giúp các ngân hàng thu hút được nguồn tiền gửi trung - dài hạn, đa dạng hóa các sản phẩm để thu hút, tăng nguồn tiền gửi từ dân, Ông Dư Xuân Vũ, Phó Giám đốc khối Bán lẻ OCB chia sẻ thêm.

Cũng theo nhiều chuyên gia nhận định, thông tư 04/2022/TT–NHNN ra đời trong bối cảnh tiền gửi tiết kiệm vẫn là sự lựa chọn phổ biến cho dòng tiền nhàn rỗi đến từ người dân; là một trong những bước tiến mới giúp ngân hàng vừa đa dạng hóa sản phẩm, vừa hỗ trợ toàn diện cho khách hàng trong việc cung cấp những khoản vốn và tiền gửi một cách nhanh chóng, đồng thời giải quyết tốt nhất các nhu cầu về tài chính của khách hàng.

Với việc chú trọng tập trung vào trải nghiệm của khách hàng, ngoài việc chủ động triển khai và áp dụng các chính sách mới theo quy định của NHNN, OCB đã cho thấy bước chuyển mình lớn trong thời gian qua khi liên tục cải tiến sản phẩm, đặc biệt đối với ngân hàng số OCB OMNI. "Tận dụng ưu thế của nền tảng số được triển khai thời gian qua, bên cạnh việc nâng cao trải nghiệm của người dùng, sắp tới chúng tôi cũng sẽ triển khai hàng loạt những sản phẩm, dịch vụ tiền gửi vốn được xem là điểm khác biệt giữa một App Banking so với App Fintech và xem đây là công cụ đắc lực hỗ trợ khách hàng, giúp khách hàng tối ưu hóa hoạch định tài chính của mình", ông Dư Xuân Vũ cho biết thêm.

OCB triển khai chính sách rút trước hạn một phần tiền gửi - Ảnh 1.

Khách hàng có thể linh hoạt lựa chọn nhiều hình thức tiết kiệm trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng số OCB OMNI.

Bên cạnh việc ứng dụng số hóa vào sản phẩm tiền gửi, OCB cũng thường xuyên mang đến các chương trình ưu đãi nhằm kích cầu nhóm khách hàng gửi tiết kiệm ở cả hai hình thức truyền thống và trực tuyến. 

Cụ thể, sự kiện "Sinh nhật rộn ràng, Nhận ngàn quà tặng" dành cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy với tổng giá trị giải thưởng lên đến 3,5 tỷ đồng gồm các phần quà có giá trị như E-voucher du lịch, bộ quà tặng Eco-friendly. Đặc biệt, từ 08/6/2022 đến hết 31/8/2022, khi gửi tiết kiệm từ 300 triệu đồng với kỳ hạn gửi từ 01 tháng đến 36 tháng khách hàng sẽ được nhận mã số dự thưởng để tham gia quay số cuối chương trình và cơ hội trúng ngay các chuyến du lịch hấp dẫn đến Thụy Sĩ/Úc trị giá 160 triệu đồng, chuyến du lịch 2 người đến Bali/ Kuala Lumpur trị giá 40 triệu đồng,... 

Đối với nhóm khách hàng chọn lựa hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến trên OCB OMNI, sẽ được tích lũy OMNI Coins có thể quy đổi thành nhiều quà tặng như, thẻ nạp điện thoại, E-Voucher ăn uống/mua sắm/du lịch, tiền mặt…

https://cafef.vn/ocb-trien-khai-chinh-sach-rut-truoc-han-mot-phan-tien-gui-20220804210116875.chn

Tin mới

Không phải vàng, đây mới là kim loại quý tăng mạnh nhất từ đầu năm - giá tăng 26% 1 tháng qua, nguồn cung cực thấp
7 phút trước
Giá bạc đang tăng nhanh hơn vàng và các chuyên gia nhận định bạc sẽ sớm cán mốc 30 USD/ounce.
Tin được không, Apple để 'thất lạc' gần 100.000 chiếc iPhone và nơi chúng 'hạ cánh' rất thú vị?
9 phút trước
Thậm chí những kẻ trục lợi nhờ việc này cũng không bị gã khổng lồ trừng phạt.
Giá USD hôm nay 19/4: Ngân hàng Nhà nước mạnh tay, tỷ giá trung tâm tăng vọt
39 phút trước
Giá USD hôm nay 19/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 19/4 ở mức 24.260 VND/USD, tăng 29 đồng so với phiên giao dịch trước. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 23.047-25.473 đồng.
Ra biển tìm "kho báu" ở đâu? Chẳng đâu xa, ngay gần bờ 2 tỉnh phía Bắc đã có "kho báu" hơn 100 tỷ tấn
2 giờ trước
Thậm chí, Quảng Ninh còn có một báu vật khác ở đáy biển gần 9 tỷ tấn.
Giá vàng hôm nay 19/4: Vàng đang được định giá quá cao
2 giờ trước
Theo Khảo sát quản lý quỹ mới nhất của Bank of America, 26% người tham gia khảo sát cho biết vàng đang được định giá quá cao và đang ở mức quá mua cao nhất kể từ tháng 8/2020.

Tin cùng chuyên mục

Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
9 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới: Số tiền bồi thường có thể gấp tới 2.727 lần phí bảo hiểm
23 giờ trước
Với bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, số tiền bồi thường tối đa cho một người là 150 triệu đồng, gấp 2.727 lần so với số phí bảo hiểm với dòng xe máy dưới 50cc, gấp 437 lần và 198 lần với dòng xe không kinh doanh vận tải 4 chỗ và dòng xe khách dưới 6 chỗ.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.
ĐHĐCĐ LPBank: Tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng, đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát
1 ngày trước
Chiều nay 17/4, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) tổ chức đại hội đồng cổ đông thông qua kế hoạch lợi nhuận năm, tăng vốn điều lệ lên hơn 33.576 tỷ đồng và đổi tên thành Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam.