'Ông trùm' xe tải tại Việt Nam giới thiệu mẫu bán tải điện mở rộng phạm vi đầu tiên trên thế giới, giá chỉ từ 500 triệu đồng thách thức Ford Ranger

07/03/2024 01:15
Mẫu bán tải điện có 8 phiên bản khác nhau với mức giá dao động trong khoảng 482-899 triệu đồng.

Ngày 1/3/2024,  thương hiệu Trung Quốc Changan đã chính thức ra mắt mẫu xe bán tải Hunter của mình. Được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu năm ngoái, hãng xe này tuyên bố đây là mẫu xe bán tải điện mở rộng phạm vi (EREV) đầu tiên trên thế giới.

Có 8 phiên bản để khách hàng lựa chọn với giá bán bắt đầu từ 139.900 NDT đến 216.900 NDT (tương đương khoảng 482-899 triệu đồng).

Về kích thước, mẫu bán tải điện bao gồm phiên bản tiêu chuẩn và phiên bản có chiều dài mở rộng, với giá cao hơn 1.000 nhân dân tệ (tương đương 3,4 triệu đồng).

Phiên bản tiêu chuẩn có kích thước dài/rộng/cao là 5.380×1.930×1.885 mm, và chiều dài cơ sở là 3.180 mm, tương đương một chiếc bán tải đối thủ là Ford Ranger . Với phiên bản dài hơn, toàn bộ không gian bổ sung được tối ưu cho thùng hàng, giúp xe có tổng kích thước là 5.630×1.930×1.885 mm, với chiều dài cơ sở 3.430 mm.

'Ông trùm' xe tải tại Việt Nam giới thiệu mẫu bán tải điện mở rộng phạm vi đầu tiên trên thế giới, giá chỉ từ 500 triệu đồng thách thức Ford Ranger - Ảnh 1
'Ông trùm' xe tải tại Việt Nam giới thiệu mẫu bán tải điện mở rộng phạm vi đầu tiên trên thế giới, giá chỉ từ 500 triệu đồng thách thức Ford Ranger - Ảnh 2

Về ngoại hình, mẫu bán tải này có dáng vẻ khá thường thấy so với các đối thủ với hai cửa, không có chi tiết nào quá nổi bật. Lớp vật liệu dày bao quanh phần dưới của xe giúp bảo vệ xe khỏi bị trầy xước. 

Trong khi đó, thùng hàng được phủ bằng vật liệu chống trầy xước và chống ăn mòn. Ngoài ra, Hunter cũng có một cổng cắm điện tiêu chuẩn trong thùng hàng để cung cấp điện cho các thiết bị sử dụng xe, lên đến 3.3 kW. Tuy nhiên, khả năng chở hàng của xe khá khiêm tốn, chỉ ở mức 495 kg.

Một điểm hữu ích nữa của xe là phía sau tích hợp một bậc thang có thể gập xuống giúp người dùng lên xuống, vận chuyển đồ dễ dàng. Các bên của khoang hành khách cũng có bậc lên xuống.

Góc tiếp cận của Hunter lên đến 29 độ trong khi góc thoát là 27 độ. Xe có khoảng sáng gầm khá lớn vì vậy hứa hẹn khả năng off-road ấn tượng.

'Ông trùm' xe tải tại Việt Nam giới thiệu mẫu bán tải điện mở rộng phạm vi đầu tiên trên thế giới, giá chỉ từ 500 triệu đồng thách thức Ford Ranger - Ảnh 3
'Ông trùm' xe tải tại Việt Nam giới thiệu mẫu bán tải điện mở rộng phạm vi đầu tiên trên thế giới, giá chỉ từ 500 triệu đồng thách thức Ford Ranger - Ảnh 4

Về nội thất, bên trong xe khá hiện đại với một hệ thống màn hình kép - xu hướng thiết kế trên nhiều mẫu xe hiện nay với một cụm màn hình 7.5-inch sau vô lăng và một màn hình giải trí 12-inch. 

Các tính năng theo từng phiên bản bao gồm điều khiển hành trình, bản đồ điều hướng bằng AutoNavi, đèn hỗ trợ điều chỉnh góc chiếu, cảm biến gạt mưa tự động, điều khiển bằng giọng nói, vô lăng bọc da, màn hình đồng hồ LCD, sạc điện thoại không dây công suất 40W, ghế bọc da, có chức năng sưởi, hệ thống điều hòa cùng các khe gió phía sau,…

'Ông trùm' xe tải tại Việt Nam giới thiệu mẫu bán tải điện mở rộng phạm vi đầu tiên trên thế giới, giá chỉ từ 500 triệu đồng thách thức Ford Ranger - Ảnh 5

Về sức mạnh, các phiên bản sử dụng động cơ đơn có công suất 130 kW trên trục sau trong khi các phiên bản dẫn động bốn bánh sẽ có thêm một động cơ điện 70 kW ở phía trước.

Tất cả đều sử dụng cùng một bộ pin lithium iron phosphate (LFP) dung lượng 31,18 kWh. Dung lượng này đủ cho phạm vi hoạt động thuần điện lên tới 180 km. Phạm vi tổng của xe lên tới 1.031 km.

Ngoài động cơ điện, Changan Hunter còn sử dụng một động cơ xăng JL486ZQ6, loại tăng áp 2.0L có thể cung cấp công suất tối đa 140 kW. Tuy nhiên, vì đây là một mẫu xe điện mở rộng phạm vi (EREV) nên động cơ này chỉ hoạt động như một máy phát điện.

Tham khảo: CNC

Tin mới

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
7 giờ trước
Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.
Vải thiều mất mùa, doanh nghiệp giảm sản lượng xuất khẩu
7 giờ trước
Trước thực trạng cây vải thiều không ra hoa, đậu quả, doanh nghiệp xuất khẩu chỉ dám ký nhận cung cấp cho đối tác nước ngoài 20% sản lượng dự kiến trước đó.
Chỉ có thể là Bill Gates: 7 năm trước đã thấy trước một trật tự thế giới mới với các 'đặc vụ AI' kiến thức siêu nhiên như ChatGPT - một tay sau màn đưa Microsoft thành công ty 3.000 tỷ USD
5 giờ trước
Các nguồn tin nội bộ cho hay nếu như CEO Satya Nadella được xem là người lát những viên gạch vàng cho công trình Microsoft trị giá 3.000 tỷ USD thì Bill Gates vẫn liên tục là người xây móng cho công trình đó.
Triệt phá kho hàng Thái Lan giả: Thu hơn 2 tấn hóa chất, tem vỏ, 10.000 can nước giặt, nước rửa bát...
4 giờ trước
Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng “chuộng” dùng hàng ngoại là hàng Thái Lan, các đối tượng đã thuê nhà xưởng, thành lập công ty để sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả để tiêu thụ.
Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
4 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.

Tin cùng chuyên mục

Ủy viên Bộ Chính trị được thuê nhà ở công vụ rộng 500m2
6 giờ trước
Theo dự thảo lần 3 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiêu chuẩn diện tích và định mức trang thiết bị nội thất nhà ở công vụ, Thường trực Ban Bí thư, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư được bố trí cho thuê biệt thự công vụ, diện tích đất khuôn viên 450 - 500m2.
Chủ khách sạn thắng lớn, người kinh doanh “mở hội” khi du lịch Sầm Sơn bùng nổ dịp 30/4, 1/5
6 giờ trước
Bên cạnh bãi biển đẹp nổi tiếng, Sầm Sơn đem đến chuỗi hoạt động vui chơi - giải trí - lễ hội từ sáng đến đêm khiến nhiều gia đình quyết định dành tới 2/3 thời gian nghỉ lễ tại “thủ phủ du lịch” xứ Thanh.
Chung góc nhìn với VinFast, các 'chiến thần' Trung Quốc đang đổ tiền tấn vào thị trường ‘hàng xóm’ của Việt Nam này
8 giờ trước
Các nhà sản xuất kể trên lên kế hoạch sản xuất xe tại địa phương để phá vỡ thế thống trị của ô tô Nhật Bản tại thị trường này.
Đại lý nhận cọc MG7, báo về Việt Nam tháng 7: Giá dự kiến hơn 700 triệu, cạnh tranh BYD Seal cũng sắp ra mắt
9 giờ trước
MG7 với dáng coupe lạ mắt có thể sắp gia nhập phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam trong thời gian tới đây sau nhiều lần bị trì hoãn.