Ra mắt mẫu sedan cực ‘xịn’ giá 384 triệu đồng: Thiết kế ngang Camry, sẵn sàng thay thế Hyundai Grand i10?

01/05/2024 07:29
Với mức giá cạnh tranh và những tính năng hiện đại, mẫu sedan điện hứa hẹn sẽ khiến thị trường dậy sóng.
Ra mắt mẫu sedan cực ‘xịn’ giá 384 triệu đồng: Thiết kế ngang Camry, sẵn sàng thay thế Hyundai Grand i10? - Ảnh 1

Liên doanh SAIC-GM-Wuling đã chính thức giới thiệu mẫu sedan Starlight tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024. Sự xuất hiện của Wuling Starlight hứa hẹn sẽ giúp thị trường ô tô điện ngày càng sôi động, đồng thời khẳng định tham vọng lớn của hãng ô tô Trung Quốc trong lĩnh vực xe điện toàn cầu.

Wuling Starlight được xây dựng trên nền tảng Tianyu EV, một nền tảng đa năng tương thích với các loại hình EV, PHEV, HEV và EREV.

Ra mắt mẫu sedan cực ‘xịn’ giá 384 triệu đồng: Thiết kế ngang Camry, sẵn sàng thay thế Hyundai Grand i10? - Ảnh 2

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.835 mm x 1.860 mm x 1.515 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Thiết kế tổng thể của Starlight EV vẫn bám sát phiên bản PHEV, ngoại trừ mặt ca-lăng kín và đèn LED ban ngày được chuyển thành hình chữ L. Các chi tiết 2 bên hông và phía sau của xe vẫn giữ nguyên không thay đổi. Xe di chuyển trên bộ mâm 18 inch, hệ số cản không khí là 0.228Cd.

Ra mắt mẫu sedan cực ‘xịn’ giá 384 triệu đồng: Thiết kế ngang Camry, sẵn sàng thay thế Hyundai Grand i10? - Ảnh 3

Bên trong nội thất, Wuling Starlight được trang bị các công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Trong đó gồm bảng điều khiển trung tâm có 2 tùy chọn kích thước màn hình là 10,1 inch cho phiên bản tiêu chuẩn và 15,6 inch cho phiên bản cao cấp, vô-lăng hình chữ D. Các tiện ích khác bao gồm ứng dụng như iQiyi và QQ Music, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng, cổng sạc USB và giao diện ghế an toàn trẻ em ISOFIX.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ điện 100 kW, kết hợp với gói pin lithium sắt phosphate có dung lượng 41.9 kWh hoặc 54.3 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động theo chuẩn CLTC lần lượt là 410 km và 510 km. Tốc độ tối đa là 150 km/h.

Wuling Starlight có mức giá cực kỳ cạnh tranh. Phiên bản thấp nhất có giá 109.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 384 triệu đồng, trong khi phiên bản cao cấp nhất được bán với giá 119.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 419 triệu đồng. Mức giá này được xem là hấp dẫn so với nhiều mẫu xe điện khác trên thị trường, tạo sức hút mạnh mẽ cho Starlight tại triển lãm.

Tham khảo: Carnewschina

Tin mới

Loạt xe VinFast ra mắt Thái Lan từ tháng sau: Nhiều phân khúc, giá có thể rẻ nhờ chính sách bán như ở Việt Nam
10 giờ trước
Báo giới Thái Lan đã đồng loạt xác nhận mẫu xe mở bán đầu tiên tại thị trường này là VinFast VF e34.
'Thủ phủ' tôm hùm Phú Yên năm nào cũng có thiệt hại: Làm sao khắc phục?
9 giờ trước
Hầu như năm nào cảnh tôm hùm chết cũng diễn ra ở thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên), vậy nguyên nhân do đâu và làm sao để khắc phục?
Hyundai Accent mới ra mắt tại Việt Nam ngày 30/5
8 giờ trước
Bản nâng cấp hứa hẹn giúp Accent cạnh tranh mạnh mẽ hơn nữa với Honda City và Toyota Vios, giữ vị trí thống trị phân khúc.
Loại cây 'đổi đời' cho người Việt được nhiều ông lớn săn đón với giá đắt đỏ: Indonesia tăng nhập khẩu hơn 200%, Việt Nam thuộc top 3 thế giới về sản lượng
8 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top 05 điều hòa Panasonic tiết kiệm điện, giảm giá sâu đáng mua nhất hè 2024
7 giờ trước
Panasonic là một trong những thương hiệu điều hòa nổi tiếng với các mẫu sản phẩm bền bỉ, mẫu mã đẹp mắt, chất lượng tốt, tiết kiệm điện năng tối ưu. Vì thế không quá khó hiểu khi điều hòa Panasonic được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Thuận An "bắt tay" với doanh nghiệp nào trúng gói thầu hơn 706 tỷ đồng tại Quảng Ninh?
4 giờ trước
Liên danh Tập đoàn Thuận An - TAG - Công ty cổ phần Xây dựng Cầu 75 - Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Quốc tế Huy Hoàng (Tên viết tắt: Liên danh Thuận An - Cầu 75 - Huy Hoàng) là đơn vị trúng gói thầu hơn 706 tỷ đồng tại Quảng Ninh.
Hà Nội thiếu hàng chục ngàn căn hộ
5 giờ trước
Theo các chuyên gia, từ nay đến 2025, Hà Nội dự kiến sẽ thiếu hụt khoảng 50.000 căn hộ, đây là lý do khiến các dự án chung cư mới trở nên sốt xình xịch ngay khi có thông tin ra mắt.
Những mẫu xe hơi dưới 700 triệu đồng được ưa chuộng
11 giờ trước
Với mức giá 600 - 700 triệu đồng, người tiêu dùng có thể tham khảo những mẫu xe dưới đây.
Mẫu ô tô điện 3 chỗ có giá rẻ hơn xe máy
12 giờ trước
Thương hiệu Yakuza của Ấn Độ vừa giới thiệu mẫu ô tô điện mini đầu tiên mang tên Karishma với mức giá chỉ từ 1.100 USD.