Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu

13/09/2021 08:47
Ghi nhận tại những con đường ẩm thực sầm uất của Sài Gòn ngày được phép bán mang về.

Thông tin nóng nhất được giới trẻ và những người "ngán cơm nguội" chia sẻ rầm rộ ở Sài Gòn lúc này đó chính là:

Từ 8/9, thành phố cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn, uống; cơ sở cung ứng dịch vụ bưu chính, viễn thông, thiết bị tin học văn phòng, thiết bị dụng cụ học tập được phép hoạt động từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày.

Ngay lập tức, chúng tôi đã có mặt tại những con đường sầm uất nhất ngành F&B của Sài Gòn để ghi nhận tình hình các hàng quán nổi tiếng tại đây. Ở thời điểm hiện tại, hầu như tình hình kinh doanh ở mảng ẩm thực lẫn cafe - trà sữa đều khó lòng hoạt động sôi nổi như trước. Tại những con đường từng được mệnh danh là "thiên đường" ăn uống của thành phố gần như đều chưa hoạt động - mở bán đem về như trước.


Bình Thạnh: Cả con đường Bạch Đằng có đúng 1 chị bán chè, thiên đường trà sữa Phan Xích Long vẫn im lìm 

Giới trẻ Sài Gòn hầu như ai cũng biết Phan Xích Long là con đường ăn chơi sầm uất, các thương hiệu trà sữa lớn và chuỗi nhà hàng từ Hàn - Nhật... đều đổ về đây để thuê mặt bằng. Tuy nhiên, hiện tại Phan Xích Long vẫn im lìm, hoạt động ship của quán xá tại đây vẫn đang chưa có hàng nào mở cửa.

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 1.

Chuỗi pizza nổi tiếng ở Sài Gòn vẫn trong trạng thái im lìm

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 2.

Các hàng trà sữa chưa hoạt động trở lại

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 3.

Không có thông báo khi nào sẽ mở cửa lại

Tại con đường lớn khác là Bạch Đằng - cửa ngõ vào quận Bình Thạnh chỉ có duy nhất một cửa hàng mở cửa đó là tiệm chè Vĩnh Long. Chủ cửa hàng cho biết ban đầu khi biết được phép mở bán đem về, chị lo sợ ế nên chuẩn bị không nhiều, chẳng thể ngờ ra mẻ nào hết mẻ nấy. Shipper vào ra không ngừng nghỉ, một ngày có thể bán được tới 200 ly.

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 4.

Đây là hàng chè duy nhất mở cửa bán mang về ở Bình Thạnh

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 5.

Shipper vào ra liên tục

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 6.

Chị chủ cho biết đã phải tăng số lượng nấu lên gấp đôi ngày đầu

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 7.

Nhiều người lâu rồi chưa được ăn chè nên đặt rất nhiều

Một con đường ăn uống nổi tiếng của sinh viên Hutech ở D2 (Nguyễn Gia Trí) Bình Thạnh cũng đang trong trạng thái "ngủ đông". Những quán xá nổi tiếng như bún đậu mắm tôm, mì cay, gà rán... đều chưa mở cửa phục vụ bán ship.

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 8.

Dãy bán đồ ăn uống vẫn chưa mở cửa, thậm chí có nơi còn đã trả mặt bằng

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 9.
Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 10.

Bún chả, bánh cuốn, rau má vẫn chưa mở lại

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 11.

Duy nhất có một hàng bánh mì mở cửa


Quận 1: Như Lan "hốt bạc" nhờ thương hiệu bánh Trung thu trứ danh, đường Hai Bà Trưng có đúng 1 tiệm cơm gà 

Đông đúc sầm uất nhất phải kể đến đó là 2 chi nhánh của Như Lan ở đường Hai Bà Trưng và đường Hàm Nghi. Tại đây, đắt khách nhất vẫn là bánh Trung thu, người ra kẻ vào tấp nập. Bên cạnh đó, Như Lan cũng là nơi hiếm hoi bán bánh mì và các đồ ăn chế biến sẵn như bánh bao, heo quay, gà quay... nên vô cùng đắt khách.

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 12.
Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 13.

Như Lan chi nhánh Hai Bà Trưng đông đúc

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 14.

Ngoài bánh Trung thu, các mặt hàng chế biến sẵn cũng khá đa dạng

Còn lại, hầu như các chuỗi cà phê lớn như Phúc Long, Coffee House hay Catinat đều chưa chính thức mở cửa để bán mang về. Các cửa hàng trà sữa trên phố đi bộ vẫn đóng cửa không nhận shipper.

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 15.

Các cửa hàng cà phê tại Quận 1 vẫn chưa mở cửa trở lại

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 16.

Trà sữa trên phố đi bộ cũng chưa mở bán


Quận 7: Phúc Long mở cửa đón đơn hàng tưng bừng, các hàng ăn "hên xui" nhưng bị than khó tìm shipper

Hiện tại, Quận 7 được cho là nơi "thiên đường đồ ship" khi đã có kha khá cửa hàng mở cửa tại đây. Chị Hoàng Anh, một cư dân sinh sống tại chung cư Sky Garden cho biết: Phúc Long bên dưới đã mở cửa bán cho người mua mang về nên mình rất phấn khởi.

Ghi nhận của nhóm phóng viên tại Phúc Long đường Lê Văn Lương, shipper ngồi chờ tại đây lúc nào cũng đông, đơn hàng ít nhất mỗi người mua đều 4 ly tới chục ly. Shipper tâm sự: Khách bây giờ không order đơn lẻ, họ mua rất nhiều để về trữ tủ lạnh uống dần.

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 17.

Shipper kể lại đơn hàng khách mua chỉ từ 4 ly trở lên, rất ít người mua lẻ

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 18.

Một ngày nhận rất nhiều đơn

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 19.
Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 20.

Shipper trú mưa

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 21.

Luôn trong tình trạng tài xế bận


Quận 2: Con đường "sang chảnh" Âu - Á Xuân Thuỷ vẫn không có dấu hiệu mở cửa bán ship

Nằm trong khu nhà giàu Thảo Điền, Xuân Thuỷ nổi tiếng là con đường có nhiều cửa hàng cà phê và ăn uống phục vụ các món Âu - Á cho người nước ngoài. Theo ghi nhận, hiện tại ngoài các siêu thị 24/24, những địa điểm quán xá khác đều chưa mở cửa bán ship mang về.

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 22.

Ngày thường sầm uất là thế, nay các cửa hàng ở Thảo Điền vẫn đóng cửa

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 23.

Cộng vẫn chưa mở cửa

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 24.

The Coffee House cũng tương tự

Sài Gòn cho hàng ăn uống mở bán đem về: Chị bán chè sướng run vì bán được 200 ly/ ngày, Như Lan hốt bạc nhờ bán bánh Trung thu - Ảnh 25.

Một hàng phở ở đường Trần Não mới rục rịch chuẩn bị bán lại

Theo các bà con tiểu thương, bên cạnh việc còn hơi lúng túng trước Chỉ thị của thành phố, thì bản thân họ cũng đang chưa thể tìm kiếm được nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định như trước. Chị Hà, một người kinh doanh cơm tấm ở Quận 2 chia sẻ: Bây giờ nguyên liệu từ gạo, nước mắt, rau củ... đều tăng giá. Mối cũ họ cũng không biết lúc nào có thể đi giao, nếu bán một đĩa cơm tấm bây giờ chắc cũng 50 - 60k, tiền ship cao nữa bảo đảm khách khó mua. 


Tin mới

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km
4 giờ trước
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Sức mạnh không tưởng của Trung Quốc: Có khả năng 'chia thế giới' làm 2, Mỹ không có cửa địch lại
5 giờ trước
Trung Quốc đang chia thế giới làm 2.
Tăng giá điện: Sát thời điểm tăng giá điện, Tổng cục Thống kê cảnh báo "nóng"
5 giờ trước
Tổng cục Thống kê vừa đưa ra khuyến cáo, việc tăng giá điện tác động trực tiếp đến đời sống người dân, đặc biệt là chỉ số giá tiêu dùng CPI.
Lãnh đạo Bình Dương mời gọi nhà đầu tư từ Úc
6 giờ trước
Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Bình Dương đang có mặt tại Úc để quảng bá và giới thiệu cơ hội đầu tư tại tỉnh đến các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư và các tổ chức ở nước Úc.
Giá vàng: Tổng cục Thống kê nói về tăng trưởng GDP và chỉ số giá vàng
6 giờ trước
Theo Tổng cục Thống kê, GDP 3 tháng đầu năm 2024 tăng trên 5,66%, cao hơn so với cùng kỳ quý I của các năm 2023, 2022 và 2021.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.