Tăng 38% kể từ giữa tháng 6, dầu thô đang trở thành 1 trong những tài sản đầu tư hấp dẫn nhất

27/11/2017 10:38
Giá dầu tiếp tục neo ở gần mức cao 2 năm qua do đường ống dẫn dầu Keystone nối giữa Canada và Mỹ ngừng hoạt động, trong khi đó kỳ vọng cắt giảm nguồn cung từ OPEC cũng hỗ trợ thị trường.

Phiên sáng nay (27/11) trên thị trường châu Á, giá dầu WTI đứng ở mức 58,91 USD/thùng, giảm 4 cent so với đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước. Giá dầu Brent thì gần như không đổi, ở mức 63,84 USD/thùng.

Việc đóng cửa đường ống dẫn Keystone với công suất 590.000 thùng/ngày sau sau sự cố tràn dầu đã đẩy giá dầu WTI lên cao do hàng tồn kho giảm.

William O'Loughlin, nhà phân tích của Rivkin Securities nhận xét, dầu WTI đang giao dịch gần mức 59 USD/thùng sau khi tăng 38% kể từ giữa tháng 6. Việc bứt tốc mạnh đang khiến dầu trở thành một trong những tài sản có giá trị nhất thời gian qua.

 Diễn biến giá dầu WTI trong vòng 1 năm qua (nguồn: oilprice)

Diễn biến giá dầu WTI trong vòng 1 năm qua (nguồn: oilprice)

Nguồn cung dầu cũng đang được thắt chặt trên toàn cầu do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một nhóm các nhà sản xuất khác, trong đó có Nga, đã cắt giảm 1,8 triệu thùng/ ngày kể từ tháng 1.

Thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ hết hạn vào tháng 3 năm 2018, nhưng nhóm này sẽ có cuộc họp vào cuối tháng 11 này để thảo luận về chính sách tiếp theo.

O'Loughlin lưu ý rằng, các nhà sản xuất dầu mỏ đang hy vọng tiếp tục chính sách cắt giảm sản lượng tại cuộc họp của OPEC vào ngày 30/11 tới.

Song một số ý kiến nhận xét, tình trạng không chắc chắn trong cam kết của Nga đối với việc tiếp tục cắt giảm cũng như sản lượng ngày càng tăng tại Mỹ sẽ cản đà tăng của giá dầu.

Tại Mỹ, sản lượng dầu đã tăng 15% kể từ giữa năm 2016 lên 9,66 triệu thùng/ngày. Các công ty năng lượng của nước này tuần trước đã bổ sung giàn khoan dầu, với số lượng giàn khoan hàng tháng tăng lần đầu tiên kể từ tháng 7 lên đến 747 giàn hoạt động do các nhà sản xuất bị hấp dẫn bởi giá dầu leo thang.

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
2 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Điều kiện để bưởi Việt Nam được xuất khẩu vào Australia
2 giờ trước
Việc nhập khẩu quả bưởi tươi được sản xuất từ Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
2 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Giá vàng hôm nay 4/5: Tăng mạnh sau tin hủy đấu thầu vàng miếng lần thứ 3
3 giờ trước
Giá vàng hôm nay ghi nhận giảm nhẹ trên thế giới, nhưng trong nước vàng miếng SJC lại bất ngờ tăng vọt, có nơi tăng 1 triệu đồng/lượng ngay sau tin NHNN hủy đấu thầu vàng miếng lần thứ 3
Vải u hồng chín sớm, giá cao ngất hơn 100.000 đồng/kg vẫn hút khách
3 giờ trước
Năm nay, vải u hồng chín sớm có giá lên tới 75.000 - 135.000 đồng/kg, chợ mang đang bán rầm rộ vì lượng khách săn mua nhiều.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.103.971 VNĐ / thùng

82.82 USD / bbl

-1.02 %

- -0.85

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.981.269 VNĐ / thùng

77.99 USD / bbl

-1.22 %

- -0.96

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.479.954 VNĐ / m3

2.15 USD / mmbtu

5.65 %

+ 0.12

Than đá

COAL

3.698.843 VNĐ / tấn

145.60 USD / mt

-1.46 %

- -2.15

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Toyota lại thêm quyết định táo bạo, liệu có khiến cả thị trường phải xin lỗi vì tỉnh táo không all in vào xe điện?
3 giờ trước
Không như phần lớn các hãng xe đang có mặt trên thị trường hiện tại, Toyota vẫn đặt lòng tin tuyệt đối vào xe chạy nhiên liệu hydro như một phương án song song với xe điện trong tương lai.
Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Thay đổi nhẹ sau cả tuần giảm giá
4 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 4/5 trên thế giới đã tăng nhẹ sau khi giảm liên tiếp trong tuần này về mức thấp nhất hơn 1 tháng qua.
Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
10 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.
Thanh toán không dùng tiền mặt ở cây xăng: "Nghịch lý" cấm dùng điện thoại nhưng lại cho quét mã QR (Bài 1)
21 giờ trước
Nhiều người dân đang có chung thắc mắc rằng, tại sao ở các cây xăng đều có biển cấm sử dụng điện thoại di động nhưng lại chấp nhận hình thức thanh toán bằng quét mã QR.