Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ

13/04/2021 06:39
Đa phần vẫn là những cái tên quen thuộc xuất hiện trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường trong tháng 3 nhưng vị trí của chúng đã có những thay đổi nhất định.

Tháng 3 chứng kiến doanh số các mẫu xe hot tăng vọt so với một tháng trước đó. Đây cũng là tháng đầu tiên trong năm cả 11 mẫu xe bán chạy nhất thị trường đều có doanh số trên 1.000 chiếc.

1. Ford Ranger (2.171 xe)

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ - Ảnh 1.

"Vua bán tải" của thị trường Việt Nam đã có màn bứt phá ngoạn mục để trở thành mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường trong tháng 3. Việc Ford Ranger bùng nổ doanh số trong tháng 3 được cho là bởi Ford chuẩn bị lắp ráp mẫu xe này trong nước thay vì nhập khẩu. Trong khi đó, người dùng Việt Nam có xu hướng thích xe nhập khẩu hơn nên đã nhanh chóng "xuống tiền" trong tháng 3. Một tháng trước đó, Ford Ranger chỉ bán được 770 xe, xếp vị trí thứ 4.

2. Hyundai Accent (2.094 xe)

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ - Ảnh 2.

Bên cạnh Ford Ranger thì Hyundai Accent cũng có màn bứt phá mạnh mẽ về doanh số trong tháng 3. Với 2.094 xe bán ra, Acccent khẳng định mình chính là model có sức hút lớn nhất ở phân khúc sedan hạng B, vốn là nơi cạnh tranh quyết liệt bậc nhất thị trường. 2 đối thủ lớn của Accent là Toyota Vios và Honda City đều có doanh số tốt nhưng vẫn bị Accent tạo khoảng cách an toàn. Thiết kế trẻ trung, giá bán tốt, nhiều trang bị là ưu điểm lớn của Hyundai Accent.

3. Toyota Vios (1.971 xe)

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ - Ảnh 3.

Xếp ngay sau Hyundai Accent chính là "vua doanh số" một thời – Toyota Vios. Đây là tháng đầy đủ đầu tiên phiên bản Vios mới chính thức bán ra tại Việt Nam và ngay lập tức Vios chứng minh sức hút của nó chưa bao giờ giảm. So với doanh số khiêm tốn chỉ 554 chiếc trong tháng 2 thì bước sang tháng 3, sức bán của Vios đã tăng gấp hơn 3 lần. Toyota Vios có giá bán dao động từ 470 đến 542 triệu đồng.

4. Kia Seltos (1.602 xe)

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ - Ảnh 4.

Seltos là một trong những model tâm điểm chú ý của thị trường giai đoạn đầu tháng 4 khi Thaco quyết định tăng giá 10 triệu đồng cho tất cả phiên bản của model này. Lý do được đưa ra là nguồn cung linh kiện bị thiếu, không đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Người mua Kia Seltos hiện phải đặt trước và đợi vài tháng để nhận xe. Điều này đồng nghĩa mức doanh số hơn 1.600 xe của Seltos chưa phản ánh hết sức mua dành cho mẫu SUV đô thị này. Seltos có giá khởi điểm từ 599 triệu (đã tăng lên từ 609 triệu từ tháng 4).

5. Toyota Corolla Cross (1.390 xe)

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ - Ảnh 5.

Khá giống với Kia Seltos, Toyota Corolla Cross cũng rơi vào tình trạng khan hàng tại Việt Nam. Mẫu B SUV này mang theo nhiều kỳ vọng của Toyota về một hình ảnh trẻ trung, năng động, áp dụng nhiều công nghệ mới mẻ hơn của hãng. Sự xuất hiện của Toyota Corolla Cross và Kia Seltos đã khiến những "thế lực cũ" trong phân khúc như Hyundai Kona hay Ford EcoSport cảm thấy "khó thở" và liên tục tụt hạng trong danh sách các xe bán chạy.

6. VinFast Fadil (1.312 xe)

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ - Ảnh 6.

Góp mặt thường xuyên trong danh sách các mẫu xe bán chạy trong nhiều tháng qua, Fadil đang dần khẳng định chỗ đứng vững chắc của xe Việt trên thị trường. So với các mẫu xe hạng A đang có mặt trên thị trường, Fadil được đánh giá là có thiết kế ưa nhìn hơn, nhiều trang bị, kết hợp chính sách bán hàng linh hoạt của VinFast.

7. Hyundai Grand i10 (1.293 xe)

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ - Ảnh 7.

Từ doanh số 513 xe của tháng trước, Hyundai Grand i10 đạt doanh số gấp 2 lần trong tháng 3. So với các đối thủ, Grand i10 có nhiều lựa chọn nhất, giá bán cũng khá dễ chịu, thích hợp cho nhiều đối tượng khách hàng, từ xe dịch vụ đến các gia đình trẻ mua xe lần đầu. Kể từ khi về Việt Nam, Hyundai Grand i10 là "gương mặt thân quen" của các bảng xếp hạng bán chạy hàng tháng.

8. Honda City (1.182 xe)

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ - Ảnh 8.

Sedan hạng B của Honda có thêm một tháng thành công về doanh số với gần 1.200 xe bán ra. Đây cũng là mẫu xe có doanh số tốt nhất của Honda, đóng góp gần 1 nửa doanh số toàn tháng của hãng. Honda City 2021 được đánh giá cao nhờ ngoại hình đẹp với thiết kế lấy cảm hứng từ Honda Accord, cảm giác lái thể thao. So với các đối thủ, City có giá nhỉnh hơn đôi chút, khởi điểm từ 529 triệu đồng. Tuy nhiên, có tin đồn về việc hãng sắp đưa về thị trường Việt Nam bản City 1.5E với giá từ 499 triệu đồng. Đây là thông tin khá hấp dẫn với những người yêu mến model này.

9. Mitsubishi Xpander (1.179 xe)

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ - Ảnh 9.

Từ thời điểm bán ra, Xpander gần như chiếm lĩnh vị trí bấy lâu nay của "xe quốc dân" Toyota Innova ở phân khúc MPV 7 chỗ. Thời điểm mới ra mắt, Xpander tạo cơn sốt lớn trên thị trường. Dù không còn sức hút lớn như trước, đây vẫn là một trong những xe 7 chỗ rẻ nhất thị trường. Giá bán hấp dẫn, thiết kế nhiều điểm nhấn khiến cho người dùng dễ đang đưa ra lựa chọn giữa Xpander với đối thủ của nó.

10. Mazda CX-5 và Mitsubishi Attrage (1.002 xe)

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 3 tại Việt Nam: Ngôi vương bất ngờ - Ảnh 10.

Không ngạc nhiên khi Mazda CX-5 có mặt trong bản danh sách này bởi đây là một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, đánh bại những cái tên như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mitsubishi Attrage với doanh số lên đến hơn 1.000 xe lại là một sự bất ngờ lớn. Kể từ khi ra mắt thị trường, đây là lần đầu tiên Mitsubishi Attrage có mặt trong bản danh sách này. Có thể, việc ra mắt thêm phiên bản cao cấp, kết hợp chính sách gia hạn 50% phí trước bạ của Mitsubishi đã thu hút sự chú ý của nhóm khách hàng yêu thích thương hiệu Mitsubishi. Sự xuất hiện của Attrage cũng đánh dấu một tháng thắng lớn của các mẫu sedan hạng B khi có đến 4 model lọt danh sách bán chạy nhất tháng.

Tin mới

Việt Nam đang nắm giữ 1/10 kho báu này của thế giới: Trung Quốc giá nào cũng mua, thu hơn nửa tỷ USD kể từ đầu năm
8 giờ trước
Riêng trong tháng 3, Việt Nam đã thu về hơn 180 triệu USD từ mặt hàng này.
Phó Thống đốc nói về sai phạm ngân hàng trong vụ Vạn Thịnh Phát
3 giờ trước
Tại buổi họp báo của Ngân hàng Nhà nước thông tin về kết quả hoạt động ngân hàng quý I/2024, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết, quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là tất cả các sai phạm do cá nhân gây ra.
Starbucks vừa thực hiện thay đổi lớn chưa từng có
3 giờ trước
Trong lần tới ghé thăm một quán Starbucks, món cà phê đá có thể không khác lắm nhưng trên thực tế, chuỗi đồ uống này vừa thực hiện một sự thay đổi lớn chưa từng có.
Doanh nghiệp bất động sản đang dần quay lại thị trường, còn vướng mắc nào cần gỡ?
4 giờ trước
Số lượng doanh nghiệp bất động sản quay trở lại trong quý I/2024 đã tăng 25,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy, niềm tin vào thị trường ngày càng lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định vẫn còn một số khó khăn về áp lực đáo hạn trái phiếu, nguồn vốn tín dụng,... mà các doanh nghiệp phải đối mặt.
Haval H6 2024 lộ hoàn toàn nội, ngoại thất qua bộ ảnh, clip chi tiết: Nhiều điểm giống Mercedes, màn hình khủng, về Việt Nam dễ hot
4 giờ trước
Là bản nâng cấp facelift, Haval H6 2024 có nhiều thay đổi rõ rệt trong thiết kế từ trong ra ngoài.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.217.824 VNĐ / thùng

87.29 USD / bbl

0.21 %

+ 0.18

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.110.834 VNĐ / thùng

83.08 USD / bbl

0.42 %

+ 0.35

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.204.623 VNĐ / m3

1.75 USD / mmbtu

-0.41 %

- -0.01

Than đá

COAL

3.582.422 VNĐ / tấn

141.00 USD / mt

1.07 %

+ 1.50

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Đà giảm không "phanh" trên thế giới
8 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 19/4 trên thế giới đang giảm ngày thứ 3 liên tiếp, tín hiệu tích cực sau chuỗi ngày tăng liên tiếp tuần vừa qua.
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
23 giờ trước
Việt Nam hoàn toàn có thể cạnh tranh với các quốc gia đi đầu trong ngành bán dẫn, bằng cách nghiên cứu phát triển các công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thay thế cho silicon.
Vì đâu các ngân hàng đồng loạt nâng dự báo giá dầu - Brent có thể sớm vượt 100 USD/thùng?
1 ngày trước
Các chuyên gia dự báo giá dầu có thể sớm vượt mốc 100 USD/thùng nếu căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang.
Vua pin Trung Quốc bóc trần sự thật về 'tử thần' của xe xăng, 1300 sáng chế của Toyota hóa thành vô dụng?
1 ngày trước
Pin thể rắn được kỳ vọng có thể thay đổi cuộc chơi xe điện, nhưng CEO của CATL Trung Quốc lại nói đến sự thực khác.