Toyota Vios sắp có tùy chọn động cơ mới, tăng áp giống Raize?

18/01/2024 05:08
Toyota Vios có thể sẽ có một bước đột phá lớn với sự bổ sung của động cơ tăng áp 1.0L.`
Toyota Vios sắp có tùy chọn động cơ mới, tăng áp giống Raize? - Ảnh 1

Nguồn: Automachi

Theo tờ Automachi của Nhật, Toyota và Daihatsu đang hợp tác phát triển một số động cơ mới cho Vios và các xe có nguyên bản là Vios tại Đông Nam Á. Theo đó, động cơ mới nhiều khả năng sẽ là động cơ 1.0L tăng áp phun xăng trực tiếp.

Bên cạnh đó, động cơ mới này được đồn đoán sẽ có công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm, vượt trội hơn so với mức 106 mã lực và 138 Nm của động cơ 1.5L hiện hành. Điều này sẽ giúp Toyoa Vios vượt qua các đối thủ mạnh cùng phân khúc trong đó có thể kể tới như Hyundai Accent (100 mã lực) và Nissan Almera (98 mã lực) về sức mạnh.

Toyota Vios sắp có tùy chọn động cơ mới, tăng áp giống Raize? - Ảnh 2

Nguồn: Automachi

Theo thông tin từ Best Car Web - một trang tin uy tín với nguồn thông tin nội bộ từ Toyota, động cơ 1.0L tăng áp này ban đầu được phát triển cho dòng Passo, ra mắt vào mùa thu 2024 và sau đó sẽ được sử dụng trên các mẫu DNGA khác. Như vậy, có thể khẳng định rằng động cơ 1.0L tăng áp này là thực sự tồn tại và phù hợp với khung gầm DNGA của Vios. Dù vậy, vẫn còn phải chờ đợi thêm thông tin chính thức để xác nhận liệu động cơ này có thực sự được áp dụng cho Vios hay không.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios hiện được phân phối chính hãng 3 phiên bản gồm E MT, E CVT và G CVT. Giá niêm yết dao động từ 479 - 592 triệu đồng. Động cơ của Toyota Vios ở Việt Nam là loại 1.5L, sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm. Kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số vô cấp CVT.

Toyota Vios sắp có tùy chọn động cơ mới, tăng áp giống Raize? - Ảnh 3

Ảnh minh họa.

Kết thúc năm 2023, Toyota Vios chỉ bán ra được 13.521 xe tới tay người tiêu dùng, giảm mạnh gần 10.000 xe so với cùng kỳ năm 2022, đồng thời mất ngôi vương doanh số phân khúc vào tay Hyundai Accent .

Bên cạnh yếu tố thị trường ảm đạm và các đối thủ liên tục giảm giá mạnh để thu hút người mua, nhiều ý kiến cho rằng, lí do khiến doanh số Vios liên tục sa sút đến từ việc phiên bản mới ra mắt thị trường hồi tháng 5 của Vios chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời chứ không phải là thế hệ mới, đã được bán ra tại các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia hay Lào.

Không những vậy, ở phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, Vios cũng chỉ được hãng xe Nhật cải tiến nhỏ giọt, chủ yếu về diện mạo, cùng với đó là bổ sung 2 tính năng an toàn. Trong khi đó, khung gầm, hệ thống treo và động cơ, hộp số vẫn giữ nguyên.

Tin mới

SHB cấp hạn mức thấu chi lên tới 300 triệu đồng hỗ trợ khách hàng mở rộng kinh doanh
1 phút trước
Với hạn mức thấu chi hấp dẫn cùng nhiều ưu đãi thanh toán, gói giải pháp tài chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sẽ góp phần giúp các hộ kinh doanh tháo gỡ khó khăn và bổ sung nguồn vốn mở rộng sản xuất, kinh doanh.
Khu vực Nam Hà Nội ở đâu là đích ngắm mới của nhà đầu tư bất động sản?
2 phút trước
Trong bối cảnh bất động sản trung tâm Hà Nội liên tục tăng mạnh, Thường Tín nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý nhờ chuẩn bị lên quận, cùng hàng loạt quy hoạch lớn.
Bất thường lượng điện tiêu thụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
33 phút trước
Theo quy luật hàng năm, mức tiêu thụ điện vào các kỳ nghỉ lễ, tết thường giảm mạnh so với trước lễ nhưng đối với dịp 30/4-1/5 năm nay thì lại trái ngược.
Loạt tour du lịch nước ngoài dưới 10 triệu đồng hút khách dịp cao điểm hè
2 giờ trước
Doanh nghiệp lữ hành đang chào bán hàng loạt tour du lịch nước ngoài cho dịp cao điểm hè với giá chưa tới 10 triệu đồng, thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Tiêu thụ điện trong 5 ngày nghỉ lễ tăng kỷ lục, miền Bắc bị cảnh báo "nóng" về điện
3 giờ trước
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), so với kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2023, kỳ nghỉ lễ này trong năm tiêu thụ điện tăng cao kỷ lục, sản lượng điện tăng 37,2%, công suất tiêu thụ cực đại toàn hệ thống tăng hơn 30,6%.

Tin cùng chuyên mục

Người phụ nữ bị vu oan bán 500 nghìn/3 quả dứa: “Ở quê người ta bảo tôi tham, bán thế chẳng mấy mà giàu”
3 giờ trước
Cuộc sống của người phụ nữ bán hàng rong xáo trộn sau khi bị cư dân mạng, dư luận xã hội chỉ trích, "ném đá".
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
5 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.
Tai nạn giao thông diễn biến phức tạp trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
17 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố báo cáo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lực lượng CSGT đã xử lý 21.369 trường hợp vi phạm nồng độ cồn
Một thương hiệu made by Vietnam vừa đăng ký mẫu xe máy điện mới: ngoại hình như Honda SH, sớm đối đầu VinFast và Yadea
1 ngày trước
Thay vì mẫu xe chuyên dùng để vận chuyển, hãng xe máy điện Việt Nam Selex Motors đang lên kế hoạch ra mắt thêm mẫu xe máy điện mới tiện dụng hơn.