TP.Thủ Đức có thanh tra xây dựng riêng

26/12/2023 11:37
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thành lập Thanh tra xây dựng trực thuộc UBND TP.Thủ Đức thay vì trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng như trước.

Đây là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND cấp huyện đầu tiên ở TP.HCM được thành lập theo Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù cho TP.HCM.

Theo đó, Thanh tra xây dựng TP.Thủ Đức là cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND TP.Thủ Đức, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại kho bạc và ngân hàng để hoạt động theo quy định. Cơ quan được thành lập trên cơ sở tổ chức lại đội thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM và Đội quản lý Trật tự đô thị thuộc Phòng quản lý đô thị TP.Thủ Đức. Thời gian thực hiện việc chuyển tiếp 90 ngày, kể từ khi quyết định này có hiệu lực.

TP.Thủ Đức có thanh tra xây dựng riêng - Ảnh 1

Người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm hành chính công TP.Thủ Đức

ĐÌNH SƠN

Đội quản lý Trật tự đô thị TP.Thủ Đức, Đội thanh tra địa bàn trực thuộc Thanh tra Sở Xây dựng thống kê, bàn giao hồ sơ, trụ sở, trang thiết bị, công việc theo phân cấp quản lý cho cơ quan chủ quản theo quy định. Trong quá trình bàn giao, việc thực hiện công tác chuyên môn vẫn đảm bảo xuyên suốt, liên tục không gián đoạn. Số lượng người làm việc của Thanh tra xây dựng TP.Thủ Đức do Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức quyết định theo số người làm việc được UBND TP.HCM giao trong tổng số biên chế công chức hành chính hằng năm. 

Sau đó, trên cơ sở xác định vị trí việc làm sẽ có giải pháp điều chỉnh, sắp xếp, sử dụng số lượng người làm việc phù hợp chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra xây dựng TP.Thủ Đức.

Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng phối hợp TP.Thủ Đức bàn giao toàn bộ hồ sơ, trụ sở, trang thiết bị, công việc của Đội thanh tra địa bàn về cho UBND TP.Thủ Đức. Hướng dẫn địa phương về việc thực hiện và giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lĩnh vực phụ trách.

Tin mới

Tối nay một người trúng Vietlott hơn 62 tỷ đồng
3 giờ trước
Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) cho biết, tối nay (9/5) đã có khách hàng trúng giải Jackpot 1 trị giá gần 62,5 tỷ đồng, Jackpot 2 hơn 5,6 tỷ đồng. Theo quy định, khách hàng sẽ nộp thuế thu nhập cá nhân 10% tổng giá trị giải thưởng.
Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu
3 giờ trước
iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.
Samsung trình diễn loạt TV cao cấp thế hệ mới tại Việt Nam: AI là điểm nhấn, giá thấp nhất 38 triệu đồng
2 giờ trước
3 dòng TV cao cấp gồm Neo QLED 8K, Neo QLED 4K và TV OLED 2024 sẽ được mở bán tại thị trường Việt Nam từ ngày 1/6.
Nóng: VinFast công bố thông số chi tiết của VF 3 - nhiều thú vị về bộ tính năng an toàn
2 giờ trước
VinFast đã chính thức công bố thông tin chi tiết của VF 3, bao gồm các hạng mục từ thông số kỹ thuật đến trang bị an toàn.
Huawei Cloud tăng trưởng ấn tượng, tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái
26 phút trước
Tăng trưởng mạnh mẽ trong 4 năm qua tại khu vực châu Á là thành tích đáng nể để Huawei Cloud tiếp tục xây dựng nền tảng hệ sinh thái mạnh mẽ cho các đối tác để thúc đẩy tăng trưởng và khai thác các cơ hội mới trong số hóa ngành.

Tin cùng chuyên mục

Bị VF 3 đè với giá sốc, Baojun Yep sắp về Việt Nam vẫn còn cửa cạnh tranh nếu tận dụng tốt các điểm mạnh này!
3 giờ trước
VinFast VF 3 đã đi trước một bước khi công bố giá bán sớm khi Baojun Yep chưa kịp về nước. Tuy nhiên, mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc vẫn có những điểm mạnh để cạnh tranh.
Hãng xe xây nhà máy 2.500 tỷ tại Việt Nam giới thiệu siêu phẩm xe đạp điện: có thể gấp gọn, giá chưa tới 10 triệu đồng - VinFast cũng đang ấp ủ
5 giờ trước
Xe đạp điện gấp đang là một trong những sản phẩm được thương hiệu VinFast đặc biệt quan tâm.
Xử lý những khu du lịch, khách sạn xây dựng các hạng mục trái phép ở Bình Thuận
12 giờ trước
Ngày 9/5, nguồn tin Dân Việt cho biết, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn yêu cầu các Sở Nội vụ, Xây dựng, Sở TN&MT khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện và xử lý những khu du lịch, khách sạn xây dựng các hạng mục sai phép mà thanh tra đã kết luận.
Hàng loạt "tên tuổi lớn" bị Cục Thuế Đà Nẵng cưỡng chế tài khoản
13 giờ trước
Cục Thuế Đà Nẵng vừa công bố danh sách hàng loạt doanh nghiệp bị cưỡng chế tài khoản vì chậm nộp thuế, trong đó có rất nhiều tên tuổi lớn.