Vì sao cà phê ớt gây "sốt" ở Trung Quốc nhưng khó tạo trend tại Việt Nam?

26/02/2024 02:34
Ra mắt từ tháng 12-2023 và đến nay vẫn "làm mưa làm gió" ở thị trường Trung Quốc nhưng món cà phê trộn ớt hay còn gọi là latte cay không tạo được trend tại Việt Nam như nhiều món khác

Thời gian vừa qua, nhiều món ăn - thức uống khi vừa "gây sốt" ở nước ngoài đều nhanh chóng du nhập Việt Nam và tạo thành "trend" (xu hướng) như bánh đồng xu phô mai (nguồn gốc từ Hàn Quốc), trà chanh giã tay, trà sữa nồi đất, lạp xưởng nướng đá (Trung Quốc)... Duy chỉ có món cà phê trộn ớt hay còn được gọi là latte cay do một cửa hàng cà phê Jingshi tại tỉnh Giang Tây sáng tạo ra vào tháng 12-2023 và nhanh chóng bùng nổ tại Trung Quốc nhưng đến nay ai dám thử sức kinh doanh loại thức uống này tại Việt Nam.

Theo giải thích của chủ quán cà phê Jingshi, món này được kết hợp giữa latte đá truyền thống với ớt khô, bột ớt nhằm đáp ứng nhu cầu ăn cay của người dân địa phương. Giá mỗi ly cà phê này 20 tệ/ly (tương đương 68.000 đồng)

Cửa hàng này cho biết đã có rất nhiều khách hàng vì tò mò nên đã đến thưởng thức sản phẩm này. Có ngày, quán bán ra khoảng 300 ly latte cay.

Đến đầu tháng 2-2024, thức uống này xuất hiện nhiều trên mạng xã hội. Tuy vậy, nhiều người dùng tại Việt Nam cho rằng món đồ uống trên khó tạo trend vì trái ngược với khẩu vị của người Việt. Hiện tại, trong nước vẫn chưa có điểm nào dám bán sản phẩm này.

Vì sao cà phê ớt gây "sốt" ở Trung Quốc nhưng khó tạo trend tại Việt Nam? - Ảnh 1

Cà phê trộn ớt

Theo ông Hoàng Tùng, chuyên gia trong lĩnh vực F&B, cho biết không phải sản phẩm nào đang gây sốt tại Trung Quốc cũng có thể thu hút được thực khách Việt.

Để một sản phẩm tạo thành trend, ít nhất phải có các yếu tố như chất lượng, nội tại phải tốt và yếu tố lạ kích thích người tiêu dùng. Ví dụ như món trà chanh giã tay khi uống có vị rất lạ và thơm hoặc món kem Mixue, trà sữa nướng Vân Nam, cà phê muối... cũng dễ uống và có vị đặc trưng.

Dựa vào đó, ông Tùng cho rằng món cà phê trộn ớt chưa đủ yếu tố để tạo trend bởi chỉ có yếu tố lạ, còn lại đều chưa đáp được. Nếu món này xuất hiện ở Việt Nam cũng chỉ khiến mọi người nếm thử vì tò mò chứ khó duy trì được lâu.

Theo một chủ quán cà phê tại TP Thủ Đức, tên sản phẩm cà phê trộn ớt chỉ gây ra sự tò mò vì độc lạ, chứ hoàn toàn không hợp khẩu vị của người Việt.

"Chỉ cần nghe tới ớt là thực khách nghĩ đến cay, lại còn kết hợp với cà phê sữa đắng, ngọt. Nếu là thực khách, tôi không dám trải nghiệm món đồ uống trên"- chủ quán cà phê này nói.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
6 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
5 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
5 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
5 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
4 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
43 phút trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
28 phút trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
16 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
19 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.