Viên Vibi: Từ “bà trùm nông sản” đến “chiến thần” livestream TikTok thu tiền tỉ

10/05/2024 03:21
Phiên livestream thứ 2 của Viên Vibi kết hợp cùng MCV Shoppertainment đã xuất sắc mang về gần 6 tỉ đồng. Đặc biệt, chỉ trong 1 giờ đầu tiên, Viên Vibi đã cán mốc 1 tỉ đồng.

Viên Vibi tên thật là Trần Thanh Hương Viên, là TikToker có gần 10 triệu người theo dõi . Người đẹp 9X là nhà sáng tạo nội dung giải trí về mảng ẩm thực, ăn uống nên được khán giả đặt cho biệt danh "bà trùm nông sản Bình Thuận".

Viên Vibi: Từ “bà trùm nông sản” đến “chiến thần” livestream TikTok thu tiền tỉ - Ảnh 1

Viên Vibi được khán giả đặt cho biệt danh "bà trùm nông sản Bình Thuận"

Với gu thời trang đa dạng và phong cách biểu diễn độc đáo, cô đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ trên mạng xã hội. Khả năng tạo ra những nội dung hấp dẫn và mang tính giải trí cao đã giúp Viên Vibi xây dựng được cộng đồng fan hùng hậu. Kênh TikTok của Viên Vibi đang có hơn 10 triệu lượt theo dõi (follow) cùng với hàng trăm triệu lượt yêu thích video. Đồng thời, cô cũng sở hữu kênh YouTube với hơn 700.000 người đăng ký (subcribe). Các mạng xã hội khác như Facebook của Viên Vibi cũng thu hút hơn 1,6 triệu lượt đăng ký.

Là một nhà sáng tạo nội dung giải trí, Viên Vibi chỉ mới chuyển hướng bán hàng trực tuyến trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, Viên Vibi đã nhanh chóng đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ như: chỉ trong vòng 10 phút, cô đã bán được 700 áo chống nắng hay bán 3000 chai nước hoa và 900 bộ chăn ga chỉ trong 1 phiên live. Đặc biệt, trong phiên livestream thử nghiệm kéo dài 6 giờ ngày 27-3 vừa qua, Viên Vibi đã thu về 1 tỉ đồng; đến phiên Mega live thứ 2 ngày 27-4, "bà trùm nông sản" đã bứt phá ngoạn mục khi mang về gần 6 tỉ đồng cho nhãn hàng chỉ trong 8 giờ.

Viên Vibi: Từ “bà trùm nông sản” đến “chiến thần” livestream TikTok thu tiền tỉ - Ảnh 2

Viên Vibi thắng lớn trong các phiên live bán hàng trên TikTok

Trong các phiên live vừa rồi, Viên Vibi đã thể hiện rõ năng lực của mình khi bán khá tốt những sản phẩm đặc thù mà trước giờ chưa có KOL nào có thể làm tốt được, như: quạt làm mát, áo chống nắng, thời trang local brand, sản phẩm gia dụng

Nóivề quá trình chuẩn bị cho phiên livestream vừa rồi, Viên Vibi cho biết cô đã gặp không ít khó khăn và áp lực. Bởi, tất cả các KOL khác đã chuyển hướng sang livestream bán hàng từ lâu và đã đạt được những thành tích nhất định, trong khi Viên Vibi chỉ mới gia nhập "đường đua" này nên phải tìm ra những điểm khác biệt cho riêng mình.

"Khác biệt đầu tiên, Viên đã chọn được sở trường của mình là ngành hàng thời trang và trong quá trình lựa chọn, bên Viên cũng ra được dòng sản phẩm mới tên là Cogane (viết tắt của Cơm - Gạo - Nếp tên của 3 chú cún mà Viên đang nuôi cùng với kỷ niệm của Viên cùng anh bạn thân). Trong buổi live vừa rồi, Viên đã ra mắt Cogane và được mọi người ủng hộ rất nhiều" - Viên Vibi chia sẻ.

Cô nàng cũng chia sẻ thêm, khi làm việc với các nhãn hàng, cô đặc biệt quan trọng đến việc học và hiểu về sản phẩm, từ đó Viên Vibi đào sâu bằng cách dùng và tương tác thật sự với sản phẩm, để trong khi live sẽ đưa ra được các gợi ý hữu ích và thực tế cho người mua hàng. Ví dụ, nếu người mua dùng sản phẩm sẽ có lợi ích gì? và nếu không mua thì bị mất đi quyền lợi gì?... Chính sự tận tâm và chuyên nghiệp của "bà trùm nông sản" mà khán giả rất thích mua sản phẩm và chốt đơn rất nhanh trên phiên live.

"Ngoài ra, để một phiên live mang về kết quả tốt, Viên cũng nhờ vào sự kết hợp ăn ý với đội ngũ ekip của MCV Shoppertainment. Ngay từ đầu Viên đã tin tưởng về ekip của MCV Shoppertainment bởi những kinh nghiệm và kết quả mà ekip mang lại, cụ thể nhất là MCV đã có rất nhiều phiên live mang về tiền tỉ rồi. Mặt khác, khi hợp tác cùng MCV Shoppertainment, Viên đã được ekip hỗ trợ rất nhiệt tình và chuyên nghiệp từ việc chọn sản phẩm "setup" cho đến việc vận hành buổi live nên Viên có nhiều thời gian để chuyên tâm vào nghiên cứu sản phẩm và đầu tư tự sáng tạo, sản xuất các video teasing (giới thiệu) trước mỗi buổi live" - Viên Vibi chia sẻ thêm.

Được biết, trước những phiên live, Viên Vibi đều chuẩn bị và đầu tư để làm những video teasing giới thiệu về các mặt hàng cùng những "deal hời" sẽ có trong phiên live của mình. Với thế mạnh sản xuất các nội dung về giải trí, các video teasing của Viên Vibi khá ấn tượng và thu hút sự chú ý của khán giả. Điển hình là video teasing về phiên live mới đây của Viên Vibi đăng lên TikTok đã đạt tới 7 triệu view chỉ trong 1 ngày trước phiên live.

Từ những thành quả trên, nhiều người dự đoán Viên Vibi sẽ trở thành "chiến thần" livestream thế hệ mới. Qua đó, chứng tỏ được năng lực của "bà trùm nông sản", không chỉ sáng tạo được những nội dung giải trí hài hước mà còn có khả năng giúp các nhãn hàng có những chuyển đổi rất tốt về doanh thu qua những phiên live của Viên Vibi.

Tin mới

Xuất khẩu 8 triệu tấn mỗi năm nhưng Việt Nam cũng sắp trở thành nhà nhập khẩu lớn thứ 2 thế giới mặt hàng cực quan trọng này
9 giờ trước
Việt Nam được dự báo sẽ xuất khẩu ít hơn và tăng nhập khẩu "hạt ngọ trời" trong năm 2025.
Bất ngờ tạm dừng đấu giá 6 lô đất của UBND TP.Quy Nhơn vì lý do rất "khó tin"
3 giờ trước
Có 6 lô đất thuộc quỹ đất do UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) quản lý, buộc phải tạm dừng đấu giá, do nhân viên công ty đấu giá nhầm lẫn, dẫn tới sai sót.
So sánh khác biệt giữa VinFast VF3 và Wuling Mini EV
3 giờ trước
Hai mẫu xe điện mini VinFast VF3 và Wuling Mini EV hiện là tâm điểm chú ý của người tiêu dùng Việt khi sở hữu mức giá rất dễ tiếp cận. Dưới đây là những so sánh về thông số kỹ thuật và trang bị đi kèm của hai mẫu xe này.
Bứt phá giới hạn: Xe điện Trung Quốc chinh phục 2.000km chỉ với một lần sạc - Bí ẩn công nghệ nào nằm sau?
4 giờ trước
Để thay thế hoàn toàn xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống, xe điện cần quãng đường di chuyển dài hơn, tốc độ sạc nhanh hơn và trải nghiệm sử dụng an toàn hơn. Hiện tại, giải pháp tốt nhất là pin thể rắn. Về lý thuyết, pin thể rắn có thể cho phép xe điện có phạm vi lái xe hơn 2.000 km. Làm thế nào để đạt được mật độ lưu trữ như vậy?
Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cảnh báo "nóng" khi nguồn lực xã hội bị “chôn” vào nhà đất do đầu cơ, thổi giá
4 giờ trước
Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại, nguồn lực xã hội thay vì dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm lại bị "chôn" vào đất, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

36.874.540 VNĐ / tấn

168.50 JPY / kg

-0.47 %

- -0.80

Đường

SUGAR

10.261.591 VNĐ / tấn

18.29 UScents / lb

1.11 %

+ 0.20

Cacao

COCOA

185.190.666 VNĐ / tấn

7,277.00 USD / mt

-1.57 %

- -116.00

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

116.047.424 VNĐ / tấn

206.84 UScents / lb

0.07 %

+ 0.15

Đậu nành

SOYBEANS

11.514.597 VNĐ / tấn

1,231.40 UScents / bu

0.35 %

+ 4.30

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

10.279.825 VNĐ / tấn

366.45 USD / ust

-0.64 %

- -2.35

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

25.494.077 VNĐ / tấn

45.44 UScents / lb

0.40 %

+ 0.18

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

"Vua xe ga" từng làm mưa làm gió tại Việt Nam ra mắt bản nâng cấp cực xịn, giá chỉ từ 35 triệu đồng, sẵn sàng thay thế Honda LEAD
4 giờ trước
Mẫu xe tay ga với nhiều nâng cấp về công nghệ và thiết kế có thể khiến Honda LEAD bị "lu mờ".
Giá hồ tiêu lập kỷ lục mới
9 giờ trước
Giá hồ tiêu trong nước cuối tuần qua đã thiết lập kỷ lục mới với 111.000-112.000 đồng/kg, tăng thêm 10.000 đồng/kg so với đầu tuần.
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
11 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ổn định. Vụ Hè Thu ở khu vực này đã đến nhưng sản lượng chưa cao. Trong khi nhu cầu gạo vẫn lớn đẩy giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng nhẹ.
Quả dừa Việt Nam có nhiều tiềm năng xâm nhập thị trường Philippines
13 giờ trước
Philippines có tổng số 167 nhà máy chế biến các sản phẩm từ quả dừa, tuy nhiên, do thiếu nguồn nguyên liệu nên sản xuất hàng năm chỉ đạt khoảng 50% công suất.