Xu hướng gia tăng tiện ích nhưng miễn phí dịch vụ của Ngân hàng

25/05/2021 13:30
Cuộc đua số hóa trong ngành ngân hàng luôn chưa có hồi kết. Để tăng năng lực cạnh tranh, bài toán làm sao vừa đa dạng hóa tiện ích, vừa đảm bảo quyền lợi của khách hàng thông qua việc áp dụng các mức phí dịch vụ vẫn luôn khiến nhiều ngân hàng nhức đầu tìm cách giải quyết.

Vừa gia tăng trải nghiệm, vừa giảm phí dịch vụ không hề dễ!

Phát triển các mô hình ngân hàng số, gia tăng tiện ích, trải nghiệm khách hàng là một trong những mục tiêu quan trọng của Kế hoạch Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Cùng với việc đa dạng hóa tiện ích, việc cá nhân hóa dịch vụ cũng như việc áp dụng các loại phí cũng đang trở thành yếu tố cạnh tranh giúp các ngân hàng thu hút khách hàng tham gia giao dịch trong hệ thống.

Hiện nay có 6 loại phí dịch vụ được các ngân hàng áp dụng, trong đó phí chuyển và rút tiền được khách hàng đặc biệt quan tâm bởi loại phí này có tác động trực tiếp đến thói quen tiêu dùng hàng ngày của mỗi cá nhân. Thống kê cho thấy đối với dịch vụ chuyển tiền trong cùng hệ thống, phần lớn ngân hàng áp dụng chính sách miễn phí. Đối với chuyển tiền liên ngân hàng, nếu khách hàng chuyển tiền từ khoảng 20 triệu đồng trở xuống thì mức phí giữa các ngân hàng không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên với mức phí chuyển từ 200 triệu đồng, đặc biệt với mức giao dịch từ 2 tỷ đồng thì mức phí có thể lên đến hàng trăm nghìn đồng.

Trên thực tế khi một số ngân hàng áp dụng tăng phí dịch vụ đã buộc người tiêu dùng tìm đến ngân hàng khác với mong muốn được miễn các loại phí hoặc tiết kiệm được phần nào phí dịch vụ hàng tháng. Chị Hoàng Yến (Q. Hai Bà Trưng - Hà Nội) cho biết, do công việc kinh doanh thường phải chuyển tiền với giá trị cao, chị buộc phải lựa chọn ngân hàng có mức phí dịch vụ thấp để tiết kiệm tối đa chi phí cho mỗi lần chuyển khoản. Gần đây, khi biết đến gói dịch vụ mới của BIDV chị đã quyết định chuyển sang sử dụng dịch vụ của ngân hàng này bởi nhiều yếu tố tiện ích hấp dẫn.

B-Free và trải nghiệm "hơn cả miễn phí" có gì đặc biệt?

Gói dịch vụ mới có tên B-Free của BIDV đã khiến nhiều khách hàng như chị Yến bất ngờ bởi những tiện ích thú vị. Gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, cạnh tranh về giá phí, ưu việt trong trải nghiệm tiện ích - là những điểm cộng hấp dẫn của B-Free. Theo đó 5 gói dịch vụ gồm Basic, Classic, Gold, Diamond & Salary được BIDV cung cấp kèm theo các hạn mức giao dịch linh hoạt theo nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể đăng ký/thay đổi gói hay hạn mức ngay trên BIDV SmartBanking.

Xu hướng gia tăng tiện ích nhưng miễn phí dịch vụ của Ngân hàng - Ảnh 1.

BIDV gia tăng lợi ích cho khách hàng thông qua các gói B-Free

Tự tin gia tăng lợi ích cho khách hàng với tiêu chí "trên cả 0 đồng, hơn cả miễn phí", với các gói B-Free, BIDV sẽ cung cấp tài khoản theo kiểu "may đo, thiết kế" riêng phù hợp với nhu cầu. Khách hàng có thể chủ động thay đổi giao diện, hình nền, tùy chỉnh chức năng theo sở thích. Đặc biệt đối với phiên bản cho bàn phím thông minh (Smart keyboard), khách hàng còn thực hiện được giao dịch online ngay cả khi đang chat. Theo chia sẻ của đại diện BIDV, cùng với phiên bản dành cho Apple Watch, đây là loại hình dịch vụ mà chưa có dịch vụ Ngân hàng số nào trên thị trường ngoài BIDV SmartBanking mang đến cho người dùng.

Việc ưu tiên miễn nhiều loại phí cũng được BIDV áp dụng cho các gói B-Free như miễn 100% phí chuyển tiền Online, miễn phí quản lý tài khoản/duy trì dịch vụ BIDV SmartBanking, miễn phí thông báo biến động số dư bằng tin nhắn OTT/SMS, miễn phí phát hành và thường niên năm đầu thẻ Ghi nợ nội địa/thẻ Platinum, Hoàn phí rút tiền thẻ Ghi nợ nội địa tại ATM…tùy thuộc vào từng gói dịch vụ mà khách hàng chọn đăng ký.

Chỉ cần duy trì số dư bình quân nhất định trong tài khoản thanh toán là khách hàng đã được tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn, trải nghiệm nhiều tính năng mới trên BIDV SmartBanking. Trong trường hợp không duy trì được số dư bình quân này, khách hàng chỉ cần đóng phí trọn gói từ 0 đồng, tùy thuộc gói dịch vụ đã đăng ký. Ngược lại, nếu không đăng ký sử dụng gói, khách hàng vẫn được hưởng trọn vẹn toàn bộ tiện ích và chương trình ưu đãi đang triển khai đối với khách hàng sử dụng BIDV SmartBanking.

Xu hướng gia tăng tiện ích nhưng miễn phí dịch vụ của Ngân hàng - Ảnh 2.

Bằng cách "may đo, thiết kế" gói tài khoản riêng – B-Free nhận được nhiều phản hồi tích cực

Bên cạnh việc gia tăng trải nghiệm và miễn phí nhiều dịch vụ, nhà băng này còn tung các chiêu khuyến mại như quay số trúng thưởng xe ô tô Hyundai Accent khi phát sinh giao dịch trên 500.000VNĐ, tặng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng và 2 triệu đồng hàng tuần, mã giảm giá khi thanh toán bằng QR Pay. Khách hàng khi giới thiệu bạn bè, người thân sử dụng SmartBanking cũng nhận được tiền thưởng từ ngân hàng vào tài khoản với khoản thưởng từ 30.000 đến 50.000 đồng vào tài khoản…

  • Từ khóa:
  • Nh

Tin mới

Sedan hạng B rầm rộ giảm giá đẩy doanh số: Hyundai Accent, Toyota Vios lập đáy mới - giá thấp nhất chỉ từ 400 triệu đồng, rẻ ngang Kia Morning
8 giờ trước
Hyundai Accent, Toyota Vios hay Honda City đang nhận hàng loạt chương trình ưu đãi tại đại lý. Mức giảm tiền mặt và khuyến mãi phụ kiện lên đến hàng chục triệu đồng.
Sốc vì vé máy bay sang Châu Âu không đắt hơn chặng nội địa là bao, đi Úc cũng chỉ có 6 triệu khứ hồi
7 giờ trước
Cùng ngày, cùng thời điểm, cùng hãng vậy mà giá vé máy bay từ TP.HCM đi Thái Lan còn rẻ hơn từ TP.HCM ra Hà Nội, khiến du khách Việt đổ xô xuất ngoại du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
7 giờ trước
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.
Chuyên gia: Ngay khi mua flagship Samsung, đừng lấy thêm thứ này vì 'có vấn đề'
6 giờ trước
"Cảnh báo" này đến từ trang tin công nghệ uy tín GSM Arena.
"Không thể tin nổi": Ngay tại quê nhà, người Hàn Quốc giờ đây mê iPhone hơn cả điện thoại Samsung?
5 giờ trước
Khi ngày càng mất nhiều người dùng ở Trung Quốc vì Huawei, Apple có thể được an ủi khi iPhone đang được nhiều người Hàn Quốc ưa chuộng hơn.

Tin cùng chuyên mục

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
5 giờ trước
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).
SHB đặt mục tiêu lợi nhuận 11.286 tỷ đồng, trả lời nhiều vấn đề "nóng" tại Đại hội cổ đông năm 2024
6 giờ trước
Chiều nay (25/4), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB - Mã: SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2024. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó bao gồm kế hoạch kinh doanh năm 2024, phương án chia cổ tức và phương án tăng vốn điều lệ.
PVcomBank lần thứ năm liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam
6 giờ trước
Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) một lần nữa chứng tỏ sự phát triển vượt bậc của mình khi tiếp tục ghi danh trong Bảng xếp hạng FAST500 – nơi tôn vinh 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam. Đồng thời đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Ngân hàng được vinh danh trong “Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc
Doanh nghiệp không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ
6 giờ trước
Hiện nay, Ngân hàng Nhà nước đang rất tích cực trong hoạt động điều hành tỷ giá trung tâm để chống đầu cơ tích trữ ngoại tệ. Biện pháp cuối cùng là bán ngoại tệ để cân đối nguồn cung và giá ngoại tệ. Vì thế, các doanh nghiệp các ngành nghề không nên găm giữ, đầu tư ngoại tệ, từ đó tạo áp lực lên tỷ giá.