Xử lý cơ sở bán sản phẩm giả nhãn hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”

21/03/2024 12:30
Tổng cộng có khoảng 7.000 sản phẩm là bim bim, đùi gà rong biển có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "Ăn cùng bà Tuyết".

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội cho biết, chiều ngày 19/3/2024, lực lượng đã tiến hành kiểm tra Đại lý Hồng Huy tại khu công nghiệp xã La Phù, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Đại lý này do bà N.T.H làm chủ.

Theo thông tin trên bảng quảng cáo, đại lý của bà H. chuyên bán buôn, bán lẻ các loại bánh kẹo, đồ chơi, đồ ăn cổng trường như bim bim, quẩy, bỏng các loại…

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện cơ sở kinh doanh của bà H. trưng bày để bán 7.000 sản phẩm là bim bim, đùi gà rong biển có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu "Ăn cùng bà Tuyết" đã được đăng ký bảo hộ.

Chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Theo khai nhận ban đầu, nhận thấy được "sức hút" của sản phẩm trên các kênh mạng xã hội, chủ cơ sở đã tìm hiểu và nhập trôi nổi các sản phẩm trên để bán kiếm lời. Lô hàng mới nhập về thì bị lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, thu giữ.

Hiện toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã bị lực lượng Quản lý thị trường thu giữ để xử lý theo quy định.

Theo tìm hiểu, nhãn hiệu "Ăn cùng bà Tuyết" khá nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội và có gian hàng trên các sàn shopee, tik tok shop.. với cái tên quen thuộc là "bác Tuyết". Lợi dụng sự nổi tiếng này, rất nhiều cơ sở cố tình làm giả nhãn hiệu để dễ tiêu thụ. 

Hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm được các cơ quan chức năng trong đó có lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý, nhất là tháng An toàn thực phẩm sắp tới. Theo các chuyên gia, đối với các sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe, người tiêu dùng nên chọn mua ở các cơ sở lớn, có thương hiệu, tránh sử dụng các sản phẩm trôi nổi để đảm bảo sức khỏe khi sử dụng, nhất là đối với các sản phẩm dành cho đối tượng là người già và trẻ em.

Tin mới

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
8 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
7 giờ trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
6 giờ trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
6 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
5 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.212.542.420 VNĐ / tấn

293.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Công bố nguyên nhân tôm hùm chết diện rộng
17 giờ trước
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (gọi tắt là Viện III) vừa công bố kết quả quan trắc vùng nuôi tôm hùm trọng điểm tại các tỉnh Nam Trung Bộ.
Xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha bất ngờ giảm kỷ lục tại đại lý, thấp nhất chỉ từ 23 triệu đồng, dễ dàng thay thế Honda Vision
18 giờ trước
Tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
1 ngày trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
1 ngày trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.