Bình Định tìm nhà đầu tư cho dự án khu đô thị trị giá gần 1.650 tỷ đồng

16/10/2021 10:49
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định vừa công bố danh mục dự án sử dụng đất để đầu tư đối với Khu đô thị Bình Chương Nam, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn.

Cụ thể, ranh giới phía bắc giáp đất lúa; phía nam giáp đường Thành Thái; phía đông giáp suối Bình Chương; phía tây giáp đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 1A). 

Dự án có quy mô diện tích khoảng 30 ha. Tổng vốn đầu tư dự án hơn 1.646 tỷ đồng, trong đó, sơ bộ chi phí thực hiện hơn 1.473 tỷ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng sơ bộ hơn 173 tỷ đồng.

Mục tiêu đầu tư của dự án là xây dựng mới khu đô thị hiện đại về không gian, kiến trúc, cảnh quan; đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội; hình thành các công trình nhà ở, khu chức năng dịch vụ đáp ứng nhu cầu ở, nghỉ ngơi, giải trí của người dân trong khu vực với kiến trúc và kỹ thuật theo quy hoạch được phê duyệt và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội hiện nay và trong tương lai.

Bên cạnh đó, khai thác triệt để quỹ đất hiện có, đáp ứng nhu cầu về nhu cầu về đất ở và nhà ở cho mọi đối tượng, góp phần cụ thể hóa đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đến năm 2035 được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt.

Khu đô thị gồm hệ thống hạ tầng kỹ thuật cây xanh, công viên, khu vui chơi sinh hoạt cộng đồng, đường giao thông nội bộ, hệ thống xử lý nước thải, 765 nhà ở liền kề, 56 nhà ở biệt thự, công trình công cộng, trung tâm thương mại. Quy mô dân số dự kiến khoảng 3.434 người. Dự án sẽ không có nhà ở xã hội.

Tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án không quá 5 năm, kể từ ngày hợp đồng thực hiện dự án có hiệu lực hoặc nhà đầu tư được công nhận làm chủ đầu tư dự án. Hiện trạng đất chưa giải phóng mặt bằng.

Thời hạn để nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 22.11.2021.

Được biết, Khu đô thị Bình Chương Nam được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư vào giữa tháng 9.2021.

Tin mới

Lần thứ 2 phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng bị hủy
7 giờ trước
Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC hôm nay (25/4) đã bị hủy do chỉ có 1 đơn vị nộp phiếu dự thầu, ghi nhận lần thứ hai cơ quan điều hành hủy đấu thầu vàng miếng.
Vé máy bay tăng giá cao, người dân đổ xô mua vé tàu: Đường sắt thông báo "cháy vé"
8 giờ trước
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.
Nhu cầu mua chung cư ngày càng cao vì đây là phân khúc "đẻ ra tiền"
8 giờ trước
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 tăng cao cho thấy nhu cầu mua chung cư của người dân và nhà đầu tư cũng không nhỏ. Điều này được minh chứng rõ nét khi đầu tư chung cư cho thuê vừa kiếm được tiền thuê và kiếm được tiền lãi khi chung cư tăng giá.
Mẫu MPV này vào Việt Nam sẵn sàng làm khó Kia Carnival: Cabin cận sang, có động cơ 'hot', giá quy đổi gần 1,2 tỷ
8 giờ trước
Denza D9 là một trong những dòng tên được kỳ vọng xuất hiện tại Việt Nam sớm sau khi BYD chính thức tham chiến thị trường nội địa.
Lãi suất đang thấp nhất vài chục năm qua, sắp tới có giảm nữa không?
9 giờ trước
Ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực Ngân hàng Nhà nước, cho biết lãi suất đang ở mức thấp nhất nhiều chục năm qua. Sắp tới, NHNN có giảm lãi suất điều hành nữa không?

Tin cùng chuyên mục

Nên mua xe ô tô nào với 600 triệu đồng?
10 giờ trước
Với 600 triệu đồng, người mua ô tô hiện có nhiều lựa chọn hấp dẫn từ xe hatchback, sedan đến SUV/CUV 5 chỗ và MPV 7 chỗ.
Khám phá ‘siêu SUV giá rẻ’ đấu Defender có thể về Việt Nam: Mạnh gần 1.200 mã lực, lội nước sâu 1m, chạy 1.000km mới phải sạc
10 giờ trước
Yangwang U8 thuộc phân nhánh Yangwang hạng sang của BYD là cái tên có thể được nhiều khách hàng Việt mong chờ bởi sở hữu nhiều trang bị thú vị cùng động cơ khủng.
Bộ trưởng Công Thương nói gì khi chủ trương chỉ mua giá 0 đồng từ điện mặt trời mái nhà?
10 giờ trước
Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, cơ quan soạn thảo đề xuất chỉ mua điện mặt trời áp mái tự sản, tự tiêu với giá 0 đồng là nhằm ngăn chặn hiện tượng trục lợi chính sách.
Bảng cảnh báo trước dự án Charm Diamond bất ngờ biến mất, cơ quan quản lý nói gì?
10 giờ trước
Cơ quan chức năng cho biết không tiến hành thực hiện di dời bảng thông báo được cắm trước dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1 (tên thương mại Charm Diamond).