Chủ tịch Vietravel Airlines: Không có chuyện chúng tôi bán hãng hàng không

11/05/2021 16:03
Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch hãng hàng không Vietravel Airlines khẳng định, thông tin Vietravel phải bán hãng hàng không này do thua lỗ, kinh doanh khó khăn là hoàn toàn không đúng.

Thông tin hãng lữ hành Vietravel phải bán hãng hàng không Vietravel Airlines do kinh doanh khó khăn đang thu hút nhiều chú ý của dư luận và nhà đầu tư. Kế hoạch chuyển nhượng vốn của Vietravel tại hãng hàng không Vietravel Airlines sẽ được đưa ra lấy ý kiến cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 sắp diễn ra.

Sáng 11/5, trả lời Tiền Phong, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Vietravel và Chủ tịch Vietravel Airlines cho biết, trong chương trình Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 của Vietravel có tờ trình xin ý kiến đại hội về chủ trương chuyển nhượng phần vốn góp của công ty tại hãng hàng không Vietravel Airlines. Do Vietravel đang nắm 100% vốn tại hãng hàng không này (tương đương 700 tỷ đồng vốn điều lệ).

Theo ông Kỳ, trong Đề án thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines trình Chính phủ và Bộ GTVT đã vạch rõ lộ trình phát triển của hãng, trong đó từ năm thứ 2 khi đi vào hoạt động sẽ bắt đầu cổ phần hoá. Ban đầu là bán cổ phần cho cổ đông chiến lược và người lao động, sau đó sẽ chuyển đổi mô hình hoạt động từ công ty TNHH 1 thành viên sang công ty cổ phần. Bước tiếp theo sau đó là bán cổ phần ra công chúng (IPO), rồi mới niêm yết trên sàn chứng khoán.

“Việc chuyển nhượng một phần vốn của Vietravel tại Vietravel Airlines là theo kế hoạch được định sẵn, không hiểu sao lại có thông tin chúng tôi bán hãng hàng không. Trước mắt chúng tôi phải xin chủ trương từ cổ đông, sau đó Hội đồng quản trị mới quyết các bước tiếp theo như tỷ lệ chuyển nhượng, cổ đông chiến lược. Nếu thuận lợi có thể xong trong năm nay, nhưng tình hình dịch bệnh như hiện nay có thể phải sang năm thứ 3 mới làm xong đước bước này. Không phải vì kinh doanh trong năm 2020 thua lỗ mà bán hãng”, ông Kỳ nói.

Chủ tịch Vietravel Airlines cũng tiết lộ, hiện đã có một số đối tác ngỏ ý quan tâm, nhưng đang trong giai đoạn xin ý kiến cổ đông, nên hiện chưa thể tiết lộ thông tin gì thêm. Trước mắt việc chuyển nhượng sẽ tính trên số vốn hiện có (700 tỷ đồng), sau đó tuỳ tình hình thị trường hàng không sau dịch COVID-19 mới tính tới bước tăng vốn. Vietravel vẫn giữ cổ phần chi phối hãng hàng không.

“Bước tiếp theo phải căn cứ trên độ lớn và độ mở cửa trở lại của thị trường hàng không mới tính tới tăng vốn cho hãng hàng không. Giờ cứ tăng vốn mà thị trường như hiện nay cũng nguy. Chúng tôi phải đi các bước cẩn trọng, làm hãng không đâu có dễ”, Chủ tịch Vietravel Airlines nói thêm.

Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) có vốn điều lệ 700 tỷ đồng, chính thức khai thác chuyến bay thương mại từ cuối tháng 1/2021. Quy mô đội máy bay ban đầu là 3 chiếc, sau đó tăng lên 8 chiếc máy bay vào năm thứ 5.

Theo báo cáo tài chính năm 2020 của Vietravel, năm vừa qua công ty này lỗ trước thuế 97,8 tỷ đồng, lỗ sau thuế 98,9 tỷ đồng. Tình trạng tài chính này được công ty lý giải do ảnh hưởng của dịch COVID-19, du lịch quốc tế phải tạm dừng, nên chỉ đạt 78% kế hoạch về khách và đạt 65% về doanh thu.

Về năm 2021, Vietraverl đặt mục tiêu lãi trước thuế 10 tỷ đồng.

Tin mới

Toyota Vios giảm sốc chỉ còn hơn 400 triệu đồng, rẻ như xe hạng A
2 giờ trước
Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.
Người giàu mua xe sang thường đứng tên công ty để bớt tiền thuế nhưng quốc gia này có cách chặn đứng điều đó
49 phút trước
Việc chính phủ Hàn Quốc đổi luật nhằm hạn chế tình trạng lách luật mua xe siêu sang, siêu xe của giới đại gia nước này đã có tác dụng.
Mẫu Android người Mỹ đang háo hức có thể rẻ hơn, cấu hình cao hơn nếu mua ở Việt Nam?
59 phút trước
Lý do là vì nhà sản xuất nổi tiếng này có quyền đặt mức giá bán lẻ cũng như các cấu hình khác nhau tùy thuộc từng khu vực.
Nhật Bản trầy trật với xe điện: Nhiều công ty không đủ năng lực, tương lai phải dựa vào trợ cấp, yếu tố kìm hãm nằm ở văn hóa kinh doanh
14 phút trước
Một số thương hiệu đang phải vật lộn bắt kịp cầu xe điện bùng nổ và điều này rủi ro tạo ra những nút thắt trong ngành công nghiệp xe điện.
Miễn thuế 9 loại gạo Việt xuất châu Âu, không có ST25
15 phút trước
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) cho biết, hiện Việt Nam có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang châu Âu (EU), song chưa có giống gạo ST24 và ST25.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.