Chung cư sẽ đón làn sóng giảm giá kích cầu trong quý 2, cơ hội tốt cho người mua nhà tại Hà Nội?

31/03/2020 22:37
Trong quý 1, các doanh nghiệp BĐS vẫn cố gắng giữ mức giá mà họ đã lập ra từ trước khi dịch bùng phát. Tuy nhiên nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn, các chính sách kích cầu có thể cần được xem xét

Báo cáo thị trường BĐS quý 1 của JLL cho biết thị trường BĐS đã chịu những tác động trong quý 1, tuy nhiên mức giá chưa bị ảnh hưởng rõ nét. Tuy nhiên, theo công ty này nhiều khả năng thị trường sẽ chứng kiến những đợt giảm giá trong quý 2.

"Tác động của Covid-19 lên giá có thể chưa được cảm nhận rõ ràng trong quý I vì ảnh hưởng từ sự thiếu hụt nguồn cung vẫn còn; Hơn nữa, những nhà đầu tư vẫn cố gắng giữ mức giá mà họ đã lập ra từ trước khi dịch bùng phát. Tuy nhiên nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn, các chính sách kích cầu có thể cần được xem xét", JLL cho biết.

Quan sát trên thị trường thực tế cho thấy mặc dù thị trường chung giá nhiều dự án vẫn giữ ở mức cao tuy nhiên có một số dự án BĐS đã ngầm giảm giá. Đầu năm 2020, khi thị trường BĐS mới ngấm dịch Covid-19 một chủ đầu tư dự án chung cư cao cấp nằm tại trung tâm quận Long Biên, Gia Lâm đã đưa ra chính sách giảm giá khá sâu, mức chiết khấu đến 25% cho khách mua nhà. Đây được xem là mức chiết khấu sâu nhất, chưa từng có trên thị trường BĐS trong những năm gần đây.

Một dự án chung cư cao cấp lại quận Cầu Giấy cũng ghi nhận tốc giá bán nhà khá chậm chỉ 1- 2 căn hộ trong tổng số gần nghìn căn hộ doanh nghiệp đang bán hồi cuối năm 2019 dù mới ra mắt thị trường. Theo chia sẻ của chủ đầu tư, đơn vị sẽ tính đến phương án giảm giá trong bối cảnh giao dịch khá chậm. Được biết, thời điểm đóng băng trước, doanh nghiệp đã giảm giá dự án chung cư cao cấp chỉ ở mức 24 triệu đồng/m2. Chỉ sau vài năm, khi thị trường ấm lại, dự án lên tới 50 triệu đồng.

Còn tại Mỹ Đình, một dự án mới ra hàng tại khu vực này hồi cuối năm 2019 được đưa ra với mức giá tham khảo khoảng trên 60 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện nay nắm bắt tình hình thị trường bị ảnh hưởng mạnh mẽ, giao dịch giảm sút, sức mua bị ảnh hưởng nên chủ đầu tư đã điều chỉnh về khoảng gần 50 triệu đồng/m2. Ngoài ra, chủ đầu tư này cũng cho biết sẽ dành nhiều chính sách bán hàng ưu đãi thêm cho khách hàng.

Ngoài việc giảm giá trực tiếp, nhiều chủ đầu tư đang ngấm ngầm giảm giá qua những hình thức khác. Có thể kể đến như chính sách bán hàng mỗi đợt mở bán, nhiều chủ đầu tư thay vì hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 6 tháng thì nay kéo dài sang 2 năm. Bên cạnh đó là chính sách tặng các gói nội thất, mua nhà tặng xe hay tặng thêm tiện ích gia tăng trong căn hộ.

Một dự án BĐS cao cấp nằm tại khu vực Thanh Xuân ra hàng hồi đầu năm 2019 có giá khoảng 60 triệu đồng/m2, sau gần 1 năm giao dịch khá chậm dự án này đã công bố chính sách chiết khấu lớn khi khách hàng thanh toán bằng vốn tự có theo từng đợt được giảm 13,9%. Chưa hết, nếu khách hàng thanh toán sớm 95% giá trị căn hộ sẽ tiếp tục được chiết khấu thêm 12%/năm tính theo số ngày thanh toán sớm. Như vậy, thay vì giảm giá trực tiếp vào căn hộ, chủ đầu tư dùng các chính sách bán hàng nhằm thu hút khách hàng.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trông quý 2 nếu tình hình dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn ra phức tạp rất có thể bất động sản sẽ có làn sóng giảm giá kích cầu. Tuy nhiên, mức giảm sẽ tùy thuộc mỗi phân khúc và tùy thuộc vào sức khỏe tài chính mỗi doanh nghiệp bởi bản thân thị trường vẫn đang khan hiếm nguồn cung dự án mới, nguồn cung cũ chủ yếu là hàng tồn ở các dự án đã mở bán trước đây.

Cũng theo các chuyên gia, việc doanh nghiệp BĐS "nổ súng" cho chiến lược giảm giá bán sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến uy tín, góc nhìn của thị trường đối với doanh nghiệp. Chính vì vậy, sẽ hình thành cuộc đua âm thầm giảm giá ở các dự án qua các chính sách bán hàng thay vì công bố chiết khấu trực tiếp giá bán như trong cuộc khủng hoảng hồi 2008.

"Dịch Covid 19 gây ra những ảnh hưởng cho thị trường BĐS nhưng đây lại là cơ hội cho những người có nhu cầu thực. Bởi, đầu tư trong giai đoạn này sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án. Những người có nhu cầu ở thực còn có cơ hội để mua được BĐS với giá cả hợp lý và không sợ bị ảnh hưởng bởi giới đầu cơ hay đầu tư lướt sóng", ông Dương Đức Hiển - Nguyên Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills Việt Nam cho biết.

Chung cư sẽ đón làn sóng giảm giá kích cầu trong quý 2, cơ hội tốt cho người mua nhà tại Hà Nội? - Ảnh 1.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
6 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
5 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
5 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
4 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
4 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
44 phút trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
20 phút trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
6 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
7 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...