Dầu giảm 2 phiên liên tiếp

29/11/2017 07:56
Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm 2 phiên liên tiếp trong ngày thứ Ba, do sự không chắc chắn về kết quả của cuộc họp ngày 30/11 giữa các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC, MarketWatch đưa tin.

Dầu giảm 2 phiên liên tiếp

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm 2 phiên liên tiếp trong ngày thứ Ba, do sự không chắc chắn về kết quả của cuộc họp ngày 30/11 giữa các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC, MarketWatch đưa tin.

Adrienne Murphy, Giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade, nhận định: “Nhà đầu tư lo lắng rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh sẽ không đạt được đồng thuận về một thỏa thuận cắt giảm sản lượng vào ngày thứ Năm, qua đó khiến giá dầu suy yếu. Khi giá dầu dao động trên ngưỡng 60 USD/thùng ngày càng nhiều, Nga tỏ ra lo ngại rằng việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm có thể khuyến khích các nhà sản xuất đối thủ gia tăng nguồn cung”.

Tuy nhiên, bà Murphy cũng chia sẻ: “Với việc dự trữ toàn cầu sụt giảm và giá dầu phục hồi, nhà đầu tư đang gửi một thông điệp rõ ràng đến OPEC rằng: Việc cắt giảm sản lượng đang hoạt động hiệu quả”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1 trên sàn Nymex hạ 12 xu (tương đương 0.2%) xuống 57.99 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 1 trên sàn Luân Đôn lùi 23 xu (tương đương 0.4%) xuống 63.61 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày thứ Năm.

Giá dầu WTI đã quay đầu sụt giảm sau 3 phiên leo dốc trong ngày thứ Hai. Động thái này diễn ra khi một số nhà đầu tư bắt đầu tỏ ra nghi ngờ về việc liệu cuộc họp của OPEC tiến tới quyết định gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng hay không. Thỏa thuận này sẽ hết hạn vào tháng 3/2018.

Giá dầu WTI đã nhảy vọt trong vài phiên gần đây khi dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho thấy đà sụt giảm của dự trữ dầu thô, cũng như tình trạng gián đoạn của đường ống dẫn dầu Keystone tại Mỹ. Tuy nhiên, TransCanada đã thông báo hoạt động của đường ống dẫn dầu Keystone hồi phục vào ngày thứ Ba.

Được biết, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu thô tại Mỹ vào thứ Tư. Trong khi đó, báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo dự trữ dầu thô tại Mỹ sụt 3 triệu thùng, trong khi dự trữ xăng tăng 1.1 triệu thùng và dự trữ các sản phẩm chưng cất cộng 160,000 thùng.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 12 mất 1% còn 1.772 USD/gallon. Trong khi đó, hợp đồng dầu sưởi giao tháng 12 tiến 0.2% lên 1.951 USD/gallon.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 12 vọt 5% lên 3.074 USD/MMBtu. Hợp đồng này đã hết hạn vào ngày thứ Ba.

An Trần

Fili

Tin mới

Anh Minh Râu bán hàng ế ẩm vẫn đều đặn tặng rau miễn phí, vừa lĩnh tiền từ YouTube vội làm ngay một việc
4 giờ trước
Anh Minh Râu tâm sự, vì hiện tại kinh tế khó khăn hơn trước nên anh cho rau ít hơn. Tuy nhiên, chồng rau tặng miễn phí sinh viên, công nhân của anh vẫn chất thành đống lớn.
Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
3 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
3 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
3 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
2 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.103.971 VNĐ / thùng

82.82 USD / bbl

-1.02 %

- -0.85

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.981.269 VNĐ / thùng

77.99 USD / bbl

-1.22 %

- -0.96

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.480.092 VNĐ / m3

2.15 USD / mmbtu

5.66 %

+ 0.12

Than đá

COAL

3.753.462 VNĐ / tấn

147.75 USD / mt

0.51 %

+ 0.75

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Bộ trưởng Giao thông chỉ đạo 'nóng' về giá vé máy bay
3 giờ trước
Trước phản ánh giá vé máy bay tăng cao trong dịp lễ 30/4-1/5, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng vừa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương rà soát, kiểm tra ngay công tác bán vé, thực hiện kê khai, niêm yết giá, công khai, minh bạch thông tin về giá vé máy bay của các hãng hàng không.
Thanh toán không dùng tiền mặt ở cây xăng: "Nghịch lý" cấm dùng điện thoại nhưng lại cho quét mã QR (Bài 1)
14 giờ trước
Nhiều người dân đang có chung thắc mắc rằng, tại sao ở các cây xăng đều có biển cấm sử dụng điện thoại di động nhưng lại chấp nhận hình thức thanh toán bằng quét mã QR.
Bà Rịa - Vũng Tàu bất ngờ vọt lên đầu bảng thu hút FDI
16 giờ trước
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút hơn 1,52 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mới trong 4 tháng đầu năm nay, vượt qua cả Hà Nội để vươn lên vị trí số 1 cả nước.
Sự thật về xe Trung Quốc giá rẻ: Tự 'chém bỏ' lợi nhuận để tồn tại, trông cậy vào thị trường như Việt Nam
18 giờ trước
Xe Trung Quốc vấp phải cạnh tranh khốc liệt tại thị trường nội địa, nên những thị trường nước ngoài như Việt Nam chính là nơi để trông cậy vào.