Dầu khởi sắc chờ tin về nguồn cung tại Mỹ

22/11/2017 07:45
Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng nhẹ trong ngày thứ Ba, khi nhà đầu tư chờ đợi thông tin cập nhật về nguồn cung dầu thô tại Mỹ trước khi cuộc họp quan trọng của các nhà sản xuất chủ chốt diễn ra vào tuần tới, MarketWatch đưa tin.

Dầu khởi sắc chờ tin về nguồn cung tại Mỹ

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu tăng nhẹ trong ngày thứ Ba, khi nhà đầu tư chờ đợi thông tin cập nhật về nguồn cung dầu thô tại Mỹ trước khi cuộc họp quan trọng của các nhà sản xuất chủ chốt diễn ra vào tuần tới, MarketWatch đưa tin.

Dữ liệu từ Chính phủ Mỹ có thể giúp Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đưa ra quyết định rằng liệu có nên gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng sau khi hết hạn vào tháng 3/2018 hay không. Đà tăng của dự trữ và sản lượng dầu tại Mỹ là mối quan ngại chính đối với những nhà sản xuất khác, vốn đã cắt giảm sản lượng với nỗ lực tái cân bằng thị trường.

Tyler Richey, Đồng biên tập tại Sevens Report, nhận định: “Có nhiều tranh luận về cuộc họp của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC diễn ra vào ngày 30/11 tới. Có những nghi ngờ rằng Tổ chức này không thể đạt được sự đồng thuận để gia hạn chính sách đến hết năm 2018. Hiện thỏa thuận cắt giảm sẽ hết hạn vào tháng 3 năm sau, nhưng việc gia hạn đến cuối năm 2018 đã hoàn toàn được định giá trên thị trường dầu mỏ”.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1 trên sàn Nymex tiến 41 xu (tương đương 0.7%) lên 56.83 USD/thùng.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 1 trên sàn Luân Đôn cộng 35 xu (tương đương 0.6%) lên 62.57 USD/thùng.

Các thành viên OPEC cùng với các nhà sản xuất khác, bao gồm Nga, dự kiến tổ chức cuộc họp vào tuần tới. Thị trường kỳ vọng thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ được gia hạn tại cuộc họp này.

Brian Youngberg, Chuyên gia phân tích năng lượng cấp cao tại Edward Jones, cho biết: “Nếu thỏa thuận sản lượng không được gia hạn ít nhất đến tháng 6/2018 hoặc nếu quyết định bị trì hoãn sau đó, thì giá dầu có thể sẽ suy yếu”.

Được biết, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) sẽ công bố dữ liệu định kỳ về nguồn cung dầu thô tại Mỹ vào thứ Tư. Trong khi đó, báo cáo của Viện Xăng dầu Mỹ (API) sẽ được công bố vào cuối ngày thứ Ba.

Các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts dự báo nguồn cung dầu thô tại Mỹ sụt 2.1 triệu thùng trong tuần trước, dự trữ các sản phẩm chưng cất mất 1.8 triệu thùng, trong khi dự trữ xăng tăng 1 triệu thùng. Đây cũng có thể là tuần sụt giảm đầu tiên trong 3 tuần của dự trữ dầu thô tại Mỹ.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng xăng giao tháng 12 vọt 1.7% lên 1.773 USD/gallon. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 12 nhích 0.2% lên 1.936 USD/gallon.

Trong khi đó, hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 12 giảm 1% xuống 3.017 USD/MMBtu.

An Trần

Fili

Tin mới

Choáng với hóa đơn tiền điện
7 giờ trước
Nhiều người ví von hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng vọt còn hơn giá vàng. Trong khi đó, ngành điện cảnh báo nắng nóng sẽ giảm nhưng nền nhiệt vẫn còn cao, người dân cần tăng cường các biện pháp tiết kiệm điện trong thời gian tới.
Giá vàng thế giới đi xuống trong tuần thứ hai liên tiếp
6 giờ trước
Thị trường vàng trồi sụt thất thường trong tuần giao dịch vừa qua, khi sự chú ý dồn vào báo cáo việc làm tháng Tư của Mỹ, manh mối quan trọng để định hướng lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Phí trước bạ ô tô chưa giảm, khách đã dừng mua xe chờ chính sách
5 giờ trước
Thủ tướng giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất phương án gia hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với các loại xe sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 5.
Mẫu sedan hạng B duy nhất tăng giá bán, mặc Hyundai Accent, Toyota Vios giảm đậm gần trăm triệu đồng
4 giờ trước
Trên trang chủ của hãng, giá bán của mẫu sedan Mazda 2 ghi nhận mức tăng dao động 5-10 triệu đồng so với giá niêm yết trước đó.
Dưa hấu được mùa được giá, nông dân Quảng Nam "trúng lớn"
4 giờ trước
Thời tiết thuận lợi, người trồng dưa hấu ở tỉnh Quảng Nam có vụ mùa bội thu, bán được giá tốt, thu lãi lớn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.103.971 VNĐ / thùng

82.82 USD / bbl

-1.02 %

- -0.85

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.981.269 VNĐ / thùng

77.99 USD / bbl

-1.22 %

- -0.96

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.479.954 VNĐ / m3

2.15 USD / mmbtu

5.65 %

+ 0.12

Than đá

COAL

3.698.843 VNĐ / tấn

145.60 USD / mt

-1.46 %

- -2.15

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Trung Quốc vừa hạ thủy chiếc tàu chở container chạy điện lớn nhất thế giới: dài bằng 1 sân bóng, khối pin tương đương của 609 chiếc VinFast VF 9
3 giờ trước
Đây là tàu chở container thuần điện có trọng tải hơn 10.000 tấn.
Gắn bó với dầu Nga, quốc gia tiêu thụ dầu thứ 3 thế giới trúng lớn khi tiết kiệm gần 13 tỷ USD, được Moscow tung ưu đãi cực hời
9 giờ trước
Hiện quốc gia này vẫn đều đặn nhận 1,36 triệu thùng dầu thô mỗi ngày từ Nga.
Toyota lại thêm quyết định táo bạo, liệu có khiến cả thị trường phải xin lỗi vì tỉnh táo không all in vào xe điện?
13 giờ trước
Không như phần lớn các hãng xe đang có mặt trên thị trường hiện tại, Toyota vẫn đặt lòng tin tuyệt đối vào xe chạy nhiên liệu hydro như một phương án song song với xe điện trong tương lai.
Giá xăng dầu hôm nay 4/5: Thay đổi nhẹ sau cả tuần giảm giá
14 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 4/5 trên thế giới đã tăng nhẹ sau khi giảm liên tiếp trong tuần này về mức thấp nhất hơn 1 tháng qua.