"Diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ không nhỏ hơn 25 m2"

22/10/2018 10:52
Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng và Uỷ ban nhân dân Tp.HCM góp ý kiến về Dự thảo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà chung cư...

Trong văn bản này, HoREA cho biết đã nghiên cứu và lựa chọn phương án số 3 về diện tích tối thiểu căn hộ chung cư. Cụ thể, căn hộ phải có tối thiểu một phòng ở và một khu vệ sinh. Diện tích sử dụng tối thiểu của căn hộ không nhỏ hơn 25 m2. Dự án xây dựng nhà chung cư thuộc khu vực nội đô, khu vực trung tâm hiện hữu tại các đô thị loại đặc biệt phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ có diện tích đến 45 m2 không vượt quá 10% tổng số căn hộ dự án. 

Theo HoREA, phương án 3 của dự thảo đề xuất căn hộ gồm cả nhà ở xã hội và nhà ở thương mại phải có diện tích tối thiểu không nhỏ hơn 25 m2 là hợp lý, nhất quán, phù hợp với Thông tư 31/2016 của Bộ Xây dựng.

Quy định này sẽ giao quyền cho lãnh đạo các đô thị loại đặc biệt tuỳ theo tình hình cụ thể của địa phương mà có thể cho hoặc không cho xây dựng căn hộ dưới 45 m2, hoặc khống chế tỷ lệ thích hợp.

Tuy nhiên, HoREA đề nghị bổ sung: Dự án xây dựng nhà chung cư thuộc khu vực ngoài nội đô, khu vực trung tâm hiện hữu tại các đô thị loại đặc biệt phải đảm bảo tỷ lệ căn hộ có diện tích đến 45 m2 không vượt quá 25% tổng số căn dự án. Việc quy định này nhằm đảm bảo hình thành cộng đồng dân cư bình thường gồm nhiều loại hộ gia định với các căn hộ 01:02:03 phòng ngủ ở chung cư.

Quy định này cũng tạo điều kiện cho các tỉnh và thành phố trực thuộc trung ương xem xét quyết định các dự án chung cư căn hộ dưới 45 m2 phù hợp với nhu cầu địa phương.

"Nhu cầu căn hộ vừa và nhỏ, có 1 - 2 phòng ngủ, có giá bán vừa túi tiền phù hợp với khả năng tài chính của đông đảo người có thu nhập trung bình và thu nhập thấp trong xã hội, nhất là tại các đô thị là rất lớn, và còn phải nỗ lực giải quyết trong nhiều năm tới", HoREA nhấn mạnh.

Tin mới

'Thiên đường' của dầu Nga chính thức lộ diện: Tái xuất hơn 5 triệu tấn nhiên liệu hợp pháp sang châu Âu, trở thành khách hàng lớn nhất của Moscow
10 giờ trước
Không phải Trung Quốc hay Ấn Độ, quốc gia này đã 'phù phép' thành công nhiên liệu Nga vào châu Âu.
Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là chiếc iPhone xuất sắc nhất từng được làm ra
9 giờ trước
Có thể iPhone 15 Pro Max là chiếc điện thoại đắng cấp cao nhất, nhưng chiếc iPhone ra mắt cách đây 10 năm này mới thực sự vĩ đại.
Hơn 60 tấn tôm hùm bị chết ở Phú Yên, người nuôi cay đắng bán giá 50.000 đồng/kg
9 giờ trước
Chỉ trong 3 ngày, hơn 60 tấn tôm hùm xanh tại thị xã Sông Cầu (Phú Yên) bị chết, người nuôi phải thu gom đem bán với giá bèo bọt, có loại chỉ 30.000-50.000 đồng/kg.
Hyundai Accent 2024 lộ diện không che chắn trên đường phố Việt Nam: Dự kiến ra mắt tháng này, dễ lấy lại ngôi vương của Vios
9 giờ trước
Một chiếc Hyundai Accent thế hệ mới bắt gặp khi đang chạy thử tại Việt Nam không có điểm khác so với thị trường Ấn Độ.
Sau dịch vụ taxi điện mini đầu tiên, lại có thêm khách sộp "chốt đơn" 20 chiếc Wuling Mini EV để phục vụ kinh doanh
8 giờ trước
Lô 20 chiếc xe điện Wuling Mini EV đã chính thức được bàn giao cho một thương hiệu sâm.

Tin cùng chuyên mục

Bổ sung thêm nhiều ứng dụng mới, tiên tiến trong xử lý nước thải NM Bột – Giấy VNT19
2 giờ trước
Không những chỉnh sửa và hoàn thiện theo đúng quy chuẩn, đại diện chủ đầu tư cho biết, đã bổ sung thêm một số ứng dụng mới, tiên tiến trong xử lý nước thải cho dự án NM Bột - Giấy VNT – 19.
Mạng xã hội Vdiarybook của người Việt có gì nổi bật?
2 giờ trước
Vdiarybook là mạng xã hội của người Việt được định danh giúp người dùng là cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội tiếp cận, chia sẻ thông tin, lưu giữ kỷ niệm.
Mở rộng mạng bay quốc tế, hàng không tăng cường hợp tác các nước đón "sóng" du lịch hè
3 giờ trước
Mạng lưới đường bay quốc tế đang được phục hồi và từng bước mở rộng. Các hãng hàng không tích cực khai thác các đường bay đến nhiều quốc gia như Singapore, Ấn Độ để phục vụ nhu cầu hành khách, kích cầu du lịch.
Uỷ ban Kinh tế Quốc hội cảnh báo "nóng" khi nguồn lực xã hội bị “chôn” vào nhà đất do đầu cơ, thổi giá
6 giờ trước
Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế Quốc hội lo ngại, nguồn lực xã hội thay vì dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm lại bị "chôn" vào đất, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.