Doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư dự án điện sinh khối nghìn tỷ tại Bình Định

18/01/2024 09:30
Một doanh nghiệp có trụ sở chính tại Nhật Bản mong muốn đầu tư Dự án Nhà máy điện sinh khối tại tỉnh Bình Định, dự án có công suất lắp đặt là 50MW, tổng mức đầu tư dự kiến 2.400 tỷ đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tỉnh Bình Định xác nhận, Công ty CP Erex vừa có văn bản cung cấp thông tin tiêu chí Dự án đầu tư Nhà máy điện sinh khối Bình Định.

Theo đề xuất của phía doanh nghiệp, dự án có công suất lắp đặt là 50MW. Sản lượng điện sản xuất 296,4 triệu kWh/năm. Công nghệ sử dụng cho dự án là lò hơi ghi xích (stoker), turbine là dạng ngưng hơi thuần túy, không tái nhiệt… Dự án mức đầu tư dự kiến là 2.400 tỷ đồng.

Địa điểm thực hiện dự án sẽ xác nhận sau khi khảo sát thực tế. Ưu tiên vị trí có hạ tầng giao thông thuận lợi để di chuyển. Diện tích nhà máy khoảng 15-20ha, không chồng lấn với rừng tự nhiên, đất lâm nghiệp.

Các thông tin về nguồn nhiên liệu, phương án đấu nối vào hệ thống điện (quy mô, cấp điện áp, khả năng giải tỏa công suất), chủ đầu tư cho biết sẽ báo cáo UBND tỉnh Bình Định sau khi khảo sát thực tế.

Công ty CP Erex cho biết, dự án với mong muốn khai thác tiềm năng, lợi thế về nguồn vật liệu sinh khối hiệu quả và bền vững, góp phần tích cực vào việc thực hiện thành công Nghị quyết số 55 ngày 11/12/2020 của Bộ Chính trị cũng như các cam kết của Việt Nam tại COP 26 về ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm thải khí nhà kính.

Theo tính toán, đối với nhà máy công suất 50MW có thể giảm phát thải khí CO2 dự kiến 250.695 tấn/năm.

Ngoài ra, các tác động lên môi trường không khí (bụi, Nox, Sox,…) sẽ được xử lý và được thải ra ống khói đáp ứng theo tiêu chuẩn môi trường quy định.

Về tiến độ dự kiến thực hiện, theo phía doanh nghiệp, năm 2027 khởi công, mua sắm thiết bị và hoàn thành lắp đặt máy, thiết bị của dự án. Năm 2030, vận hành thương mại.

Doanh nghiệp này cho hay, đang phối hợp với Viện Năng lượng - Bộ Công Thương (đơn vị tư vấn của dự án) trong việc xây dựng các tiêu chí cho việc xây dựng dự án, đồng thời xây dựng đề cương nghiên cứu khảo sát lựa chọn địa điểm. Hiện, Bộ Công Thương đang phối hợp với UBND các tỉnh, thành rà soát và trình Chính phủ phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch điện VIII; kế hoạch triển khai thực hiện Quy hoạch điện VII, sau khi được phê duyệt sẽ là căn cứ, cơ sở pháp lý đầy đủ để Erex có thể tiến hành các thủ tục đầu tư dự án nhà máy điện sinh khối tại tỉnh Bình Định.

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
4 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
5 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
6 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
6 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
7 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Tin cùng chuyên mục

Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
8 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
8 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.
"Ông trùm" xe tải tại Việt Nam trình làng bom tấn sedan: ăn xăng ít hơn cả xe máy chỉ 0,9L/100km, giá quy đổi hơn 400 triệu đồng
8 giờ trước
Mẫu sedan cỡ C có mức giá chỉ từ 400 triệu đồng, thách thức Kia K3.
Quốc gia đông dân nhất thế giới hạ quyết tâm về xe điện, nói thẳng tên VinFast
9 giờ trước
Ông Rajesh Kumar Singh, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại, Thứ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Ấn Độ, đã nói gì?