Giá tăng vù vù, dân đổ xô mua bán, nhà vàng phải phát phiếu

06/03/2024 01:50
Sáng 5/3, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều tăng mạnh, thậm chí giá vàng nhẫn tăng cao nhất từ trước đến nay. Nhiều người dân Hà Nội đổ xô đến các tiệm vàng bán chốt lời, đồng thời tích cực mua vào với kỳ vọng giá tăng nữa.

Sáng nay, Giá vàng SJC duy trì trên mức 80 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 68 triệu đồng/lượng thu hút sự quan tâm của bộ phận lớn người dân, khiến các cửa hàng vàng lại tái diễn cảnh tấp nập khách đến mua bán. Tại một số cửa hàng, người dân phải xếp hàng, phát phiếu chờ mới mua được vàng.

Cụ thế, ngay cửa hàng vàng trên phố vàng Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng), lúc 10h sáng, người dân xếp hàng chật kín cửa hàng. Nhân viên phải phát phiếu phân luồng khách mua và bán.

Anh Minh Phúc (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Tôi quyết định chi tiền mua 5 lượng vàng SJC với giá hôm nay lên tới hơn 400 triệu đồng. Với tôi vàng tăng là điều tốt còn giảm cũng không sao bởi mình mua tích trữ nên hôm nay dù giá cao tôi vẫn mua vào".

Giá tăng vù vù, dân đổ xô mua bán, nhà vàng phải phát phiếu - Ảnh 1

Khách xếp hàng chờ mua vàng sáng 5/3 (ảnh: N.M).

Giá tăng vù vù, dân đổ xô mua bán, nhà vàng phải phát phiếu - Ảnh 2

Bất chấp giá vàng miếng SJC lên hơn 80 triệu đồng/lượng, người đàn ông vẫn mua vào 5 lượng vàng.

Còn chị Thu Hoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cũng mua vào 10 chỉ vàng nhẫn và 2 lượng vàng miếng. "Giờ lãi suất ngân hàng thấp không hấp dẫn nên tôi chỉ mua bán vàng. Từ đầu năm đến nay, tôi mua vào - bán ra liên tục và luôn lãi. Nếu thấy giá xuống thấp hơn giá tôi mua vào tôi sẽ vẫn giữ", chị Hoa cho hay.

Trong khi đó, chị Bích Hằng (Thanh Xuân, Hà Nội) bán ra 18 lượng vàng thu về hơn 1,4 tỷ đồng. "Lúc tôi mua giá vàng chưa đến 74 triệu đồng/lượng giờ bán ra chốt lãi. Tôi chờ giá vàng chỉnh giảm sẽ mua vào tiếp".

Trao đổi với PV Tiền Phong , bà Lê Thị Hương Trà - Viện Nghiên cứu Khoa học Ngân hàng, Học viện Ngân hàng - phân tích, giá vàng miếng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 18 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn cũng cao hơn vàng thế giới khoảng 5 triệu đồng mỗi lượng. Đây là mức chênh cao lịch sử đối với vàng nhẫn và gần kỷ lục đối với vàng miếng SJC.

"Tôi cho rằng nguyên nhân khiến giá vàng tăng mạnh trong những ngày gần đây trước hết là do đồng USD liên tục tăng giá so với các đồng ngoại tệ khác. Cùng với đó, giá vàng trong nước bám theo chuyển động của giá vàng thế giới, trong khi giá vàng thế giới trên thực tế chưa có dấu hiệu đi xuống, thậm chí còn lên sát mức kỷ lục trong lịch sử", bà Trà nói.

Giá tăng vù vù, dân đổ xô mua bán, nhà vàng phải phát phiếu - Ảnh 3

Người dân "lướt sóng" vàng từ đầu năm vì giá tăng liên tục (ảnh: N.M).

Theo bà Trà, xung đột quân sự ở một số nơi có thể lan rộng nên cả thế giới đang tìm đến vàng để tích trữ và tìm tới USD để đảm bảo thanh khoản cao. Do đó, các Ngân hàng Trung ương liên tục mua vàng vào để tăng dự trữ.

Ngoài ra, thực tế hiện nay, sức cầu đối với vàng tại thị trường trong nước luôn có xu hướng tăng trong môi trường lãi suất ngân hàng thấp, trong khi nguồn cung vẫn chưa được cải thiện do chờ chính sách quản lý mới về thị trường vàng ban hành. Vì vậy giá vàng vẫn có xu hướng đi lên, đồng thời chênh lệch giá mua - bán được kéo rộng ra để đảm bảo an toàn của đơn vị kinh doanh.

Ông Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn Đầu tư Maybank Investment Bank - cho rằng, ngoài việc giá vàng thế giới tăng mạnh khiến giá vàng trong nước tăng thì nguyên nhân nữa bởi 10 năm nay, vàng miếng SJC không có nguồn cung mới dẫn đến khan hiếm. Tiền phong sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới bạn đọc.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
3 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
3 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
2 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
46 phút trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
56 phút trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Vàng

GOLD

71.368.040 VNĐ / lượng

2,335.54 USD / toz

-0.09 %

- -2.14

Bạc

SILVER

831.345 VNĐ / lượng

27.21 USD / toz

0.05 %

+ 0.01

Đồng

COPPER

256.557.112 VNĐ / tấn

459.15 UScents / lb

0.12 %

+ 0.55

Bạch kim

PLATINUM

28.262.543 VNĐ / lượng

924.90 USD / toz

0.04 %

+ 0.40

Nickel

NICKEL

484.092.749 VNĐ / tấn

19,100.00 USD / mt

-0.30 %

- -57.00

Chì

LEAD

55.949.463 VNĐ / tấn

2,207.50 USD / mt

0.00 %

- 0.00

Nhôm

ALUMINUM

65.124.415 VNĐ / tấn

2,569.50 USD / mt

0.23 %

+ 6.00

» Xem tất cả giá Kim loại

Tin cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay ngày 28/4: Vàng liệu có tiếp tục phá đỉnh?
21 giờ trước
Giá vàng hôm nay: Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ ngày càng mất niềm tin vào giá vàng, trong khi các nhà phân tích và người chơi có tổ chức lại coi sự củng cố trong tuần này là điềm báo cho mức tăng hơn nữa.
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
22 giờ trước
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Giá vàng hôm nay 27/4: Vàng trong nước tăng không ngừng sau đấu thầu
1 ngày trước
Giá vàng hôm nay ghi nhận tiếp tục tăng mạnh trong nước. Vàng SJC hiện đã vượt mốc 85 triệu đồng/lượng trong khi vàng nhẫn cũng vượt mốc 76 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC ghi nhận liên tục tăng sau khi Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng lần 1 sau 11 năm dừng hoạt động này.
Thị trường ngày 27/4: Giá dầu và vàng tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm
1 ngày trước
Chốt phiên giao dịch ngày 26/4, giá dầu, vàng và sắt thép tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm, lúa mì cao nhất hơn 3 tháng, trong khi khí tự nhiên, cao su, ca cao, đường, cà phê, ngô và đậu tương... đồng loạt giảm.