Không phải muối hồng Himalaya, loại muối này mới có giá đắt nhất thế giới

07/03/2024 08:02
Vẫn là muối biển nhưng sau 30 ngày nó sẽ trở thành loại muối chất lượng cao có giá gần 100 USD/lọ, khiến nó trở thành loại muối đắt nhất thế giới.

Người Hàn Quốc đã sử dụng muối tre để nấu ăn và như một dạng y học cổ truyền, nó được tạo ra bằng cách đặt muối biển bên trong tre và rang ở nhiệt độ cao, mục tiêu là lấy các khoáng chất từ tre. Loại có giá cao hơn so với các loại muối khác là muối tre rang chín lần, đôi khi được gọi là muối tre tím, có thể đắt hơn 10 lần giá muối Himalaya hồng.

Giá cả đắt đỏ vì phần lớn chi phí đến từ việc sử dụng nhiều lao động. Quá trình này bắt đầu bằng việc cắt những cây tre ba tuổi thành những thân cây đồng nhất. Muối biển từ bờ biển phía tây Hàn Quốc được cho vào tre.

Theo truyền thống, nó được đưa vào lò nung chỉ sử dụng những khúc gỗ thông. Quá trình này mất khoảng 12 đến 14 giờ, ở nhiệt độ trên 800 độ C. Khi tre nóng lên, dầu chảy ra từ gỗ và được hấp thụ vào muối , được cho là tạo cho nó một mùi thơm phức cũng như có các đặc tính tăng cường sức khỏe.

Sau đó, các trụ tre được biến thành tro, chỉ còn lại những cục muối , sau đó được nghiền nhỏ và đóng trong các trụ tre một lần nữa. Tổng cộng, quá trình này được lặp lại tám lần.

Quá trình nung thứ chín có một chút khác biệt, vì muối bây giờ được đun ở nhiệt độ khoảng 1.000 độ C, làm cho muối và tre bị tan chảy hoàn toàn. Sau đó, hỗn hợp này được đổ vào khuôn và để đông đặc trong vài ngày. Muối giống như đá sau đó được bẻ ra bằng tay, đóng gói và bán.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng muối tre chứa hàm lượng sắt, kali và canxi cao hơn so với muối biển thông thường và nó có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Tuy nhiên khoa học vẫn chưa đủ bằng chứng để chứng minh muối tre có thực sự tốt hơn muối thường.

Một số người ủng hộ thì cho rằng muối tre có thể giúp ích cho tiêu hóa đến chăm sóc sức khỏe răng miệng và chống viêm, thậm chí nó còn có tác dụng chống ung thư. Tuy nhiên không thể phủ nhận mức độ đắt đỏ của nó. Với giá trên 100 USD cho mỗi lọ 240g, đây được xem là loại muối đắt nhất thế giới .

Theo Business Insider

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
7 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
6 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
6 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
5 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
4 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
2 giờ trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
41 phút trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
41 phút trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
4 phút trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.