Nhan nhản các "thảm họa ẩm thực" từ trà sữa hành lá, cà phê trứng bắc thảo đến bún bò... kem tươi: Trào lưu câu like bằng content quái gở?

13/04/2024 03:10
Thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện tràn lan những clip biến tấu, "thưởng thức" món ăn một cách quái gở, dị hợm nhằm câu view, tăng tương tác: Liệu đây có phải kiểu "content bẩn" cần được loại bỏ trước khi nền ẩm thực bị phá hoại?

Trong những năm gần đây, mạng xã hội đã trở thành sân chơi màu mỡ cho việc sáng tạo nội dung, đặc biệt là trong lĩnh vực ẩm thực. Tuy nhiên, không ít người sáng tạo nội dung và cả người dùng mạng xã hội đã lựa chọn con đường tạo ra những content ẩm thực dị hợm, biến tấu không giới hạn chỉ để thu hút sự chú ý và câu tương tác một cách thô thiển.

Đáng buồn thay, thay vì quảng bá ẩm thực truyền thống một cách lành mạnh và chân thực, họ lại chạy theo lợi nhuận bằng cách sản xuất ra những nội dung phản cảm, thậm chí là "phèn" và "bẩn". Điều này không chỉ làm méo mó hình ảnh của những món ăn địa phương, mà còn tạo ra một hướng tiêu dùng không lành mạnh trong cộng đồng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến văn hóa ẩm thực và thị hiếu của công chúng.

Muôn vàn biến tướng món ăn từ dị hợm đến... kinh hoàng

Trà sữa hành lá

Trà sữa, thức uống ngày nào cũng trở thành niềm tự hào của giới trẻ, giờ đây lại bị biến tấu thành những trải nghiệm mất lòng. Mặc kệ sự phản cảm trong việc pha trộn giữa cái ngọt của trà sữa với vị hăng của hành lá, các nhà sáng tạo nội dung không ngần ngại nhảy vào cuộc đua làm mưa làm gió trên mạng xã hội với những "siêu phẩm" cả gan định hình xu hướng mới. Họ không hiểu hay cố tình phớt lờ rằng, sản phẩm của họ không chỉ gây tranh cãi mà còn là một nghịch lý đối với vị giác. Sự kết hợp giữa trà sữa và hành lá - một cú sốc khẩu vị thực sự, lại càng trở thành công cụ để thu hút sự chú ý, một chiêu trò rẻ tiền nhằm mục đích thu lượt xem, tăng lượng follow hay thúc đẩy doanh số một cách mù quáng.

Nhan nhản các "thảm họa ẩm thực" từ trà sữa hành lá, cà phê trứng bắc thảo đến bún bò... kem tươi: Trào lưu câu like bằng content quái gở? - Ảnh 1

Một tiệm trà sữa ở TP. HCM tích cực quảng cáo thức uống "siêu phẩm" của quán mình là trà sữa hành lá. Mới đây, quán còn update thêm trà sữa ớt cay.

Có lẽ điều đáng buồn cười nhất là dù biết rõ sự pha trộn trái ngược giữa trà sữa ngọt ngào và hành lá thái sống là một sự "xúc phạm" đối với ngành ẩm thực, nhưng vẫn có lượng lớn kênh review, Tiktoker không ngần ngại hiến thân thử nghiệm, quay clip và rêu rao về 'trải nghiệm' này. Họ đua nhau thản nhiên giới thiệu vị giác bị thách thức này như một trò chơi, không nghĩ đến hậu quả của việc khuyến khích một thói quen tiêu dùng không chỉ đáng ngờ về mặt sức khỏe mà còn sự xuống cấp trong gu thưởng thức.

Nhan nhản các "thảm họa ẩm thực" từ trà sữa hành lá, cà phê trứng bắc thảo đến bún bò... kem tươi: Trào lưu câu like bằng content quái gở? - Ảnh 2

Cũng liên quan đến hành lá, nhưng không phải trà sữa hành lá mà đó là phiên bản bánh kem hành lá. Và đương nhiên, kiểu "phá cách" này cũng thu hút không ít Tiktoker review và đều nhận về "trái đắng". Đối với họ hương vị có thể khủng khiếp nhưng bên cạnh đó có thể thu về được lượng lớn người xem.

Cà phê sữa trứng bắc thảo

Không nằm ngoài cuộc đua thử nghiệm thức uống độc đáo, cà phê sữa trứng bắc thảo cũng là một thức uống khiến nhiều người vừa nghĩ đến nguyên liệu kết hợp đã thấy tào lao.

Nhan nhản các "thảm họa ẩm thực" từ trà sữa hành lá, cà phê trứng bắc thảo đến bún bò... kem tươi: Trào lưu câu like bằng content quái gở? - Ảnh 3

Đây là cách thực hiện một cốc cà phê sữa tươi trứng bắc thảo.

Chỉ cần gõ cụm từ cà phê sữa trứng bắc thảo sẽ thấy hằng hà sa số những clip review, clip hướng dẫn cách làm cà phê trứng bắc thảo để giải tỏa stress khiến không ít người cảm thấy sợ hãi.

Không ít Tiktoker thấy cà phê sữa trứng bắc thảo lên xu hướng tìm kiếm đã thử làm và review hương vị. Như Tiktoker P.C.L chia sẻ: "Mùi trứng bắc thảo đã tanh còn thêm cà phê nữa... Trứng có lớp cà phê vào kỳ lắm mọi người" (kèm những tiếng ọe liên tục).

Nhan nhản các "thảm họa ẩm thực" từ trà sữa hành lá, cà phê trứng bắc thảo đến bún bò... kem tươi: Trào lưu câu like bằng content quái gở? - Ảnh 4

Ngay phía dưới video là những bình luận kinh hãi của cư dân mạng . Chưa kể đến, từ năm ngoái, trào lưu thử trà sữa hột vịt lộn, trà sữa trứng bắc thảo cũng đã rộ lên. Cũng có Tiktoker nọ thử review trà sữa trứng bắc thảo và khen ngon, ăn như bánh flan. Mặc dù vậy, cư dân mạng vẫn bày tỏ nghi ngờ và không tốt cho tiêu hóa.

Nhan nhản các "thảm họa ẩm thực" từ trà sữa hành lá, cà phê trứng bắc thảo đến bún bò... kem tươi: Trào lưu câu like bằng content quái gở? - Ảnh 5

Bún bò kem tươi

Một phiên bản biến tấu "đáng sợ" khác như bún bò kem tươi cũng được nhiều người học theo Tiktoker mua kem tươi về thử nghiệm ăn với bún bò.

Nhan nhản các "thảm họa ẩm thực" từ trà sữa hành lá, cà phê trứng bắc thảo đến bún bò... kem tươi: Trào lưu câu like bằng content quái gở? - Ảnh 6

Ngoài ra còn rất nhiều các món ăn được "phá cách" khác như nước rau má xoài non mắm ruốc, phô mai con bò cười dầm nước mắm ớt,...

Nhan nhản các "thảm họa ẩm thực" từ trà sữa hành lá, cà phê trứng bắc thảo đến bún bò... kem tươi: Trào lưu câu like bằng content quái gở? - Ảnh 7

Mạnh tay tẩy chay những kiểu nội dung "rác" gây ảnh hưởng đến ẩm thực

Mỗi món ăn, thức uống được sinh ra không chỉ để thỏa mãn vị giác, bắt mắt mà còn đảm bảo yếu tố dinh dưỡng, chưa kể đến tinh thần văn hóa gửi gắm trong món ăn đó. Các món ăn biến tướng tràn lan trên mạng xã hội hiện nay, được những người làm review và các Tiktoker cổ xúy chính là hành vi vô trách nhiệm, đang từ từ xói mòn đi bản chất đích thực của nghệ thuật ẩm thực.

Nhan nhản các "thảm họa ẩm thực" từ trà sữa hành lá, cà phê trứng bắc thảo đến bún bò... kem tươi: Trào lưu câu like bằng content quái gở? - Ảnh 8

Một phiên bản sáng tạo ẩm thực nhưng lại được nhiều người ủng hộ, đó là phiên bản "trà sữa phở" có đầy đủ "bánh phở, hành lá, thịt bò Kobe, ớt" và dùng trà sữa thay nước lèo. Thực chất, tất cả cả nguyên liệu làm nên bát phở này là thạch.

Trước những "thảm họa ẩm thực" đầy rẫy trên mạng xã hội , những pha trộn món ăn tự phát không kiểm soát như việc pha trộn mắm ruốc với nước rau má, bún bò với kem tươi, hay trứng bắc thảo với sữa tươi và cà phê là những sự kết hợp từ hành động "mù quáng", không những làm tùy tiện với từng nguyên liệu mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe con người.

Nhan nhản các "thảm họa ẩm thực" từ trà sữa hành lá, cà phê trứng bắc thảo đến bún bò... kem tươi: Trào lưu câu like bằng content quái gở? - Ảnh 9

Món "trà sữa phở" lan tỏa những năng lượng tích cực, thú vị cho cư dân mạng . Bên dưới, nhiều người ủng hộ vì sự sáng tạo dễ thương này: "Thà làm như vậy đi vừa sáng tạo vừa dùng được, chứ trà sữa hành lá thật thì chê nha",...

Sáng tạo trong ẩm thực là điều nên được khích lệ, nhưng nó phải được xây dựng trên nền tảng vững chắc của kiến thức, sự tôn trọng nguyên liệu và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Việc tùy tiện biến tấu món ăn, đồ uống thành những kiểu dị hợm cần được tẩy chay mạnh mẽ để bảo vệ sự trong sáng của ẩm thực cũng như được cộng đồng đón nhận và mang ý nghĩa tích cực sẽ thú vị hơn nhiều.

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
4 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
4 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
3 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
2 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
2 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.198.082.800 VNĐ / tấn

290.00 BRL / kg

-1.19 %

- -3.50

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

0.42 %

+ 0.03

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
30 phút trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Ồ ạt kích cầu dịp lễ 30-4 và 1-5
21 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là cơ hội tăng doanh thu cho nhà sản xuất, kinh doanh nhiều ngành hàng. Tại TP HCM, nhiều cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại... mạnh tay tung khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng
Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
23 giờ trước
Bộ Tài chính cho biết công tác điều hành giá thời gian tới sẽ đối mặt với một số áp lực, do đó cần sự chủ động, linh hoạt để ứng phó
Tăng cường chống buôn lậu suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
1 ngày trước
Trước thềm kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Đội Quản lý thị trường số 1 đã xử lý 13 vụ việc vi phạm, với tổng giá trị hàng hóa xấp xỉ 1,3 tỷ đồng.