Nhiều triển vọng về tăng trưởng xuất khẩu cả năm

04/09/2022 10:30
Theo số liệu từ Bộ Công Thương, cán cân thương mại đã xuất siêu 3 tháng liên tiếp. Bức tranh xuất khẩu quý III và đến cuối năm được đánh giá là...

Việt Nam tiếp tục xuất siêu gần 4 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm. Trong khi tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá đạt hơn 250 tỷ USD, tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm trước. Đây là kết quả rất tích cực của hoạt động ngoại thương Việt Nam so với nhiều quốc gia trên thế giới trong bối cảnh lạm phát, giá cả tăng cao. Các doanh nghiệp phải tự chuyển đổi chiến lược từ sản phẩm cho đến khách hàng để thích ứng kịp thời với những biến động thị trường.

Trong cơ cấu các ngành hàng xuất khẩu của Việt Nam, phần nhiều là sản xuất có tính thời vụ, phụ thuộc vào diễn biến thị trường trên thế giới. Do vậy, việc nắm bắt thông tin thị trường, đối tác, xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp chủ động được nguồn hàng, mạng lưới chuỗi cung ứng bền vững.

8 tháng qua đã có 30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm gần 92% tổng kim ngạch xuất khẩu. Đây đều là những mặt hàng dần chiếm ưu thế ở những thị trường có FTA.

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, cán cân thương mại đã xuất siêu 3 tháng liên tiếp. Bức tranh xuất khẩu quý III và đến cuối năm được đánh giá là khả quan. Các kênh kết nối thị trường từ các địa phương, cơ quan thương vụ ở nước ngoài đang được đẩy mạnh để giúp doanh nghiệp chủ động được kế hoạch sản xuất, ứng phó linh hoạt với biến động của thị trường.

Tin mới

Hãng xe Trung Quốc GAC dễ mang loạt xe xăng này về cho khách Việt: Có SUV chung ‘mâm’ Palisade, Creta, minivan như Alphard
4 giờ trước
Mặc dù đã có xe điện GAC được trưng bày tại đại lý, Tan Chong cho biết ban đầu sẽ chỉ nhập khẩu và phân phối các dòng xe xăng của thương hiệu Trung Quốc tại Việt Nam.
Doanh số Hyundai tháng 4/2024: Santa Fe tăng trưởng ấn tượng 105%, Accent vẫn là gà đẻ trứng vàng
4 giờ trước
Kết thúc tháng 4/2024, Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất nhà Hyundai với doanh số 848 xe. Trong khi đó, Santa Fe ghi nhận mức tăng trưởng mạnh 105% khi bán ra được 530 xe.
Giá vàng hôm nay 11/5: Vàng miếng SJC tăng gần 3 triệu đồng/lượng
4 giờ trước
Giá vàng hôm nay trên thế giới đóng cửa ở mức cao nhất trong 2 tuần, trong khi đó, vàng SJC cũng tăng gần 3 triệu đồng/lượng lên 92,4 triệu đồng/lượng.
Top 10 ô tô bán chạy tháng 4/2024: Toyota chiếm đa số
4 giờ trước
Toyota đã có sự bứt phá mạnh mẽ khi có đến 3 cái tên được góp mặt trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường tháng 4, bao gồm Toyota Vios, Yaris Cross và Innova Cross.
iPhone 16 Pro sẽ có nâng cấp "xịn xò", nhưng giá không tăng!
4 giờ trước
Với iPad Pro 2024 vừa ra mắt có nhiều nâng cấp ấn tượng và người dùng sẽ phải bỏ ra thêm 200 USD so với các dòng iPad trước đây. Tuy nhiên, iPhone 16 Pro được hưởng lợi nhưng sẽ không tăng giá.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam sở hữu "cây kim tiền" được Lào liên tục đổ tiền mua: xuất khẩu tăng gần 2.000%, Việt Nam lọt top 5 thế giới
6 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam đã được xuất khẩu sang gần 170 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Mẫu SUV giá rẻ đối đầu Mazda CX – 5 chính thức trình làng: Giá quy đổi hơn 500 triệu đồng, phạm vi hoạt động kết hợp 2.000 km
9 giờ trước
Xe dự kiến sẽ có mặt trên thị trường kể từ quý 2/2024.
"Hé lộ" về điểm check in tuyệt đẹp tại vị trí "đắc địa" trên cung đường ven biển Bình Định
19 giờ trước
Dự án Điểm dừng chân ngắm cảnh phía Nam đèo Vĩnh Hội thuộc địa phận thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định, nhằm hình thành điểm dừng chân ngắm cảnh phục vụ cộng đồng và du khách, tạo điểm đến mới phục vụ du lịch tại địa phương.
Vì sao Quảng Ninh đạt kỷ lục 7 năm dẫn đầu Chỉ số PCI?
20 giờ trước
Bảng xếp hạng Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) cho thấy Quảng Ninh duy trì vị trí quán quân năm thứ bảy liên tiếp với 71,25 điểm.