Nóng: CEO Jensen Huang 'quay xe' xây trung tâm phát triển trị giá 200 triệu USD tại 1 quốc gia ĐNÁ?

11/04/2024 12:46
Cú quay xe bất ngờ của CEO Jensen Huang ở Đông Nam Á đang thu hút giới truyền thông.

Hãng tin CNBC cho hay Nvidia đang có kế hoạch xây dựng Trung tâm phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) trị giá 200 triệu USD ở Indonesia. Dự án này sẽ hợp tác cùng tập đoàn Indosat Ooredoo Hutchison của địa phương.

Đây là một thông tin gây bất ngờ khi CEO Jensen Huang từng có chuyến thăm Việt Nam cuối năm 2023 và bày tỏ sẽ biến nơi đây thành "quê hương thứ 2" của Nvidia.

Tại tọa đàm phát triển ngành bán dẫn và trí tuệ nhân tạo được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 12/2023, đích thân CEO Jensen Huang nhận định Việt Nam đã sẵn sàng cho công nghệ mới và sẽ đầu tư nâng cao năng lực về con người cũng như hạ tầng cho Việt Nam.

Nóng: CEO Jensen Huang 'quay xe' xây trung tâm phát triển trị giá 200 triệu USD tại 1 quốc gia ĐNÁ? - Ảnh 1

Theo CEO Nvidia, để tận dụng làn sóng AI, các quốc gia cần ba thành phần và "Việt Nam đã có đủ". Đồng thời, vị CEO này cho biết sẽ lập một trung tâm thiết kế tại Việt Nam.

"Chuyến đi này chắc chắn sẽ mở ra những chuyến đi lần sau. Tôi sẽ trở lại Việt Nam, trở về quê hương thứ hai của Nvidia", ông nói. Câu nói này của ông Huang lập tức nhận tràng vỗ tay từ khán phòng.

Bởi vậy khi thông tin Nvidia sẽ xây trung tâm tại Indonesia, giới truyền thông đã vô cùng bất ngờ.

Quay xe

Bộ trưởng Bộ công nghệ thông tin và truyền thông Indonesia, ông Budi Arie Setiadi cho hay nhà máy mới sẽ được xây dựng tại thành phố Surakarta thuộc tỉnh Trung Java, qua đó tạo nguồn lực thúc đẩy cơ sở hạ tầng, nhân lực tại địa phương.

Trước đó vào tháng 3/2024, hãng Indosat đã tuyên bố sẵn sàng hợp tác cùng Nvidia trong việc sản xuất chip thế hệ mới mang tên Blackwell mà công ty này vừa ra mắt, với mục tiêu đưa Indonesia vào một kỷ nguyên mới của AI.

Không riêng gì Indonesia, phía Singapore cũng tuyên bố vào tháng 1/2024 rằng hãng Singtel của họ sẽ hợp tác cùng phát triển công nghệ AI cho toàn Đông Nam Á.

Vào tháng 3/2024, Singtel cho biết dự án này sẽ cho phép doanh nghiệp trong khu vực tiếp cận được công nghệ AI của Nvidia mà không cần quá nhiều vốn đầu tư.

Hồ sơ của Ủy ban chứng khoán giao dịch Mỹ (SEC) cho thấy Singapore đem về khoảng 2,7 tỷ USD, tương đương 15% doanh thu trong quý III/2023 cho Nvidia.

*Nguồn: CNBC

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
7 giờ trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
7 giờ trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
6 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
5 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
5 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Tin cùng chuyên mục

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
22 phút trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Cải tạo chung cư cũ vẫn "giậm chân tại chỗ", đâu là vướng mắc lớn nhất?
9 giờ trước
Việc cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội được cho là rất cấp thiết nhưng đến nay vẫn tồn tại khó khăn chưa thể giải quyết. Trong đó, vướng mắc lớn nhất là chưa có sự đồng thuận giữa người dân và doanh nghiệp trong chi phí bồi thường, đền bù.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
15 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
16 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...