Sau khi tiến hành thu hộ COD, Grab bắt tay với sàn TMĐT, đánh trực diện vào "miếng bánh giao hàng" của Giao hàng Nhanh, Ahamove, Lalamove

01/10/2018 15:26
3 năm qua, các doanh nghiệp giao hàng tại Việt Nam vẫn có thể "ăn ngon ngủ yên" bởi GrabExpress ra đời với định hướng "giao hàng hộ", như chuyển tập tài liệu để quên, chuyển bưu phẩm cho bạn gái... Nhưng những động thái liên tiếp của GrabExpress cho thấy Grab đang nhắm tới mảng giao hàng cho các shop bán hàng online - thị trường đang được phân chia với các tên tuổi Giao hàng Nhanh, Giao hàng Tiết kiệm, Ahamove, Lalamove...

Mới đây, GrabExpress vừa bắt tay với CTCP Công nghệ Sen Đỏ (sàn thương mại điện tử sendo.vn) ra mắt gói dịch vụ "giao hàng siêu tốc 3h".

Gói dịch vụ giao hàng siêu tốc trong vòng 3 giờ tại TP. Hồ Chí Minh (không bao gồm các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ). Hàng hóa sẽ được giao nhận an toàn theo nguyên tắc "Nguyên đai - Nguyên kiện" từ tay người bán đến tận tay người mua. Miễn phí vận chuyển cho tất cả đơn hàng từ 99.000đ (hỗ trợ tối đa 50.000đ).

Sendo cho biết người mua hàng tại sàn thương mại điện tử Sendo.vn có thể theo dõi quá trình giao hàng trên ứng dụng Grab theo thời gian thực.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết, thông qua hợp tác với Sendo.vn, chúng tôi sẽ cùng nhau mang đến sự thuận tiện, an toàn và nhanh chóng cho cả người mua lẫn người bán. Giờ đây, họ có thể đặt hàng trên Sendo.vn và sản phẩm sẽ được GrabExpress giao đến tận nơi. Đồng thời, khách hàng sẽ được những trải nghiệm dịch vụ vận chuyển và phân phối hàng hóa nhanh chóng và tiết kiệm ngay sau khi mua hàng vài giờ.

Với việc bắt tay sàn TMĐT Sendo , Grab đã xoay chuyển hoàn toàn mục tiêu ra mắt dịch vụ GrabExpress ban đầu.

Sau khi tiến hành thu hộ COD, Grab bắt tay với sàn TMĐT, đánh trực diện vào miếng bánh giao hàng của Giao hàng Nhanh, Ahamove, Lalamove - Ảnh 1.

Grab lại tiến thêm một bước vào giới shipper bằng cách kết hợp với các sàn thương mại điện tử để triển khai các gói dịch vụ giao hàng siêu tốc

Ra đời vào tháng 6/2015, GrabExpress nhắm tới thị trường "giao hàng hộ", ví như bạn cần giao gấp tập tài liệu để quên, chuyển bưu phẩm hay tặng bạn gái món quà... Với thị trường ngách đó, GrabExpress hoạt động trong gần 3 năm với tiêu chí không giao hàng tạm ứng (dịch vụ ứng tiền thu hộ, hay còn gọi là COD - vốn được dùng phổ biến trong các giao dịch mua hàng online tại Việt Nam).

Cục diện đã thay đổi khi Grab âm thầm tung dịch vụ mới là gói giao hàng tạm ứng (COD) vào tháng 5/2018. Có thể thấy, đây là động thái cạnh tranh với các dịch vụ giao hàng tại Việt Nam như Giao hàng Nhanh , Giao hàng Tiết kiệm, LalaMove, Ahamove...

Với dịch vụ này, khách hàng có thể nhận thanh toán trước cho món hàng từ tài xế và tài xế nhận lại khoản tạm ứng từ khách mua hàng. Đối với người mua hàng muốn dùng Grab để giao nhận, tài xế có thể ứng trước chi phí thanh toán món hàng. Khi nhận hàng, khách sẽ hoàn lại số tiền này cho tài xế. Mức giá cho dịch vụ giao nhận này được tính là 15.000 đồng cho 2km đầu tiên và 5.000 đồng cho mỗi km tiếp theo.

So với các hãng khác thì dịch vụ ứng tiền của Grab có sự khác biệt về giá cả cũng như mức tiền tạm ứng. Với các dịch vụ như: Ahamove, Lalamove... thì có thể ứng đến 2.000.000đ thì dịch vụ tạm ứng bên Grab chỉ cho phép khách hàng ứng tối đa 500.000đ.


Tin mới

Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
8 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
7 giờ trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
6 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
5 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens
3 giờ trước
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.