Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km

29/03/2024 12:53
Đối tác pin của VinFast kết hợp cùng 'trùm' xe buýt tại Trung Quốc trình làng loại pin có tuổi thọ lên tới 15 năm.
Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Công ty sản xuất pin năng lượng khổng lồ của Trung Quốc Contemporary Amperex Technology (CATL ), thường được biết tại Việt Nam với tư cách nhà cung cấp pin cho VinFast đã kết hợp cùng nhà sản xuất xe buýt Zhengzhou Yutong Bus, cho ra mắt loại pin xe thương mại có tuổi thọ cao trong bối cảnh thời lượng pin ngày càng nhận được sự chú ý.

Yutong hôm nay đã ra mắt loại pin này tại một sự kiện dành cho xe thương mại năng lượng mới, cho biết nó có tuổi thọ lên tới 15 năm và 1,5 triệu km.

Nhà sản xuất xe buýt cho biết pin sẽ có thể phục vụ cho các phân khúc thị trường khác nhau, bao gồm xe buýt, xe tải nhẹ và xe tải hạng nặng, đồng thời sẽ được sử dụng trong các sản phẩm trong tương lai của Yutong Bus và Yutong Heavy Industries.

Thêm một loại pin xe điện ‘khủng’ vừa được trình làng: Tuổi thọ kéo dài 15 năm, đi 1,5 triệu km - Ảnh 2

Yutong cho biết pin có tuổi thọ cao sẽ không bị suy giảm chất lượng trong 1.000 chu kỳ đầu tiên. Ngoài loại pin có tuổi thọ cao, Yutong còn giới thiệu loại pin năng lượng có tuổi thọ 10 năm và 1 triệu km.

Yutong là một trong những nhà sản xuất xe buýt lớn nhất Trung Quốc, bắt đầu hợp tác chiến lược 10 năm đầu tiên với CATL vào năm 2012.

Vào ngày 9 tháng 8 năm 2022, CATL và Yutong đã ký thỏa thuận khung hợp tác chiến lược 10 năm mới tại Zhengzhou, tỉnh Hà Nam, nơi Yutong đặt trụ sở chính.

Theo thông cáo báo chí trước đó vào thời điểm đó, xe buýt Yutong được trang bị pin CATL được bán cho hơn 40 quốc gia và khu vực, bao gồm Qatar, Pháp, Anh và Tây Ban Nha.

Tuổi đời pin xe điện đang là mấu chốt của cuộc đua xe điện hiện nay. Trước đó vào ngày 14 tháng 3, nhà sản xuất xe điện Nio đã công bố chiến lược pin tuổi thọ cao của mình tại Bắc Kinh và ký thỏa thuận với CATL để cùng phát triển pin có tuổi thọ cao.

Ông William Li, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Nio cho biết ông tin rằng vấn đề thời lượng pin sẽ được chú ý nhiều hơn trong vài năm tới khi bảo hành trên những chiếc xe điện đã bán trước đó bắt đầu hết hạn.

Ông Li cho biết thêm rằng trong vài năm qua, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đã giải quyết các vấn đề bao gồm an toàn pin, phạm vi hoạt động, hiệu quả sạc và chi phí, nhưng các tiêu chuẩn của nước này vẫn chưa được cải thiện hơn nữa khi nói đến thời lượng pin. Ông kêu gọi cần chú ý nhiều hơn đến pin có tuổi thọ cao và toàn bộ ngành công nghiệp phải nỗ lực hướng tới mục tiêu đó.

Hiện tại, chưa có đủ dữ liệu cụ thể nào để dự đoán tuổi thọ của pin xe điện . Hầu hết các phương tiện điện đã lưu thông trên đường trong hơn sáu năm và những phương tiện đã sử dụng công nghệ hiện đại nhất trong bộ pin.

Pin là bộ phận quan trọng đồng thời đắt giá nhất của một chiếc xe điện . Nếu pin vẫn còn trong thời gian bảo hành của nhà sản xuất , thì việc thay thế đó sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào. Hiện nay hầu hết các nhà sản xuất ô tô bảo hành pin và linh kiện xe điện trong tám năm và 100.000 dặm (160.000 km).

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
2 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
4 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
4 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
5 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
5 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.264.390 VNĐ / thùng

89.29 USD / bbl

0.21 %

+ 0.18

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.121.542 VNĐ / thùng

83.66 USD / bbl

0.11 %

+ 0.09

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.318.946 VNĐ / m3

1.92 USD / mmbtu

-3.35 %

- -0.07

Than đá

COAL

3.410.798 VNĐ / tấn

134.50 USD / mt

-0.92 %

- -1.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

‘Trùm xe điện’ BYD chính thức vào Việt Nam tháng 6, bán liền 6 mẫu xe ngay trong năm nay
5 giờ trước
Trước mắt, sẽ có 3 mẫu xe điện của BYD được mở bán gồm Atto 3, Dolphin và Seal.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
6 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Kinh doanh xe điện có phải là "gà đẻ trứng vàng" của các hãng ô tô trên thế giới?
7 giờ trước
Mặc dù các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới liên tục báo cáo những con số không mấy khả quan về mảng xe điện. Thế nhưng, cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đầu tuần qua vẫn cho biết năm 2024 sẽ là năm lập kỷ lục về doanh số bán xe điện, trong đó Trung Quốc dẫn đầu thị trường.
Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Thế giới tăng trở lại
7 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 27/4 trên thế giới đã tăng trở lại sau chuỗi ngày giảm giá liên tiếp kéo dài từ tuần trước.