Thêm một smartphone "huyền thoại" của Nokia sắp hồi sinh: Bom tấn hứa hẹn làm nức lòng fan hâm mộ

29/05/2024 08:30
Smartphone đình đám của Nokia sắp tái sinh với diện mạo mới hứa hẹn sẽ là bom tấn hot không kém gì Galaxy S24 Ultra.

Huyền thoại của thế giới di động

Nokia là thương hiệu điện thoại đến từ Phần Lan, điện thoại của hãng phổ biến và rất được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Có được điều đó là nhờ thành công của hệ điều hành Symbian, là bước ngoặt lớn đưa thương hiệu này lên ngôi vương, thống trị thị trường điện thoại thế giới trong nhiều năm liền.

Những chiếc điện thoại từng đem về cho Nokia cả núi tiền có những cái tên mà đến tận bây giờ vẫn quá quen thuộc với người dùng. Từ những phiên bản bình dân như Nokia 3210, Nokia 1110 hay Nokia 1200 cho đến những phiên bản cao cấp hơn như chiếc Nokia 7650 là điện thoại đầu tiên được trang bị camera độ phân giải 0,3 MP hay đến seri N như N90, N92, N93i và N95 với camera là 5 MP.

Bên cạnh đó là loạt những chiếc điện thoại đa tính năng khác được ra mắt như Nokia 5800 Xpress Music, seri E với những chiếc điện thoại bàn phím QWERTY.

Thêm một smartphone "huyền thoại" của Nokia sắp hồi sinh: Bom tấn hứa hẹn làm nức lòng fan hâm mộ - Ảnh 1

Chiếc điện thoại 1110 - sản phẩm của Nokia bán chạy nhất mọi thời.

Trong top 20 điện thoại bán chạy nhất thế giới phần lớn gọi tên những sản phẩm của Nokia.

Theo số liệu được báo Vnexpress đăng tải, có thể kể đến những mẫu điện thoại bán chạy nhất thế giới mang tên Nokia như: Nokia 1110 (250 triệu chiếc), Nokia 3210 (160 triệu chiếc), Nokia 1200 (150 triệu chiếc), Nokia 5230 (150 triệu chiếc), Nokia 6600 (150 triệu chiếc), Nokia 2600 (135 triệu chiếc), Nokia 1600 (130 triệu chiếc), Nokia 3310 (126 triệu chiếc), Nokia 1208 (100 triệu chiếc).

Rõ ràng, Nokia trở nên phổ biến toàn thế giới đến mức ở nhiều nước, người ta không thể nói tới điện thoại mà không nhắc tới Nokia.

Tuy vậy, thời huy hoàng đó không duy trì được bao lâu, Nokia bước vào giai đoạn sụp đổ khi có sự xuất hiện của các hệ điều hành iOS và Android trong năm 2007.

Việc chậm thay đổi và đánh giá không đúng đối thủ Apple được cho chính là nguyên nhân khiến Nokia phải trả giá.

Lumia - Dòng điện thoại cao cấp nhất của Nokia

Với sự lên ngôi của smartphone , Nokia cũng mang đến những chiếc smartphone windows phone từng một thời làm mưa làm gió thị trường.

Được giới thiệu vào tháng 11 năm 2011, dòng sản phẩm là kết quả của sự hợp tác giữa Nokia và Microsoft. Theo đó, tất cả điện thoại thông minh Lumia đều chạy hệ điều hành Windows Phone, mục đích để cạnh tranh với iOS iPhone và thiết bị Android.

Thêm nữa, màn kết hợp với thương hiệu ống kính Zeiss đã mang tới cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh cực kỳ chuyên nghiệp, có thể kể đến như Lumia 1020 với cảm biến có kích thước lớn cùng độ phân giải 41MP kết hợp ứng dụng Nokia Pro Camera.

Thêm một smartphone "huyền thoại" của Nokia sắp hồi sinh: Bom tấn hứa hẹn làm nức lòng fan hâm mộ - Ảnh 2

Lumia có kiểu dáng vuông vắn, nam tính, màu sắc trẻ trung, tươi mới.

10 năm trước, smartphone vẫn còn là một thứ khá mới mẻ đối với nhiều người, không thể phủ nhận chính Windows Phone đã giúp Nokia Lumia trở thành chiếc smartphone đầu tiên hoàn hảo cho những ai mới tiếp cận công nghệ.

Từ khi ra mắt tới nay, dòng điện thoại Lumia của Nokia luôn được đánh giá cao về mặt thiết kế. Các mẫu smartphone này thường có kiểu dáng vuông vắn, nam tính, màu sắc trẻ trung, tươi mới phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Lumia 535, Lumia 630 Lumia 640 (XL), Lumia 730, Lumia 830,Lumia 900, Lumia 1020, Lumia 1520,...là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất của dòng điện thoại này.

Lumia "huyền thoại" sẽ được hồi sinh?

Mới đây, thông tin rò rỉ về việc HDM Global - nhà sản xuất điện thoại Nokia - hiện đang có ý định "hồi sinh" dòng điện thoại nổi tiếng một thời Lumia được vị chuyên gia Makul Sharma đăng tải trên nền tảng X. Theo đó, HMD đang phát triển một thiết bị tầm trung dựa trên thiết kế này của Nokia.

Thêm một smartphone "huyền thoại" của Nokia sắp hồi sinh: Bom tấn hứa hẹn làm nức lòng fan hâm mộ - Ảnh 3

Nokia Lumia từng rất thành công

Đầu những năm 2010 được xem là thời kỳ huy hoàng của dòng sản phẩm Lumia. Theo đó, thương hiệu Nokia đã tung ra một số lượng lớn các sản phẩm dựa trên ngôn ngữ thiết kế fabula. Việc HMD mang nó trở lại chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ yêu công nghệ.

Chiếc điện thoại được đồn đại này hiện vẫn chưa có tên chính thức. Tuy nhiên, theo thông tin từ Tri thức và cuộc sống, gần đây, một thiết bị đã xuất hiện với tên mã Tomcat có thông số kỹ thuật phù hợp với những rò rỉ từ chuyên gia Makul Sharma vừa nói phía trên. Cụ thể, thiết bị đi kèm chip Snapdragon 7s Gen 2. Đó là con chip được công bố vào tháng 9/2023 và đã được thay thế bằng Snapdragon 7 Gen 3.

Hiện tại, kích thước cụ thể của màn hình chưa được tiết lộ, chỉ biết đó là AMOLED với độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới 120Hz, tiếp tục nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm. Pin trên thiết bị có dung lượng 4900 mAh với khả năng sạc ở công suất 33W.

HMD Tomcat có thể trang bị camera chính 108MP kết hợp camera phụ 2MP, có khả năng sử dụng ống kính macro. Thậm chí sản phẩm có thể hỗ trợ công nghệ PureView giúp nâng cao khả năng zoom và tăng chất lượng chi tiết hình ảnh.

Thêm một smartphone "huyền thoại" của Nokia sắp hồi sinh: Bom tấn hứa hẹn làm nức lòng fan hâm mộ - Ảnh 4

HDM Tomcat

Điện thoại HMD mới được cho là chạy trên Android 14 thay vì nền tảng Windows của Microsoft với thiết kế dựa trên Nokia Lumia. Thông tin này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Tin mới

3 cường quốc của thế giới liên tục săn lùng mỏ vàng ngoài khơi của Việt Nam: Thu hơn 1,6 tỷ USD trong nửa đầu năm, nước ta là Á quân xuất khẩu toàn cầu
9 giờ trước
Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản đều đang mạnh tay gom mặt hàng này của Việt Nam.
Bán chạy nhất thế giới năm 2023, sang 2024 vẫn "đả bại" cả S24 Ultra: Mẫu iPhone này giá chỉ còn 15 triệu
4 giờ trước
Mẫu iPhone này vẫn đang là một trong số những mẫu smartphone bán chạy nhất thị trường hiện nay.
Hyundai ‘nuôi’ Ấn Độ thành trung tâm xuất khẩu toàn cầu: Bán gần 4 triệu xe cho 150 quốc gia suốt 20 năm, IPO thành công sẽ đẩy vốn hoá công ty con lên 17 tỷ USD
5 giờ trước
Ấn Độ hiện là thị trường lớn thứ hai của Hyundai.
Bộ Công Thương rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với sản phẩm bột ngọt
5 giờ trước
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định số 1947⁄QĐ-BCT về việc rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt xuất xứ từ Indonesia, Trung Quốc theo mã HS 2922.42.20 (Mã vụ việc: ER01.AD09).
Ô tô điện dễ rẻ hơn hẳn trong thời gian tới nhờ giá thành pin giảm 50%
5 giờ trước
Chi phí mua nguyên vật liệu thô thấp hơn cùng việc pin LFP thay thế lithium-ion được sử dụng rộng rãi hứa hẹn sẽ khiến giá xe điện cực kỳ cạnh tranh trong giai đoạn tới.

Tin cùng chuyên mục

Samsung lần đầu tiết lộ cách làm ra điện thoại Galaxy: Kỳ công, tỉ mỉ, tốn chất xám chẳng kém iPhone
6 giờ trước
Làm ra một chiếc điện thoại Samsung là quá trình nghiên cứu của hàng nghìn nhà thiết kế cũng như các chuyên gia về xã hội học, kỹ thuật, tâm lý.
Mẫu iPhone đỉnh cao một thời giảm giá sốc, ai muốn mua phải tranh thủ ngay!
6 giờ trước
iPhone được xem là chiếc điện thoại giữ giá tốt bậc nhất trên thị trường, tuy nhiên không có gì tồn tại mãi mãi.
Nông dân Chí Linh mất mùa nhãn
9 giờ trước
Hiện đã bắt đầu vào vụ thu hoạch nhãn ở xã Hoàng Hoa Thám, thành phố Chí Linh, Hải Dương. Theo đánh giá của xã, nhãn năm nay mất mùa nặng, sản lượng ước chỉ đạt 20% so với năm trước; trong khi giá nhãn chỉ cao hơn 10-20%. Sản lượng giảm mạnh, giá không cao nên nhiều hộ gia đình trồng nhãn đã bị thất thu hàng trăm triệu đồng.
Cây điều lớn nhất thế giới bao phủ diện tích hơn 8.000 m2
10 giờ trước
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte của Brazil là cây điều lớn nhất thế giới. Cây có chu vi khoảng 500 m và bao phủ diện tích 8.400 m2.